Chúng ta

Chị - Người tôi yêu quý

Thứ hai, 9/7/2018 | 08:20 GMT+7

Chị là tấm gương sáng cho tất cả những nhân viên như chúng tôi noi theo. Dù sao này cuộc sống và công việc có thay đổi thì vị trí của chị vẫn mãi trong tâm trí tôi. Tôi ngưỡng mộ và yêu quý chị như chị ruột của mình.

Cách đây hơn 14 năm, tôi vào công ty nổi tiếng về lĩnh vực công nghệ thông tin, phân phối sản phẩm mà FPT phụ trách để tham dự phỏng vấn vị trí lễ tân. Chị là người trực tiếp phỏng vấn và nhận tôi. Năm ấy tôi 26 tuổi. Thời gian đó, chị giữ chức phó phòng hành chính tổng hợp của công ty. Chị có dáng người nhỏ nhắn, da trắng, khuôn mặt thanh tú và thánh thiện.

Chị, người đầu tiên hướng dẫn công việc cho tôi ở vị trí lễ tân. Chị chỉ bảo cách nói chuyện qua điện thoại như thế nào để gây thiện cảm với khách hàng, cách giao tiếp với đồng nghiệp, cách xử lý những thắc mắc, giải quyết đối với những khách hàng khó tính. Chị dạy tôi viết mail làm sao cho hay, đúng ngữ cảnh. Chị dạy tôi các công việc hành chính, văn thư lưu trữ, quản lý con dấu để đến hôm nay tôi đã trở thành một nhân viên văn phòng thực thụ và là người quản lý toàn bộ con dấu của công ty. Chị đã trải qua nhiều vị trí từ lễ tân, văn thư đến những vị trí cao.

Năm 2009, khi công ty tách ra thành hai công ty riêng biệt, tôi đã theo chị về mái nhà Công ty Phân phối FPT. Chị giữ chức Trưởng phòng hành chính. Đầu năm 2013 với những nỗ lực và phấn đấu, chị đã được giao chức vụ Giám đốc chi nhánh Công ty Phân phối FPT. Mặc dù chị ở vị trí cao, nhưng chị vẫn sống chan hòa, yêu thương, không phân biệt nhân viên hay sếp. Chị đã chỉ dạy cho tôi về mọi điều trong công việc, cũng như trong cuộc sống. Chị động viên, chia sẻ mọi thứ. Tôi thực sự hạnh phúc khi được làm nhân viên của chị.

Rồi đến cuối năm 2017 khi công ty sáp nhập lại, chị trở lại vị trí Trưởng phòng hành chính. Chị nói công việc dù có thăng trầm như thế nào mình vẫn phải cố gắng làm việc hết sức. Khi hết duyên thì mình ra đi trong vui vẻ, thuận theo tự nhiên.

Nhờ chị, tôi đã học được rất nhiều điều, học sự bình tỉnh, vị tha, học được cách làm việc tỉ mỉ, khuôn phép, kỷ luật, chan hòa yêu thương, hỗ trợ đồng nghiệp trong khả năng có thể. Chị là người tôi luôn yêu thương, quý trọng và xem như thần tượng. Chị sống tình cảm, tình nghĩa quý hơn tiền bạc. Chị đã bảo vệ nhân viên bằng hết khả năng của mình. Khi nhìn thấy mức lương của nhân viên quá thấp, không đủ lo toan cho cuộc sống chị là người xin đề xuất tăng lương cho nhân viên, bảo vệ nhân sự thành công để nhân viên của mình được thêm thu nhập.

Chị là tấm gương sáng cho tất cả những nhân viên như chúng tôi noi theo. Dù sao này cuộc sống và công việc có thay đổi thì vị trí của chị vẫn mãi trong tâm trí tôi. Tôi ngưỡng mộ và yêu quý chị như chị ruột. Mong chị luôn nhiều sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

HàĐTM2-FGA-SFDC.CM

Synnex FPT

Ý kiến

()