Chúng ta

Vòng 2 FPT Champions League 2019: Đương kim vô địch thất thế

Thứ năm, 25/4/2019 | 15:47 GMT+7

Bốn trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 giải FPT Champions League 2019 tiếp tục được diễn ra.  trên sân bóng Đông Đô 2 vào cuối tuần qua. Cơn mưa bàn thắng đã đổ xuống sân bóng Đông Đô 2,  trong đó hấp dẫn và ấn tượng nhất chính là màn “vùi dập” đương kim Vô địch FSoft.Dragonista với tỷ số 4-1 của chú ngựa ô FE.Poly.

Tại bảng A, trận cầu tâm điểm vòng 2 là “chú ngựa ô” FE.Poly đối đầu với đương kim Vô địch FSoft.Dragonista. Với trận ra quân đầy ấn tượng khi quật khởi để giành lại 1 điểm trước FIS.ISS; FE.Poly đang cho thấy sức mạnh, sự đoàn kết của tập thể cán bộ và sinh viên khối cao đẳng. Sức trẻ và tâm lý thi đấu hưng phấn khiến các cầu thủ FE.Poly vào trận rất tự tin, phối hợp khá nhịp nhàng.

Tuy nhiên, bằng sự già dơ và bản lĩnh của đương kim vô địch, FSoft.Dragonista rất bình tĩnh chống đỡ những đợt lên bóng của FE.Poly; đồng thời cũng có những pha phản công rất nguy hiểm. Bàn thắng mở tỷ số trận đấu là minh chứng rõ nét cho bản lĩnh của FSoft.Dragonista. Nhận đường chuyền từ pha đá phạt góc rất tốt của đồng đội, tiền đạo Nguyễn Tiến Đạt đã rất tinh ý đưa bóng qua chân thủ môn FE.Poly, khai thông thế bế tắc của trận đấu ngay ở phút thứ 5. Nhưng đó dường như là mồi lửa châm vào lòng kiêu hãnh của FE.Poly.

Ngay sau bàn thua, FE.Poly nhanh chóng xốc lại tinh thần, thi đấu tập trung và không ngại tranh chấp. Những đường lên bóng sau đó của họ cũng rất tốc độ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bàn thắng gỡ hòa cho FE.Poly đến ở phút 15 sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ như sự tất yếu. Ngòi nổ Nguyễn Mạnh Tú trong trận này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khi vừa trực tiếp ghi bàn vừa kiến tạo, đồng thời còn hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Trong một tình huống như vậy, hậu vệ cánh trái Nguyễn Công Nga đã dâng cao và tung ra cú sút chéo góc quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-1 trong hiệp đấu đầu tiên.

IMG-0256-9526-1555997227.jpg

FSoft.Dragonista thất thế trước FE.Poly

Sang hiệp 2, nhà đương kim Vô địch FPT Champions League đã sa sút đi rất nhiều so với chính họ ở những mùa giải trước: không còn những nhân tố tạo đột phá của trận đấu cũng như những sự bổ sung nhân sự không tương xứng; đội trưởng Trần Thăng Long dù thừa nhiệt huyết nhưng sức khỏe đã bị hạn chế rất nhiều… Những yếu tố đó đã không thể giúp họ đứng vững trước những đợt phản công chất lượng từ FE.Poly. 

Lần lượt các bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 và 4-1 đã đến với các cầu thủ FE.Poly do công của Nguyễn Mạnh Tú và Nguyễn Việt Hùng. Với trận thua tan tác này, đương kim vô địch FSoft.Dragonista đã gần như đống sập cánh cửa vào vòng Tứ kết của mình. Dù điều lệ giải có giành 2 suất cho đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhưng xem ra ở bảng đấu tử thần này, cơ hội của họ gần như là con số 0 với sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ còn lại.

Tại bảng B, một đại diện khác của Khối giáo dục là FE.ĐM cũng ra sân để đối đầu với FSoft.FHS. Với việc thay máu nhân sự trong đội hình, FE.ĐM khởi đầu mùa giải năm nay khá tốt khi giành chiến thắng trước đội bóng nhà Hệ thống FIS.SRV với tỷ số 3-1. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ trong trận đấu vòng 2 này, FE.ĐM sẽ rất tự tin giành suất vào vòng Tứ kết.

IMG-0360-5254-1555997227.jpg

FE.ĐM chia điểm cùng FSoft.FHS

Với thực lực các đội tại bảng B đang khá tương đồng, việc giành suất vào vòng Tứ kết xem ra cũng rất gian nan và khó lường. Có kết quả khả quan trong 2 trận vừa qua (1 thắng 1 hòa), FE.ĐM đang nắm lợi thế rất lớn trong tay để giành suất vào bán kết. FSoft.FHS với 2 trận hòa cũng sẽ nắm quyền tự quyết trước lượt trận cuối cùng vòng bảng.

Ở khung giờ tiếp theo, 2 trận đấu trong khuôn khổ bảng C cũng đã đồng loạt được diễn ra trên sân số 1 và 2. Nếu bảng A là bảng tử thần khi các đội đều rất mạnh và tương quan lực lượng khá cân bằng thì bảng B khá khó đoán vì phong độ các đội chưa thể hiện rõ ràng. Trong khi đó bảng C là bảng đấu chênh lệch nhất. Tại bảng đấu này, ngoài FSoft.Aviation luôn là thế lực đáng gờm thì đội bóng nhà Bán lẻ cũng là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé Tứ kết sau những gì họ thể hiện ở các mùa giải gần đây.

Quay trở lại diễn biến các trận đấu tại bảng C, dù rất cố gắng thi đấu nhưng khi sức người có hạn, các cầu thủ FHO.FTI đã không thể chống lại được sức mạnh của FRT, chấp nhận bại trận với tỷ số 1-9. Còn ở trận đấu giữa FSoft.Aviation - FTel2, thế trận một chiều tiếp tục được các cầu thủ FSoft.Aviation tạo ra. Sau khi thăm dò đối phương, FSoft.Aviation đã tăng tốc để cố gắng kết thúc trận đấu sớm nhất có thể. Các bàn thắng đã lần lượt đến với họ trong cả 2 hiệp đấu, khép lại một trận thắng 5 sao cho FSoft.Aviaton. Bên cạnh đó, cầu thủ Chu Văn Toàn tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải khi đóng góp cú đúp trong trận đấu, qua đó nâng thành tích của mình lên con số 10 bàn thắng.

anh-er-5237-1556181452.png

Kết quả tỷ số vòng 2

Với kết quả trên, FSoft.Aviation và FRetail đã rất nhanh chân giành ngay 2 vé Tứ kết tại bảng C. Lượt đấu cuối cùng vòng bảng giữa họ có chăng chỉ là phân chia ngôi thứ tại bảng đấu mà thôi.

Tại vòng 2, trận đấu bù giữa FIS.ISS - FTel3 (Bảng A) và FIS.SRV - FTel1 (Bảng B) sẽ được Ban tổ chức sắp xếp vào chiều thứ tư (24/4) và chiều thứ năm (25/4). Loạt trận cuối vòng bảng giải FPT Champions League 2019 sẽ được diễn ra vào sáng chủ nhật, ngày 5/5.

Ngọc Nam

Ý kiến

()