Chúng ta

Phương Tê trong mắt tôi

Thứ hai, 9/7/2018 | 08:55 GMT+7

Tôi biết Trương Thị Phương, PhươngTT (SSC.DN) hay Phương Tê Tê từ lâu lắm rồi. Lâu đến nỗi chả nhớ lần đầu là lúc nào.

Chỉ biết chắc chắn một điều khi cô ấy là một cán bộ tổng hội nổi tiếng với loạt hoạt động phong trào của FSDN thì tôi ch kẻ ma nào biết và tôi khi ấy cũng chả biết gì về hoạt động phong trào.

1164960269-2260-1530178872-6797-15305182

PhươngTT là gái Huế xịn. Gái Huế thì các anh chị biết rồi: da trắng, dáng cao, phao câu rất nở. Ngoài da trắng ra thì có một số thứ trắng nữa, nhưng nói chung là không to. Nàng có cặp mắt đen và sâu thẳm như nước sông Hương đã đi vào thơ ca nhân loại, hai lúm đồng tiền lúng liếng.

Phương Tê thì không xinh theo kiểu nhìn phát chết tươi, nhưng nói chung cô ấy đẹp. Bởi thế TàiDP phải hì hục cầm cưa mấy năm giời tán tỉnh nàng mới đổ để được lên chức “phu quân”.

Cũng có người bảo Phương Tê không đẹp, Phương Tê xấu nhưng đó là thẩm mỹ của từng người, cũng có thể đứa đó mắt không đều, mắt lác. Nếu có họa sĩ nào vẽ được chân dung của nàng thì tôi tin rằng cả họa sĩ lẫn người mua tranh đều bất tử.

Phương Tê được bạn bè rất quý vì tính nàng hào hiệp. Chủ vựa nước ở căng tin FPT Complex là Mr Cương cho hay rất quý tính nàng vì nàng không bao giờ tiếc xu, tiếc hào. Trò chuyện với nàng, trai trẻ, gái trẻ yêu vì nàng hài hước dễ thương, trai già, gái già mến vì sự quan tâm, ân cần, chu đáo. Tôi chưa thấy ai trong công ty không ưa Phương Tê Tê cả.

Nghe nói,hồi trước khi lấy chồng Phương Tê có lập ra bảng danh sách những anh chàng mê Tê. Và từ đó đến giờ họ làm quần quật cả ngày vẫn chưa xong việc.

Nàng hiện tại đang là team leader team onsite thuộc phòng SSC của FSDN. Nàng giao người này phụ trách mảng công việc onsite Mỹ, người kia onsite Nhật vân vân và mây mây…. Nàng giao việc vậy đó, ai không làm thì thôi, nàng làm chứ không hề đe dọa hay cáu giận. Nàng chỉ “ghi nhớ” cuối năm trừ thưởng 

3214302639-6728-1530178873-1572-15305182

Trong công việc tiếp xúc với nàng, cảm giác đầu tiên bao giờ cũng là sự gần gũi. Dù có từ máy bay bước xuống nàng cũng coi như từ trong lều chui ra. Nếu như bạn được cử đi công tác trong nước hay đi nước ngoài, bạn chỉ cần giao “cái request” đó cho nàng và yên tâm, ung dung đi ngủ một giấc ngon lành. Khi thức dậy thì mọi việc đã hoàn thành đâu vào đó. Bạn chỉ cần thong dong đi ăn sáng ở một nơi xa. Có khi mọi việc còn okie hơn cả bạn hình dung nữa. Vậy đó, chỉ có ai tiếp xúc với nàng thường xuyên mới biết nàng thông minh và vô cùng tinh tế.

Tôi có nghe một vài bạn nhân viên đi onsite về đồn rằng nàng ưu ái cho những nhân viên trẻ, đẹp trai thì sẽ làm hồ sơ, thủ tục nhanh hơn. Thế chả nhẽ nàng làm hồ sơ chậm cho một anh giai già mọi người mới hài lòng. 

Nàng như đã nói ở trên rất ham vui các hoạt động tổng hội, tinh thần YU ngấm vào máu từ thủa thanh xuân ấy. Bây chừ dù bận rộn đủ thứ với team onsite nhưng nàng luôn ủng hộ các hoạt động phong trào từ cấp phòng ban đến cấp Công ty. Cũng bởi vậy nàng có một cuộc sống rất sôi nổi. Chả ai và chả khi nào thấy nàng trầm ngâm lo lắng, cô đơn, ủ rũ đăm chiêu. Nàng không cười thì nói, không ăn thì uống, không yêu thì ghét chứ không khi nào mơ màng, sầu não. Năng lượng của nàng đủ dùng cho chục người. 

Tôi cũng đã vài lần may mắn được nghe nàng hát, đó quả thực là sự “kết tinh” của nghệ thuật. Còn trang phục của nàng thì khỏi nói, nàng biết khi nào cần phải xuống, khi nào cần xòe ra và khi nào cần bay lên.

Ngồi cạnh Phương Tê một thời gian tôi học được nhiều điều ý nghĩa từ nàng. Nếu SSC có Hà Toác hay Giang Còi, Thu Cuối nhắng nhít náo động cả khoang thì Phương Tê đôi khi sâu sắc một cách lạ lùng. Và mọi thứ chỉ tiết lộ nửa chừng. Ví như nàng đi Nhật thăm chồng thì người ta chỉ biết ngày nào nàng đi, còn ngày về thì chả ai đoán nổi.

Tôi đoán khi bài viết này tới tay Phương Tê, nàng sẽ đọc và cười tủm tỉm: “Lại Qui Qui à (QQ là biệt danh của tôi). Có quý mến gì người ta đâu, chẳng qua kiếm nhuận bút thôi mà.” Nàng nói thế kệ nàng.

Điều kỳ lạ là đúng như vậy thật.                                                               

 Ngô Thị Hương Quế (SSC.DN)

FPT Software - FSOFT HO, OB (JP, EU, USA, APAC…)

Ý kiến

()