Chúng ta

VnExpress Marathon sẽ tổ chức tại Hạ Long

Chủ nhật, 10/1/2021 | 20:27 GMT+7

Sau Quy Nhơn, Hà Nội và Huế, hệ thống giải chạy VnExpress Marathon sẽ được tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào tháng 9 năm nay.

Theo đó, giải chạy có tên chính thức là VnExpress Marathon Amazing Halong 2021 sẽ chính thức diễn ra vào 19/9. Đây là điểm đến thứ 4 của hệ thống giải marathon do VnExpress tổ chức.

Đại diện BTC cho biết, VnExpress Marathon Amazing Halong 2021 sẽ có sự phối hợp của UBND tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Quảng Ninh. Công tác chuẩn bị giải cũng đã khởi động, cổng đăng kí có thể mở ngay trong tuần tới. Với những lợi thế về điểm đến cũng như uy tín của mình, VnExpress Marathon Amazing Halong dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn runner từ khắp mọi miền đất nước tham dự.

Tương tự các sự kiện đã tổ chức tại Quy Nhơn, Hà Nội và Huế, vận động viên tham gia tại Hạ Long sẽ được tận hưởng những tiện ích, điều kiện chăm sóc cũng như trải nghiệm cung đường chạy tốt nhất. BTC cũng tiếp tục áp dụng việc mở rộng cơ cấu giải thưởng, khuyến khích phong trào chạy bộ với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

halong-2-4641-1610248578.jpg

Cung đường tại Hạ Long hứa hẹn sẽ làm hài lòng những chân chạy tham dự giải. Ảnh: Minh Cương

TP Hạ Long là một điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Bên cạnh vẻ đẹp hiếm có của gần 2.000 hòn đảo và kiến tạo địa chất, Hạ Long hiện nay hấp dẫn du khách cũng như người yêu chạy với hàng loạt nâng cấp về cảnh quan, hạ tầng...

Địa danh này cũng giành hàng loạt danh hiệu khác như: Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Top 10 điểm ngắm bình minh đẹp nhất thế giới, Top 10 điểm đến sông nước hấp dẫn nhất...

Năm 2020, Quảng Ninh đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông. Con đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được hoàn thành mở rộng vào tháng 5/2020 với tổng vốn đầu tư 680 tỷ đồng, đem đến diện mạo lột xác và được người dân địa phương tự hào gọi là "đường ngắm biển đẹp nhất hành tinh". Đường bao biển Bãi Cháy 700 tỷ đồng cũng vừa hoàn thành. Bên cạnh đó còn có hàng trăm tỷ đồng cải tạo và làm mới mặt đường các tuyến phố trung tâm.

Hạ Long ngày nay là điểm đến dễ dàng tiếp cận với tuyến cao tốc rút ngắn thời gian chạy xe từ Hà Nội xuống còn 2 tiếng đồng hồ, sân bay quốc tế Vân Đồn thuận tiện kết nối Hạ Long với TP HCM, Đà Nẵng.

Gần nhất, giải VnExpress Marathon Huế 2020 đã để lại nhiều ấn tượng cho các VĐV. Làm hài lòng gần 5.000 runner tham dự bởi sự chuyên nghiệp, bài bản trong khâu tổ chức. Với việc lần đầu tổ chức tại Hạ Long, giải hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới dành cho cộng đồng yêu chạy bộ và những chân chạy thưởng xuyên của hệ thống VnExpress Marathon trong năm 2021.

>>Chân chạy nhà F 'bứt tốc' tại VnExpress Marathon Huế  

Nguyễn Huy

Ý kiến

()