Chúng ta

VnExpress tổ chức giải chạy đêm Marathon Hanoi Midnight

Thứ tư, 4/12/2019 | 08:56 GMT+7

Giải chạy xuyên đêm diễn ra ngày 7/3 và kết thúc vào rạng sáng 8/3/2020 tại trung tâm Hà Nội.

Giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2020 được tổ chức bởi VnExpress và UBND thành phố Hà Nội. Với thông điệp "Run to the light", điểm nhấn của giải là những con đường ánh sáng, hứa hẹn mang tới trải nghiệm độc đáo cho các runner khi chạy qua nhiều điểm check-in được trang hoàng đẹp mắt.

Diễn ra vào nửa đêm về sáng, VnExpress Marathon Hanoi Midnight sẽ đem đến một góc nhìn khác lạ cho các runner. Trái với vẻ sôi động, ồn ã ban ngày, Hà Nội vào đêm trong tiết trời mùa xuân se lạnh tháng 3 giúp các vận động viên cảm nhận vẻ đẹp của Thủ đô. Bên cạnh tham gia cuộc đua, vận động viên cũng như người cổ vũ sẽ được khám phá nét văn hoá, ẩm thực đêm độc đáo.

VnExpress Marathon Hanoi Midnight có 4 cự ly gồm 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Cung đường chạy trải dài trên những con phố đẹp của Hà Nội. Với những nét độc đáo đặc trưng, giải dự kiến thu hút khoảng 6.000 người tham gia.

Ban tổ chức sẽ mở bán Bib (vé tham dự) từ ngày 5/12. Bib được bán theo từng giai đoạn và có chính sách ưu đãi cho các nhóm vận động viên. Như thường lệ, VĐV nhà F sẽ được ưu đãi 30% giá vé khi đăng ký qua đầu mối Tổng hội đơn vị.

Trên thế giới, giải chạy đêm không còn là khái niệm xa lạ. Tại Việt Nam, đây được coi là giải chạy đêm quy mô lớn đầu tiên được tổ chức. Tiếp nối thành công của giải chạy từng tổ chức, báo điện tử VnExpress sẽ mang đến Marathon Hanoi Midnight nhiều tiện ích, dịch vụ cho các runner.

VM-1560065618-7622-1573535511-2212-15754

Trước đó, VnExpress Marathong 2019 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 5.000 VĐV, trong đó gồm 100 chân chạy nhà F. Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao HC Chiến công hạng Nhất cho Ban tổ chức sự kiện (thuộc FPT Online). Ảnh: VnExpress.

Năm 2020, ngoài giải chạy Marathon Hanoi Midnight, VnExpress sẽ tổ chức các giải chạy VnExpress Marathon Huế (5/4) và VnExpress Marathon Quy Nhơn (7/6). 

Trong đó, sự kiện VnExpress Marathon Huế 2020 sẽ là một trong những tâm điểm của Festival Huế lần thứ 11 và dự kiến thu hút đông đảo du khách có mặt tại cố đô thời gian này. Đây cũng là giải Marathon lớn nhất của thành phố Huế từ trước đến nay.

So với giải chạy 2019 tổ chức hồi tháng 6, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 sẽ có một số thay đổi về cung đường chạy, điểm xuất phát nhằm hướng tới việc tối ưu sự thuận tiện cho các vận động viên. Những ưu điểm trước như tiếp nước, tiện ích, ưu đãi cho runner sẽ tiếp tục được tăng cường. Bên cạnh đó, ban tổ chức và địa phương cũng có nhiều cải tiến để đảm bảo mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho người tham gia.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. Anh cho biết chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công.

Trong thời gian qua, các đơn vị thành viên nhà F đã tổ chức các cuộc thi chạy quy mô nội bộ, như chiến dịch "FoxSteps" của FPT Telecom, "Run for Green" của FPT Software, "CMG - Running to Win" phát động bởi Synnex FPT,...

Khánh Linh

Ý kiến

()