Chúng ta

Vòng 29 Ngoại hạng Anh: cơ hội của Chelsea

Thứ sáu, 4/3/2016 | 14:28 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh đang đi đến những vòng đấu ở giữa giai đoạn lượt về, giờ là lúc các đội bóng lớn không được phép mất điểm nếu họ muốn giành thứ hạng cao khi mùa giải kết thúc.

Chelsea đã trải qua mùa giải đáng thất vọng nhất trong vòng 12 năm trở lại đây. Tuy nhiên, họ đang thăng tiến một cách đáng kể sau chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp. Và ngày mai, Stoke City sẽ là thử thách thực sự cho The Blues, bởi họ từng hai lần đánh bại Chelsea trong mùa giải này.

Đó là hai thất bại dưới thời Jose Mourinho. Một ở Capital One Cup, khi Eden Hazard đá hỏng penalty và Chelsea bị loại ở vòng 4. Hai ở vòng 12, Chelsea tiếp tục thất thại tại Britannia và người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Marko Arnautovic.

chelseabatloitrongdoidau.jpg

Chelsea và Stock City là tâm điểm vòng 29. Ảnh: Ole.

Lúc này, tình hình của Chelsea đã cải thiện rất nhiều còn Stoke City vẫn là đối thủ khó bị đánh bại ở Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Mark Hughes đang tranh suất dự Europa League mùa sau. Họ có 42 điểm, đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, xếp trên cả Liverpool và chỉ cách top 4 đúng 5 điểm.

Trong 3 trận gần nhất, Stoke City đều giành chiến thắng. Nhưng hầu hết các đối thủ của họ đều đang có phong độ không tốt. Còn Chelsea thì khác, hơn nữa, “lữ đoàn xanh” có lợi thế sân nhà và họ cần một chiến thắng để lên dây cót tinh thần cho trận quyết đấu với PSG ở Champions League vào giữa tuần sau.

Đội trưởng John Terry dự kiến có thể ra sân trong trận đấu tới. Tiền đạo Alexandre Pato sau khi góp mặt trên băng ghế dự bị ở trận gặp Norwich City hôm thứ Tư cũng có thể được tin dùng như một phương án thay thế cho Diego Costa. Với một người thận trọng như Guus Hiddink, chắc chắn Chelsea sẽ tung ra đội hình mạnh nhất.

Trước trận đấu này, hầu hết các cầu thủ Chelsea, trong đó có Nemanja Matic tỏ ra khá lạc quan về khả năng lọt vào top 4. Họ đang kém đội hạng tư là Manchester City 8 điểm. NHA còn 10 vòng đấu và điều gì cũng có thể xảy ra.

Trận đấu giữa Chelsea và Stoke City là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ 7 trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 29 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 22h ngày 5/3 và 0h30 ngày 6/3. Quý độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play trên Facebook.

Trận đấu giữa Chelsea và Stoke City là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ 7 trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 29 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 22h ngày 5/3 và 0h30 ngày 6/3. Quý độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bịAndroidiOS và Windows Phone.

>> Trẻ đẹp mỗi ngày cùng Hana Giang Anh

Tấn Huy

Ý kiến

()