Chúng ta

FTU - Thanh xuân trọn vẹn

Thứ ba, 10/7/2018 | 20:35 GMT+7

Những tình cảm tốt đẹp, những sự giúp đỡ đưa nhau vươn lên, tất cả những điều đó làm nên một gia đình FTU đầm ấm, thấu hiểu và đầy tự hào.

FIS-FTU – Sự khởi đầu của tuổi trẻ

May mắn hơn một vài đám bạn cùng trang lứa, thay vì chật vật đi tìm hướng đi, công việc và định hướng bản thân một cách nghiêm túc, trước khi ra trường tôi đã kịp hiểu và định hướng được hướng đi của bản thân, và tôi trở thành một thành viên của FIS-FTU.

Mặc dù mới làm việc được gần một năm, một quãng được không dài, cũng không ngắn, nhưng đủ làm cho tôi – một thành viên mới cảm nhận được sự trưởng thành của bản thân, sự quan tâm của đồng nghiệp, cấp trên và sự gắn bó không phân biệt cấp bậc của nhà FTU.

Đã từng rất nhiều lần được nghe về FPT, nhưng trong tâm trí của cô sinh viên đại học lúc bấy giờ, FPT chỉ là 1 tập đoàn về bán lẻ thiết bị công nghệ thông tin, nói vui thì là “chuyên thu tiền mạng”, có một trường đại học về công nghệ thông tin. Chỉ khi thực sự tìm hiểu, tôi nhận ra suy nghĩ thời trẻ con thật non nớt, nhận ra FPT thực sự là một tập đoàn lớn mạnh và đa ngành, đa dịch vụ. Tìm hiểu thêm trên web, FPT không những là một môi trường chuyên nghiệp mà còn là một môi trường năng động, thoải mái với những hoạt động gắn kết người – người với nhau, giữa sếp và nhân viên, giữa cấp trên và cấp dưới. Và đây đúng là một môi trường tôi tìm kiếm.

Thật may mắn khi tôi trúng phỏng vấn và được làm việc tại FTU, tôi tự hào khi bạn bè hay bất cứ ai hỏi tôi về công ty tôi đang làm, về môi trường làm việc và về con người nơi đây.

FTU – Không chỉ là văn phòng

Không phải là một văn phòng với sự cạnh tranh gay gắt ra mặt như những công ty khác, FTU còn giống như một trường nghề với những đồng nghiệp luôn vui vẻ, không có khái niệm ma cũ bắt nạt ma mới, và luôn giúp đỡ, chỉ bảo tận tình những thành viên mới.

Ngày đầu với những sự bỡ ngỡ, tôi dần phải làm quen với những khái niệm mặc dù môi trường đại học có dạy cho tôi những điều đấy nhưng thực tế vốn luôn khác với những ghi chép sách vở. Trong 2 tháng thử việc, tôi dần phải làm quen với luồng mail trong, luồng mail ngoài, làm quen với những hệ thống, chỉ số của công ty cho các khối như “Timesheet”, Busy Rate,… Cập nhật các kế hoạch,…. Dần dần tôi quen với những công việc mình làm.

Sau 2 tháng thử việc, không chỉ còn là công việc nội bộ của FTU, tôi được làm việc trực tiếp trong dự án. Với sự hướng dẫn nhiệt tình của Quản lý trực tiếp, tôi tự tin giao tiếp với khách hàng, thực hiện làm nghiệm thu các dự án và các công việc mới mẻ đem đến cho tôi rất sự trải nghiệm, kinh nghiệm, những kiến thức thực tế và cảm thấy được hỗ trợ, quan tâm.

Sau gần 1 năm làm việc ở FTU, việc đến công ty không phải là ác mộng như bao người vẫn ca thán. Đối với tôi, hàng ngày được gặp đồng nghiệp, được gặp những con người đầy tình cảm với nhau, những con người sẵn sàng hỗ trợ nhau để cùng đi đến một mục đích là phát triển FTU nói riêng và FIS nói chung đi đến bến bờ đỉnh cao nhất là một điều rất hạnh phúc. Nơi đây không chỉ còn là công ty mà là một đại gia đình đầm ấm.

FTU – Nơi khởi đầu của tuổi trẻ, của khát vọng, của đam mê và một gia đình đầm ấm.

Đào Thị Linh Trang

FPT IS - FPT IS FTU+Telehouse

Ý kiến

()