Chúng ta

VnExpress tổ chức giải chạy ảo miễn phí cổ vũ Đà Nẵng chống dịch

Thứ năm, 13/8/2020 | 08:28 GMT+7

Bên cạnh việc cổ vũ tinh thần chống dịch của TP Đà Nẵng, "Brave Đà Nẵng" còn truyền tải thông điệp nâng cao sức khỏe, nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19 đến mọi người.

Theo đó, chiến dịch thứ 4 của V-Race, nền tảng tập luyện thể thao trực tuyến, với tên gọi “Brave Đà Nẵng” là giải chạy cổ động tinh thần chống dịch, hướng về ‘tâm dịch’ TP Đà Nẵng. Đây còn là dịp cho các runner duy trì thói quen tập luyện thông qua các thử thách có trên nền tảng.

Với mục tiêu ‘tiếp sức’ tinh thần chống dịch, giải chạy miễn phí tham dự. Mọi người, ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Vận động viên đăng ký chạy tích lũy không giới hạn theo 5 cự ly: 10km, 20km, 50km, 100km, 200km. Hoàn thành cuộc đua, vận động viên sẽ nhận được giấy chứng nhận điện tử, huy chương điện tử theo từng cự ly. Đặc biệt, theo quy định của giải, người tham gia có thể chạy không giới hạn số lần, miễn sao tích luỹ đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km.

untitled-1-9202-1597256867.jpg

Các VĐV tham gia giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020.

Giải chạy ảo đã mở cổng đăng ký từ 12h ngày 11/8 và sẽ đóng cổng lúc 12h ngày 25/8. Vận động viên sử dụng ứng dụng Strava kết nối với nền tảng V-Race của VnExpress để ghi nhận kết quả. Khi hoàn thành đăng ký thông tin trên trang V-Race, người chơi cần kết nối tài khoản với Strava và có 3 tuần để chạy (từ 12h ngày 25/8 đến 12h ngày 15/9). 

Người FPT yêu chạy có thể tìm hiểu và đăng ký tại đây.

V-Race là nền tảng tập luyện thể thao trực tuyến theo hình thức giải chạy ảo. Có thể linh động chạy bộ ở bất cứ không gian hay thời gian nào mà bản thân cảm thấy thích hợp. Chỉ cần mang theo thiết bị (smartphone, smartwatch) có kết nối GPS khi chạy. Bên cạnh tinh thần cổ vũ người dân và y, bác sĩ Đà Nẵng chống dịch, "Brave Đà Nẵng" kêu gọi mọi người nâng cao ý thức phòng chống Covid-19. Đặc biệt khi các môn thể thao đông người đang phải hạn chế, bộ môn chạy bộ là lựa chọn phù hợp để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch này.

Trước đó, giải chạy ảo thứ 3 của V-Race mang tên "Save the Mekong" với thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay cùng người dân miền Tây chống chọi với biến đổi khí hậu. "Save the Mekong" ra mắt trong bối cảnh mùa hạn mặn mùa khô năm 2019-2020 tại khu vực Tây Nam Bộ gây thiệt hại nặng nề. Hơn 43.000 ha lúa, hàng ngàn ha cây ăn trái và 80.000 hộ dân lâm vào hoàn cảnh thiếu nước ngọt sinh hoạt. Tình trạng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn này được dự báo còn kéo dài và có diễn biến phức tạp.

Hiện VnExpress Marathon là nhà tổ chức giải chạy chuyên nghiệp. Bên cạnh giải chạy ảo, VnExpress còn tổ chức 3 giải chạy lớn trong năm 2020 gồm VnExpress Marathon Quy Nhơn (ngày 26/7), VnExpress Marathon Hanoi Midnight (đêm 28/11) và VnExpress Marathon Huế (vừa dời lịch đến 27/12).

>>V-Race công bố huy chương giải Save the Mekong

Nguyễn Huy

Ý kiến

()