Chúng ta

Ấn tượng FSOFT

Thứ tư, 11/7/2018 | 22:05 GMT+7

Tôi biết đến FPT từ nhỏ từ chương trình cuộc sống số của VTV. Cái thời ấy internet chưa phổ biến nhưng máy tính thì có rồi. Tôi đã gửi thư đến vài lần tham gia chương trình dự đoán để mong rinh được dàn máy FPT Elead thời đó. Cũng có thể khởi nguồn từ đây đã tạo cảm hứng cho tôi để chọn nghề nghiệp sau này là một lập trình viên. 

Sau khi tốt nghiệp Học viện Bưu chính Viễn thông, như một cơ duyên đưa đến để tôi phỏng vấn và tham gia lớp Fresher android của FSOFT. Cũng đã đi thực tập nhiều nơi, nhưng vào FSOFT tôi cũng có nhiều phần bỡ ngỡ.

Đó là văn hóa FSOFT, văn hóa team và hơn thế FSOFT là biển rộng, là chân trời mới đối với sinh viên mới ra trường như tôi khi mà ở trường đã quen gọi giảng viên là thầy cô thì ở lớp Fresher mọi người vẫn thường gọi giảng viên là anh chị. Thật lạ lùng nhưng mà gần gũi.

Học viện Fresher đón lứa sinh viên mới.

Học viện Fresher đón lứa sinh viên mới.

Hồi ấy lớp tôi tham gia đào tạo một tháng về java tại tòa nhà 3A, sau đó chuyển lên Hòa Lạc học Android chứ không học trên Hòa Lạc như bây giờ. Cơ cấu đào tạo chắc hiện tại cũng khác khá nhiều. Sau khi pass bài thi cuối kì java rồi pass audit, chúng tôi cảm thấy thật sự thoải mái và hiếu kỳ vì như vừa qua một cửa ải vậy, chúng tôi sẽ bước sang cửa ải tiếp theo với nhiều điều thú vị mới lạ.

Vì ở đó có dự án thật, chắc hẳn những anh/chị/bạn trên đó phải pro lắm. Tham gia đào tạo cùng dự án làm về smart TV lớn nhất FSOFT lúc bấy giờ, chúng tôi có cơ hội được các anh chị "đầu sỏ" của dự án đào tạo với kĩ năng thuyết trình thật là tuyệt vời, vì nó là những kinh nghiệm mà các anh đã từng trải.

Tất nhiên chúng tôi thắc mắc rất nhiều và đều được giải đáp trọn vẹn. Có một điều chúng tôi không để ý đó là ai có role gì trong dự án, mà cũng đúng vì mọi người trong lớp cũng đã làm dự án bao giờ đâu mà biết role. Khi khóa học kết thúc, chúng tôi có tham gia lễ chia tay mà trong đơn vị họ hay gọi là teambuilding. Tôi thấy một anh trông già dặn nhất và thầm nghĩ có lẽ anh này là ông to nhất ở đây. Đoán vậy thôi chứ hội lớp tôi chỉ rõ nhất là anh hiệu trưởng và hiệu phó của lớp.

Thế rồi khi hiệu trưởng giới thiệu một anh trông còn trẻ hơn cả anh An là giám đốc, chúng tôi mới ngỡ ra đúng là nhân tài thì không đợi tuổi. Về sau tôi mới biết info anh già, tôi đoán cũng là thành viên gạo cội, một trong những đồng sáng lập dự án TV đó cùng anh giám đốc.

Từ hồi đó tới nay tôi vẫn làm việc ở FSOFT Hòa Lạc, vẫn gặp thêm nhiều người, vẫn có những trải nghiệm nhưng có lẽ những trải ngiệm lúc mới đầu luôn là những trải nghiệm ấn tượng nhất. Tôi vẫn luôn đinh đinh rằng những người mà tôi ấn tượng và đồng hành chắc hẳn phải là một mối cơ duyên, như cái duyên đưa tôi đến với FSOFT vậy.

FPT Software

Ý kiến

()