Chúng ta

HuyPQ3 và cơ duyên với ngân hàng

Thứ ba, 10/7/2018 | 20:33 GMT+7

“Đôi lúc ngồi ngẫm nghĩ lại mới thấy, những mốc quan trọng của cuộc đời mình đều gắn với 2 chữ ngân hàng,” anh HuyPQ3 tâm sự.

Giữa tháng 10, buổi lễ khởi động dự án Quản trị nhân sự tổng thể với giá trị gần 40 tỷ đồng cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được diễn ra giữa FIS ERP và khách hàng. Bên cạnh sự cố gắng toàn lực của cả đội dự án, sự quan tâm sát sao của lãnh đạo, còn là đóng góp không nhỏ của anh HuyPQ3 với vai trò AM dự án.

“Có đôi lúc ngồi ngẫm nghĩ lại mới thấy, những mốc quan trọng của cuộc đời mình đều gắn với 2 chữ ngân hàng,” anh HuyPQ3 tâm sự.

Anh Phạm Quang Huy có xuất phát điểm là dân lập trình tại Trung tâm Dịch vụ Quản lý nguồn lực ERP (FPT ERP Services Center). Dự án đầu tiên anh tham gia cũng chính trong lần hợp tác với ngân hàng BIDV. Ngày đó, FPT triển khai hệ thống ERP tự phát triển có tên là FPT.Success. Dự án kết thúc cũng là lúc anh “cưa đổ” được cô nhân viên ngân hàng đã hỗ trợ anh trong suốt thời gian triển khai. Mối duyên với ngân hàng của anh bắt đầu từ đó.

Là khách hàng lâu năm, BIDV rất tin tưởng vào năng lực và đội ngũ chuyên gia tư vấn triển khai của FIS, anh HuyPQ3 cho biết: “Những dự án nhân sự mà FIS từng triển khai thành công là lợi thế và là điểm cộng trong quá trình đấu thầu, giúp FIS chiến thắng các đối thủ khác”.

Những yêu cầu phức tạp cần đáp ứng của dự án trong quá trình đấu thầu đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho anh cũng như toàn đội. Khoảng 1 tuần trước lúc đóng thầu, các sếp quyết định thầu sẽ theo hình thức liên danh. Việc chuẩn bị hồ sơ rất gấp do đơn vị liên danh ở TP.HCM. Anh em kinh doanh của FIS ERP và FIS Bank đều phải chạy liên tục để chuẩn bị giấy tờ. Đội thầu gần như phải làm lại từ đầu hồ sơ năng lực. “Và cuối cùng cũng kịp cho đóng thầu”, anh Huy thở phào.

Khó khăn là thế, nhưng ánh mắt anh sáng ngời khi nói đến những kết quả trong thời gian sắp tới, khi dự án BIDV triển khai thành công: “Ngân hàng BIDV sẽ chuẩn hoá quy trình lương, nhân sự trong toàn hệ thống. Từ đó, có thể xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên và đánh giá toàn diện nhân viên theo KPI của BIDV”.

Tự nhận mình là người có tính cách đơn giản, đôi lúc có phần xuề xòa của dân lập trình nhưng trong công việc, anh Huy được các đồng nghiệp đánh giá là người thận trọng với nguyên tắc “chậm mà chắc”. BIDV lần này là một trong dự án lớn qua tay anh ”thuận buồm xuôi gió”.

Sau hơn 13 năm làm việc, anh HuyPQ vẫn giữ sự đam mê, tận tình trong từng giai đoạn công việc. Chúc mối duyên giữa anh với các ngân hàng sẽ thêm “mặn nồng” để tiếp tục đưa những dự án mới về cho FIS.

Phan Hồng Đăng

FPT IS - FPT IS FTU+Telehouse

Ý kiến

()