Chúng ta

14 năm gắn bó

Thứ sáu, 25/5/2018 | 12:41 GMT+7

Năm 1999, tôi bắt đầu vào làm việc tại FSB. Khi ấy, FSB mới chỉ có 13 người. Trước đó, tôi làm việc ở nhiều nơi, trong Nam ngoài Bắc, từ Thái Nguyên vào Huế, từ Huế trở vào Sài Gòn. Sau hơn 10 năm làm việc “đất khách quê người”, tôi về Hà Nội. Cuối cùng, tôi cũng chọn được một nơi làm việc ổn định.

Tính đến nay, tôi đã làm việc cho FSB được 14 năm. Quãng thời gian ấy, biết bao nhiêu sự kiện đã diễn ra, nhiều người đến và lại ra đi. Riêng tôi vẫn gắn bó. Nhiều lứa sinh viên, học viên đã ra trường, có công ăn việc làm ổn định.

Nhiều doanh nhân, cán bộ quản lý đã đến tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn ở trường, tôi đều có hân hạnh được biết đến họ.

Là một bảo vệ, tôi biết mình là bộ mặt của nhà trường. Khách khứa đến cơ quan, tôi là người đầu tiên gặp họ. Sinh viên đến học tập tại trường, tôi cũng là người đầu tiên các em gặp. Đối với cán bộ, giảng viên trong trường, tôi là người ngày nào họ cũng phải giáp mặt. Đối với nhà trường, tôi như vệ sĩ bảo vệ cho mọi người yên tâm làm việc.

Sáng, tôi phải dậy sớm hơn thường lệ, đến trường mở cổng, mở cửa các phòng, xem xét xung quanh để chuẩn bị đón cán bộ, giảng viên, sinh viên đến trường học tập, làm việc. Chiều tối, khi không còn ai làm việc ở trường, tôi mới được ra về. Có những khi, cán bộ phải làm đến 9h tối, tôi cũng phải ở lại, túc trực cho đến khi xong.

Công việc có vẻ đơn điệu, nhưng vẫn có những niềm vui bù đắp lại. Sáng, nhiều cán bộ thường đến sớm, ngồi uống trà, nói chuyện. Có những cán bộ đi công tác xa về đều không quên mua cho tôi một món quà nhỏ. Làm việc ở đây, tôi gắn bó với mọi người còn hơn cả gia đình mình. Gặp nhau từ thứ Hai đến thứ Bảy hằng tuần, trong khi tôi chỉ về nhà được một thời gian ngắn vào những dịp cuối tuần.

Là bảo vệ, tôi nhớ mặt tất cả mọi người. Thậm chí cả số xe của các cán bộ, giảng viên tôi đều biết hết. Mỗi người đều có một vé xe cố định, tôi chỉ cần nhìn thấy bóng dáng là biết phải đưa số nào. Mỗi khi có khách đến, tôi đều tỏ ra thân thiện, lịch sự, chỉ dẫn tận tình để đáp ứng nhu cầu của khách. Vì tôi nghĩ, điều đó sẽ gây thiện cảm cho khách về môi trường làm việc ở đây.

Làm việc ở bất cứ đâu cũng có niềm vui, nỗi buồn. Ở FSB, tôi có nhiều niềm vui hơn. Có những niềm vui làm tôi quên đi nỗi nhớ nhà, nhớ vợ, nhớ con.

Đó chính là lý do tôi gắn bó với FSB cho đến giờ này. Mười bốn năm, tôi chưa bao giờ gắn bó với một nơi nào lâu như vậy. Tôi hy vọng sẽ còn gắn bó với FSB thêm nhiều năm nữa, sẽ làm việc với FSB cho đến khi nào tôi còn đủ sức khỏe để giữ được cho FSB hình ảnh thân thiện ngay từ ngoài cổng, đối với mọi người đến đây học tập, công tác.

Trần Hồng Hải - Đại học FPT

Ý kiến

()