Chúng ta

Các hoạt động công đoàn

Thứ ba, 10/7/2018 | 17:20 GMT+7

Là một sinh viên nghệ thuật tốt nghiệp cũng được hơn 3 năm, tôi thực sự cảm thấy may mắn khi có cơ hội được thực tập tại bộ phận Tổng hội của công ty HTTT FPT (FIS). 

Trước đó, tôi đã được biết về FPT qua rất nhiều kênh truyền thông, báo mạng, đặc biệt là rất khâm phục và hâm mộ nét văn hoá doanh nghiệp "có 1 không 2" của người FPT.

Vào làm việc tại FIS đúng dịp cả tập đoàn đang háo hức chuẩn bị cho đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn 28 tuổi, lòng tôi cứ háo hức và hồi hộp vì không biết mình sẽ làm được gì, được giao việc gì trong tiết mục của đơn vị. Theo tôi được biết, đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn FPT 28 tuổi quy tụ tất cả các công ty thành viên trong tập đoàn tham gia diễu hành, biểu diễn trong phần Hội thao buổi sáng tại Sân tập Mỹ Đình, Tân Mỹ, Nam Từ Liêm, HN. Đơn vị FIS của tôi thể hiện về những nét văn hoá, con người Mỹ với những gì tinh tuý, nổi bật nhất. Phải nói rằng, tôi thực sự ấn tượng và ngợp trước phần biểu diễn của các đơn vị. Nó hoành tráng, công phu hơn những gì tôi nghĩ. Ngay sau phần đồng diễn, phần trò chơi trong buổi sáng Hội thao cũng là 1 trải nghiệm thú vị với cá nhân tôi khi được chứng kiến các anh chị CBNV rất nhiệt tình, hăng hái tham gia trò chơi kéo co tập thể - môn thi truyền thống trong hội thao của người FPT; trò leo núi tập thể "On Top". Với truyền thống trẻ, khoẻ; FIS đã giành giải Nhất môn kéo co, Đến buổi tối, Hội diễn FPT được tổ chức tại trung tâm hội nghị quốc gia với phần biểu diễn các tiết mục văn hoá dân gian. Được giao nhiệm vụ hỗ trợ phần logicstics cùng các anh chị tổng hội, tôi cũng đã rất cố gắng học hỏi, phối hợp cùng các anh chị trong team để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao phó. Tôi đặc biệt khâm phục và thần tượng các anh chị em biểu diễn tiết mục tuồng "Tiết Giao đoạt Ngọc Bảo" của FIS. Dù không được đào tạo bài bản nhưng những diễn viên không chuyên vẫn rất hăng say, cố gắng tập luyện tiết mục dự thi của mình. Phần thưởng xứng đáng cho họ là giải Nhì hội diễn.

Qua sự kiện trên, tôi đã phần nào hiểu được văn hoá FPT là như nào? Vì sao các nhân viên FPT lại yêu quý và gắn bó với công ty được lâu như vậy ? Và tôi muốn viết ra những cảm nhận chân thực của mình về FIS như sau:

1/ Thuận lợi:

- Được làm việc trong 1 môi trường Tổng hội năng động, 1 team đoàn kết, nhiệt tình và rất đáng yêu.

- Nhận được sự hỗ trợ, chỉ bảo tận tình, cẩn thận của các anh chị và các bạn trong team.

- Bản thân có thể vận dụng được phần nào đó kiến thức nghệ thuật đã được đào tạo vào việc hỗ trợ cho các tiết mục của FIS.

2/ Khó khăn:

- Chưa có đủ thời gian để tìm hiểu và “ngấm” văn hóa FPT. Nếu hiểu và biết về FPT sớm hơn, biết đâu tôi cũng sẽ đóng góp được nhiều hơn công sức của mình cho công ty.

- Do thời gian vào làm việc quá gấp ngày Đại lễ (toi vào làm việc nagfy 12/9) nên tôi hơi bị động, chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho các phần việc được giao phó.

3/ Phương hướng khắc phục:

- Tôi sẽ liên tục trau dồi, tìm hiểu và học hỏi thêm kiến thức về lịch sử, văn hoá, con người FPT, người FIS; và nếu có cơ hội tôi sẽ cố gắng vận dụng kiến thức mình được trang bị để hoàn thành tốt nhất công việc mình đc giao phó.

- Tôi sẽ cố gắng giao lưu, tạo dựng các mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, các anh chị xung quanh; rất sẵn sàng hỗ trợ mọi người nếu cần. Trong quá trình làm việc tại FIS.

Nguyễn Mỹ Linh

FPT IS - FPT IS FTU+Telehouse

Ý kiến

()