Chúng ta

10 năm FPT Asia Pacific

Thứ tư, 11/7/2018 | 10:56 GMT+7

Tháng 5/2006, sau khi hợp đồng dự án NextG (P1) được ký kết, anh Nam bảo “Singapore có nhiều account Notes lắm, phải sang xem”, thế là đi.

Đất nước Singapore xinh đẹp, khách sạn Conrad, khu Boatquay, Microsoft Asia Pacific và Notes Migration – đó là những ấn tượng đầu tiên. Sau một hồi gặp gỡ thuyết phục, Microsoft đồng ý đưa FPT tới gặp các khách hàng của họ.

CHRT, khách hàng đầu tiên đã mở cửa chọn FPT làm đối tác để thử nghiệm việc migrate hệ thống sang Microsoft platform. Tháng 7/2006, dự án pilot được kick off, mở đầu cho việc thành lập FPT Asia Pacific.

13/3/2007

6 tháng chuẩn bị và hơn một tuần long sòng sọc, lễ khai trương chi nhánh thứ hai của FSOFT tại Singapore (FPT Software Asia Pacific - FAPAC) đã diễn ra suôn sẻ tại BallRoom khách sạn Park Royal. Buổi lễ long trọng với sự có mặt đầy đủ của ban TGĐ FPT, ban TGĐ FSOFT, các quan khách, đại sứ Việt Nam tại Singapore...

Đại bản doanh duy nhất của FAPAC lúc đó là #09-01 khu Parc Oasis. Nơi đây đã chứng kiến kỷ lục Guiness Singapore khi 18 người cùng chen chúc trong một căn hộ 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 3 toilet; ngủ theo trường phái úp thìa; vậy mà cực vui.

Đêm khai trương kết thúc thành công, anh Tiến béo dẫn các cụ biến mất, để lại mình ngồi tiếp rượu anh Nam già, madam Liên và anh Lâm già. Mấy ông em mải vui cũng vứt luôn ông anh ở lại, lượn theo anh Tiến. Dân Sing uống sao lại với các cao thủ Nhật Bản? Uống cả đêm không sao, sáng hôm sau báo hại say một trận bí tỷ. Không có Vân Còi và Quyên Xù cho mấy cốc nước chanh thì chắc còn mất mấy ngày mới hồi lại được!

4234707293-5359-1531106185-1680-15311158

13/3/2008

Sinh nhật tròn 1 tuổi, anh em quyết định tổ chức tại Park Royal. Sinh nhật lần đầu, làm nhỏ nhẹ, mời các anh chị em bạn bè tới chung vui chứ không có khách hàng. Anh Nam rủ được anh Phổ BIDV tới dự cùng. Gọi là nhỏ mà cũng 6-7 bàn. Nguyên béo lên hát rất là lãng mạn; còn đôi MC lịch sử Cathy Hoàng và Rumba Su đánh võng ra sân khấu hết sức tình củm. Sinh nhật 1 năm cũng là thời điểm chắc là chi nhánh sống được, mừng quá!

13/3/2009

Sinh nhật lần thứ hai cũng muốn làm rình rang một chút. Anh em quyết định mời khách hàng tới dự. Địa điểm lần này là InterContinental Hotel, khá hoành tráng. Phía chủ nhà, ban GĐ có anh Nam, anh Phương, anh Đạt sang dự. MC may quá có Ammie và LanPhương sang giúp sức. Lần này cũng công bố đổi tên chi nhánh thành FPT Asia Pacific (FAP).

Nhớ nhất là tiết mục Karaoke, cả FAP và khách hàng lên hát. Uwe Schlager, CEO TSS bảo mình "VA, mày mà kéo tao lên hát là không còn bussiness gì nữa đâu đấy!". OK, mời ngay phu nhân của bạn là Cathy Hoàng ra hạt điều lên hát, bussiness vẫn ngon choét :-)

Hôm đó còn tiết mục Rumba Sử nhảy cùng Yingling, phê lòi con mắt bên trái, toét con mắt bên phải nữa.

13/3/2010

Kỷ niệm 3 năm quyết định hoành tráng. Anh em mời cả văn công từ VN sang biểu diễn, địa điểm lần này là Carlton Hotel. Chương trình khai mạc chậm tới gần nửa tiếng vì trời mưa to, khách đến muộn. Cảm động lúc trao kỷ niệm chương cho các bạn, WK Lim - bạn hẩu MS, người đưa khách hàng đầu tiên cho chi nhánh, về sau sms lại "Hoang, dù mày có đi đâu nữa thì bọn mình vẫn là anh em." Thật may mắn trong những năm ở Sing là có được những người bạn như WK Lim để chỉ dẫn cách đi, và giúp đỡ hết mình cho FAP.

13/3/2011

4 năm anh em lại quay về mô hình nhỏ nhẹ, mời nhân dân và gia đình đi ăn tối. Địa điểm được chọn là một quán Tàu tên là Moi Lum ở khu Tanjong Pagar. Năm nay cho Bon hề tham gia cùng công ty bố. Bon hề ngáo ngơ lắm, đến ngó nghiêng xung quanh, nhưng trộm vía ngoan, các cô chú bế không khóc lóc gì cả. Lần sinh nhật này trùng đúng vào vụ động đất sóng thần kinh hoàng ở bên Nhật, trong bàn ăn mình nói chuyện với Uwe loanh quanh toàn vụ Nhật bản. Xem đi xem lại TV thấy thật là đáng sợ.

13/3/2012

Kỷ niệm 5 năm FAP, anh em quyết định tổ chức tại Park Royal, nơi khai sinh ra chi nhánh. Anh Tiến, anh Lâm bay từ Việt Nam sang. Bữa tối thật ấm cúng, không có khách hàng, chỉ có nhân viên và gia đình. Anh Tiến và anh Lâm nâng cốc chúc mừng FAP đã có 5 năm quyết chí bền lòng tại mảnh đất này.

Với mình, sinh nhật 5 năm của FAP cũng là lời chia tay chi nhánh sau 6 năm gắn bó. Cả một thời tuổi trẻ bao nhiệt huyết mê say. Nơi những lo lắng, hạnh phúc đã đâm chồi nảy lộc.

Tạm biệt Singapore, quê hương thứ hai. Sẽ không bao giờ, không thể quên được những kỷ niệm nơi đây.

7550633880-5466-1531106185.jpg

13/3/2013-2016

4 năm liền không quay lại chi nhánh vào ngày sinh nhật. Chẳng có lý do gì đặc biệt. Công việc cuốn đi, hoặc đi công tác, hoặc vướng việc ở Việt Nam. Vẫn canh cánh nỗi lo về tình hình visa cho anh em, mặc dù chi nhánh nay đã thuộc về FPT Corp. Dù thế nào, với mình ở nơi đó, Singapore, vẫn là nơi một phần tuổi trẻ để lại, nơi một thế hệ anh em chung sức đồng lòng cùng nỗ lực cho một tương lai của chi nhánh. Trung Còm đã rút về Việt Nam, để lại khoảng trống lớn. Sử không có cách nào khác, phải nỗ lực nhiều lần để dẫn dắt anh em tiếp tục hướng đi đã chọn.

31/3/2017

Sinh nhật 10 năm chi nhánh, chuyến đi công tác vội vàng. Ngày 29 bay Hà Nội – KL, ngồi với anh em FMAS được 1 tối. Ngày 30 bay sang Singapore, hạ cánh 6.15pm. Terminal 2 Changi Airport đông hơn Trung Quốc. Xếp hàng vã mồ hôi với Huy Hồ mới bắt được taxi về G7 Restaurant. Tối nay đông vui, Khôi, Trung Còm, Vân Còi, Sử, Hà già, Quyên Xù những anh em thế hệ G2 đầu tiên đều có mặt. Bia và đồ ăn ngon, chuyện không dứt.

Đã 10 năm từ ngày ấy, người còn người đi; người vẫn đau đáu nghiệp cũ, người sang ngang giữa đường. Có hề chi, cuộc đời có duyên làm với nhau trong chốc lát, đã là may mắn lắm rồi.

Nửa đêm đường về, lặng nhìn những góc phố, con đường đã hằn sâu trong ký ức. 6 năm tuổi trẻ, 6 năm nhiệt huyết, 6 năm trân quý trong cuộc đời. Thời gian chẳng bao giờ trở lại, nhưng cuộc đời sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều với những ký ức về một thời, về những ngày chẳng thể quên!

ĐÊM TRÊN ĐÀO HOA ĐẢO

Đêm trên Đào Hoa đảo,

Ngàn tinh tú trong mây,

Chợt nghe lòng xao xuyến

Bao kỷ niệm vơi đầy.

Sáu năm thời tuổi trẻ,

Đầy nhiệt huyết mê say

Những khi mưa giăng lối,

Những ngày nắng rát tay.

Thành công và thất bại,

Hạnh phúc và ưu phiền,

Đường dài còn đi mãi,

Chưa đến ngày bình yên.

Đêm nay mình cùng cạn,

Dù mai lại chia tay

Trọn nghĩa tình bè bạn,

Nâng cốc, nào cùng say!

(13.3.2017)

Hoàng Việt Anh

FPT Software - FSOFT HO, OB (JP, EU, USA, APAC…)

Ý kiến

()