Chúng ta

Cuộc đời là những chuyến đi

Thứ ba, 10/7/2018 | 16:35 GMT+7

“Cuộc đời là những chuyến đi. Thành công không được đếm bằng độ dài con đường mỗi người đi được, mà phải đếm bằng số lần vấp ngã và dám đứng lên”. 

Năm 2015 là năm tôi bắt đầu những chặng đường đầu tiên của chuyến đi mang tên FPT. Tôi đến với FPT hoàn toàn ngẫu nhiên qua một lời giới thiệu của người bạn, cũng chật vật loay hoay những ngày đầu bỡ ngỡ với vô vàn khó khăn chẳng thể nào kể tên. Tôi là nhân viên kinh doanh của FPT, công việc cũng chỉ đơn giản là tư vấn, giải thích cho khách hàng về dịch vụ Internet, Truyền hình giải trí thông minh do FPT Telecom đang cung cấp; xúc tiến việc ký kết hợp đồng, đàm phán thương lượng, thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng và chăm sóc khách hàng…

Vấn đề chính của một nhân viên kinh doanh là tìm kiếm khách hàng và ký kết hợp đồng. Sau thời gian đầu chập chững tự mình từng bước trên vách núi cheo leo, trải qua nhiều vấp ngã, trầy xước đôi chân tôi mới thực sự trở nên rắn chắc, vững vàng. Nghề dạy nghề, môi trường kinh doanh khắc nghiệt cộng với ý chí quyết chiến của một thằng đàn ông đã cho tôi thêm nhiều cơ hội tự rút ra những kinh nghiệm riêng cho mình. Tôi nhận ra rằng, dù làm bất cứ việc gì, sức mạnh tập thể luôn phải được phát huy mạnh mẽ nhất. Vậy là, tôi bắt đầu tìm kiếm “bạn đồng hành”.Để giữ họ bên tôi trên con đường đầy chông gai này, tôi quan niệm quyền lợi và nhiệm vụ rõ ràng, bên cạnh việc cá nhân tôi phải phát huy những điểm mạnh và ngày càng cải thiện điểm yếu để bản thân ngày càng phát triển. Một khi đã có cùng chí hướng và niềm tin, tôi biết rằng mình đã có một người bạn đồng hành cự phách nhất. Và thêm một chặng đường chia sẻ cùng nhau , mỗi chúng tôi đều vui với những tiến bộ đáng mừng, không những kết quả kinh doanh của mỗi cá nhân phát triển vượt bậc mà tinh thần đồng đội của cả nhóm còn được nâng cao đáng kể.

Que-Pham-7587-1530608697.jpg

Tôi đã tìm ra những người đồng đội luôn sát cánh bên mình qua những giông bão và chúng tôi cùng mục tiêu xây dựng và phát triển nhóm kinh doanh ngày càng vững mạnh.

Tôi đã tìm ra những người đồng đội luôn sát cánh bên mình qua những giông bão và chúng tôi cùng mục tiêu xây dựng và phát triển nhóm kinh doanh ngày càng vững mạnh. Bạn thấy đấy, đôi khi trong những chuyến đi của mình sẽ mở ra nhiều điều thú vị và hấp dẫn nhưng đôi khi lại mở ra nhiều thử thách tiếp theo. Ở bộ phận thì lương cứng không cố định mà sẽ tăng dần năng lực của từng người . Việc này rất công bằng với mọi người, đặc biệt là những người làm việc tốt, hiệu quả cao. Không công ty nào trả lương cho một nhân viên mà trong một tháng làm không có kết quả. Ở FPT không bao giờ trả lương thấp cho những nhân viên làm được việc và kết quả công việc cao. Công ty yêu cầu doanh số tối thiểu, những người có kinh nghiệm kinh doanh sẽ làm được gấp nhiều lần con số đó.

Tôi rất may mắn có được những nhà lãnh đạo tuyệt vời chia sẻ, động viên, may mắn có những người đồng hành luôn sẵn sàng sát cánh bên tôi những lúc tôi gặp khó khăn. Những người đồng nghiệp của tôi rất thân thiện và hòa đồng với tất cả mọi người , những thời gian bên họ là những thời gian vui vẻ nhất. FPT là một không gian làm việc sáng tạo,tôn trọng sự khác biệt, có tinh thần đổi mới và có tinh thần đồng đội cao. Không chỉ có con người của FPT năng động, hòa đồng, phát triển mà FPT còn có Internet băng rộng, dịch vụ đường truyền Internet có cổng kết nối quốc tế riêng biệt dành cho các văn phòng, công ty có yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ.

Với phương châm “Mới lạ mỗi ngày" FPT còn mang đến dịch vụ truyền hình thông minh theo yêu cầu với tên gọi truyền hình FPT, với số lượng kênh khổng lồ, nội dung phong phú và nhiều tính năng hữu ích, thiết bị giải mã thế hệ mới sử dụng dịch vụ truyền hình qua giao thức kết nối internet băng rộng. Ngoài ra, FPT còn có dịch vụ trực tuyến đem lại rất nhiều hữu ích cho người dùng.

Tôi yêu công việc của mình , tôi yêu những người đồng hành cùng tôi trên con đường FPT. Tôi cảm thấy hãnh diện khi mình là một trong những thành viên của FPT.

Phạm Quế

FPT Telecom - Vùng 3

Ý kiến

()