Chúng ta

Hành trình FPT trao sự nghiệp

Thứ hai, 9/7/2018 | 09:31 GMT+7

FPT - Một trải nghiệm thú vị. Tôi học được đâu đó câu nói “Với FPT, khách hàng là trọng tâm”. Tôi học được đâu đó nguyên tắc “Khách hàng luôn luôn đúng” để tạo cho mình động lực rèn luyện kiến thức và kỹ năng nhiều hơn nữa thì mới có thể biến những điều học được ứng dụng tốt trên thực tế.

Thật may mắn khi tôi có công việc trước khi ra trường. Tôi là một thành viên mới của đại gia đình FPT Telecom. Tôi tốt ngành chuyên ngành Văn hóa học của trường Đại học Văn hóa Hà Nội; chuyên ngành không hề liên quan gì đến viễn thông, như bao người định hình vào FPT là phải học công nghệ thông tin, điện tử viễn thông… Tôi vào làm là một nhân viên kinh doanh dịch vụ viễn thông cho FPT – “Người đi kết nối mọi người với thế giới”.

Hồi còn bé tôi đã từng nghe đến thương hiệu FPT. Lúc đó còn mông lung, cứ nghĩ là ai giỏi lắm mới được làm cho công ty hàng đầu về công nghệ như FPT. Tôi ao ước sau này mình được làm cho một công ty nào vĩ đại như vậy.

Ngày tháng trôi qua ước mơ cứ theo đuổi, đến khi thi đại học thì lại chọn chuyên ngành nghiên cứu về văn hóa, cứ tưởng sau khi ra trường sẽ làm về văn hóa nhưng không, cái duyên đã đưa tôi vào FPT Telecom làm nhân viên kinh doanh. Lúc đầu khi ứng tuyển tôi rất háo hức và sau khi vào làm rồi mới cảm nhận được sức trẻ, nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng như văn hóa của FPT.

Với tôi, mỗi ngày đi làm là một ngày để được học tập và trau dồi. Học nghề và học làm người.

FPT Telecom – Nơi dạy và trao sự nghiệp

Là sinh viên mới ra trường, tôi biết cái mình có là nhiệt huyết và năng lượng của tuổi trẻ, nhưng thiếu va chạm với thực tế. Vì văn hóa công sở khác với trường đại học, nên tôi phải tập thích ứng lại từ đầu. Điều quan trọng là thích ứng để thấy nơi đây là nhà, chứ không biến mình thành chú tắc kè luôn đổi màu và đổi chỗ. Tôi dần quen với những “từ mới” như “truyền hình FPT”, “mobisale”, “Box OTT”, “mail ngoài, mail trong”, “khách hàng là trọng tâm”. Quen với những công việc hằng ngày mình phải làm.

Nguyen-Van-Hai-5680-1530266033.jpg

Tôi nhận ra những kiến thức mình học được trên giảng đường đại học để áp dụng trên thực tế có một khoảng cách khá xa.

Tôi nhận ra những kiến thức mình học được trên giảng đường đại học để áp dụng trên thực tế có một khoảng cách khá xa. Ở đó, người ta dạy cho mình cách tư duy chứ không quả quyết áp dụng những điều đó thì bạn sẽ thành công. Tôi học được đâu đó câu nói “với FPT khách hàng là trọng tâm”. Tôi học được đâu đó nguyên tắc “Khách hàng luôn luôn đúng” để tạo cho mình động lực rèn luyện kiến thức và kỹ năng nhiều hơn nữa để ứng dụng tốt những thứ học được vào thực tế.

Dù ở vị trí, công việc nào thì mỗi người đều giữ một mắt xích quan trọng để cùng nhau hoàn thành mục tiêu chung một cách tốt nhất. Tôi tự nhắc bản thân mình cơ quan mới chính trường học dạy con người ta những kiến thức thực tế nhất mà dân gian vẫn gọi là “trường đời”.

Không phải ở công ty nào cũng có nét văn hóa riêng như FPT. Mọi anh em kinh doanh đều đồng lòng hướng tới khách hàng, luôn luôn phục vụ khách hàng với cái tâm trong nghề.

30 năm – một chặng đường phát triển rực rỡ của FPT. Để có được chặng đường dài ấy là cả quá trình hun đúc bằng tình cảm, tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo và bao lớp anh chị cống hiến trước đó. Chúng ta quý trọng những tình cảm tốt đẹp và cảm động mà các đồng nghiệp trong công ty đã dành cho nhau. Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, những tình cảm đó sẽ tiếp tục được vun đắp và mãi mãi là niềm tự hào của những thành viên trong đại gia đình FPT.

Với góc nhìn của một người trẻ được có cơ hội đúng vào hàng ngũ nhân viên của công ty cổ phần Viễn Thông FPT, tôi cảm thấy đó là sự may mắn và tự hào để cùng góp sức nhỏ bé của mình mang đến hình ảnh công ty phát triển, dành được nhiều tình cảm tốt đẹp từ khách hàng.

Xin chân thành cảm ơn FPT!

Nguyễn Văn Hải

FPT Telecom - Vùng 1

Ý kiến

()