Chúng ta

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Giáo sư hết phép

Thứ bảy, 15/4/2017 | 08:00 GMT+7

Arsenal đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong mùa giải này. Huấn luyện viên Arsene Wenger dường như không còn phương án nào để vực dậy đội bóng trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa sau.

“Pháo thủ” có vẻ muốn buông tất cả, và ở đâu đó người hâm mộ đồn đoán rằng các học trò đang cố tình chơi dưới phong độ để đẩy HLV Wenger ra đi. Trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh,  Arsenal thua đến 3 trận và điều đáng buồn là hàng thủ của họ chơi rất tệ khi đều thủng lưới 3 bàn trong mỗi trận thua.

fpt-play-ngoai-hang-anh-2180-1492157657.

Arsenal (áo đỏ) sẽ gặp Crystal Palace ở vòng 33. FPT Play trực tiếp 7 trận vòng này. Ảnh: Ole.

Trước đây, Arsenal vẫn được xem là một đội bóng thất thường, nhất là ở giai đoạn đầu của lượt về. Tuy nhiên, họ luôn biết cách lấy lại phong độ và cuối mùa lọt vào top 4. Câu chuyện của quá khứ là thế, còn bây giờ đoàn quân của HLV Wenger không cho thấy dấu hiệu hồi sinh nào cả. Tình thế càng khó khăn hơn khi các đối thủ ở top trên đều đang sung sức và có lợi thế về điểm số.

Ở vòng 32, Arsenal đá muộn và làm khách của Crystal Palace. Họ hứng chịu trận thua đậm bằng tinh thần thi đấu rệu rã. Sau trận, cựu trung vệ Jamie Carragher bình luận trên sóng truyền hình: “Liệu có người cha nào muốn con gái của ông ta dẫn một trong số họ (1 cầu thủ Arsenal) về nhà hay không? Quá yếu đuối. Những kẻ hèn nhát”.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi thúc giục lãnh đạo CLB sa thải HLV Wenger bất thành, một bộ phận fan Arsenal quay sang chỉ trích 2 cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng là Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Đây là hành động có thể khiến bộ đôi này ra đi vào mùa Hè tới.

8 vòng đấu gần đây, chỉ có West Ham, Sunderland và Middlesbrough giành được ít điểm hơn Arsenal tại Ngoại hạng Anh, một thành tích quá tồi tệ của “Pháo thủ”. Rạng sáng thứ Ba tới, Arsenal phải làm khách của Middlesbrough, một đội bóng đang mất dần khả năng trụ hạng nhưng chưa buông xuôi vì trên lý thuyết cơ hội vẫn còn.

Nhìn lại bảng xếp hạng lúc này, Arsenal đang đứng thứ sáu với 54 điểm. Họ kém Man United 3 điểm và kém Man City đến 7 điểm. Dù còn 2 trận đá bù chưa thi đấu nhưng thật khó để thầy trò Wenger vượt qua Man City để giành vị trí trong top 4.

Vòng 33 tới, những cặp đấu của Liverpool và Man City cũng được chú ý hơn cả. Khi chức vô địch chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Tottenham và Chelsea, Liverpool và Man City sẽ phải cố gắng giành vị trí càng cao càng tốt. Vì đội đứng thứ tư Ngoại hạng Anh buộc phải đá vòng sơ loại Champions League đầu mùa giải tới.

FPT Play sẽ gửi đến độc giả 7 trận cầu sôi động của vòng 33. Rất tiếc khi trận cầu tâm điểm vòng này giữa Man United và Chelsea không được phát sóng. Tuy nhiên, độc giả vẫn có những sự lựa chọn khác thay thế. Các khung giờ phát sóng quen thuộc rơi vào lúc 21h và 23h30 ngày 15/4, 19h30 ngày 16/4. Trận đấu muộn giữa Middlesbrough và Arsenal diễn ra lúc 2h ngày 18/4.

Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia bình luận trên fanpage chính thức của FPT Play. Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> Giành 11 triệu đồng nhờ đoán kết quả Ngoại hạng Anh

Tấn Huy

Ý kiến

()