Chúng ta

VnExpress Marathon Quy Nhơn tiếp tục dời sang 22/8

Thứ ba, 15/6/2021 | 15:51 GMT+7

Ban tổ chức giải chạy VnExpres Marathon Quy Nhơn 2021 đã quyết định dời ngày tổ chức từ 4/7 sang 22/8 để đảm bảo an toàn cho vận động viên trước tình hình Covid-19 chưa hoàn toàn được kiểm soát.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định và báo VnExpress đã thống nhất lùi ngày tổ chức giải chạy do tình hình dịch bệnh còn phức tạp ở TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh và một số địa phương khác. Gần nhất, ngày 14/6, TP HCM quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 15 thêm 2 tuần.

Đại diện BTC cho biết, quyết định dời ngày tổ chức giải sang 22/8 nhằm đảo bảo an toàn tối đa cho các vận động viên, cộng đồng cũng như chất lượng chuyên môn giải.

Ban tổ chức sẽ bảo lưu toàn bộ quyền lợi Bib của các vận động viên và điều chỉnh giai đoạn bán vé kéo dài đến hết ngày 1/8. Với những runner đã mua vé máy bay, Ban tổ chức sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để tìm phương án hỗ trợ phí chuyển đổi vé (không bao gồm thuế phí sân bay, phí nâng hạng) sang thời điểm mới. Thông tin chi tiết sẽ được công bố rộng rãi và gửi mail đến các VĐV trong thời gian tới.

untitled-3-2-3624-1595818270-9526-162374

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2021 ghi nhận hơn 7.000 VĐV đăng kí tham dự.

Đây là lần thứ hai VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2021 thay đổi ngày tổ chức. Theo lịch cũ, giải sẽ diễn ra vào ngày 6/6, sau đó lùi đến 4/7 và mới nhất là 22/8. Việc thay đổi này là bất khả kháng trong khi các hoạt động lễ hội, sự kiện thể thao lớn cũng bị huỷ hoặc tạm hoãn do dịch bệnh.

Trước đó, giải đã công bố áo thi đấu, hướng tới hiệu quả sử dụng và nâng cao tính thẩm mỹ. Áo chạy dành cho cả 4 cự ly (5 km, 10 km, 20 km, 42 km) lấy cảm hứng từ vùng đất Quy Nhơn với gam màu xanh đặc trưng, bổ sung thêm một số hoạt tiết đường kẻ uốn lượn trên vai và đuôi áo như những cơn sóng biển. Ở mặt sau áo là dòng chữ "Run more, love more".

Tổ chức tại Bình Định lần đầu tiên năm 2019, VnExpress Marathon Quy Nhơn đã diễn ra 2 mùa liên tiếp, trở thành một trong những sự kiện thể thao lớn nhất tại đây. Không chỉ thu hút chân chạy phong trào, giải chạy tại Quy Nhơn còn quy tụ nhiều elite runner của Việt Nam. Nhiều vận động viên nhận định, đường chạy đẹp, giải thưởng lớn, tổ chức chuyên nghiệp là ba yếu tố giúp tạo nên sức hút cho giải.

Đến nay, VnExpress Marathon đã có mặt ở Hà Nội, Huế, Quy Nhơn và sắp tới là Hạ Long, Nha Trang. 10% số tiền đăng ký giải chạy VnExpress Marathon của vận động viên sẽ được dành để xây mới các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa trên khắp Việt Nam. “Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình Áng sáng Học đường của Quỹ Hy vọng” là phương châm của Ban tổ chức giải chạy VnExpress Marathon nhằm hướng tới cộng đồng. Chi tiết về Quỹ Hy vọng, truy cập tại đây.

>>FPT Telecom tài trợ hạ tầng mạng chuỗi giải VnExpress Marathon 2021

Nguyễn Huy

Ý kiến

()