Chúng ta

VnExpress Marathon Quy Nhơn tăng 35% đội ngũ y tế

Thứ ba, 30/6/2020 | 09:54 GMT+7

Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ hùng hậu, có thêm nhiều nâng cấp y tế nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho hàng nghìn runner ngày 26/7 tới.

Công tác chuẩn bị về y tế trong giải chạy luôn là một trong những nội dung quan trọng, được giới runner rất quan tâm. Năm nay, Ban tổ chức VnExpress Marathon Quy Nhơn tăng cường phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Định nhằm hỗ trợ tốt nhất cho vận động viên.

Theo đó, một tổ y tế đặc biệt với hàng chục y bác sĩ được lập ra để ứng trực và xử lý mọi vấn đề trước, trong và sau race, số lượng tăng 35% so với năm ngoái. Đây là những bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế đang làm việc tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Định và 2 tổ trưởng đến từ Hà Nội. Ngoài ra, 100 tình nguyên viên là sinh viên trường Cao đẳng y tế Bình Định cũng sẽ tham gia hỗ trợ. Nhóm được tập huấn các kỹ năng cần thiết cũng như cách thức chăm sóc vận động viên.

cecf0409b765aa44bee863de3c3150-3992-5088

Các runner sẽ được hỗ trợ tối đa để đảm bảo sức khỏe hoàn thành cuộc đua.

Bên cạnh các điểm y tế cố định như thường lệ trên đường, điểm mới năm nay là bổ sung điểm y tế di động. Nếu runner cần sự giúp đỡ, họ chỉ cần dừng lại và chờ y tế di động, thay vì tìm cách di chuyển tới điểm hỗ trợ gần nhất. Các y bác sĩ sẽ theo dõi và phát hiện vận động viên có dấu hiệu mệt mỏi, kiệt sức, chấn thương để đưa ra lời khuyên phù hợp, thuyết phục runner dừng cuộc đua nếu cần. Ngoài những người có chuyên môn, các đội ngũ từ pacer, crew, tình nguyện viên cũng sẽ được trang bị dụng cụ cơ bản như xịt lạnh, băng gạc.

Trao đổi với Ban tổ chức giải, ông Nguyễn Văn Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, Sở đã huy động sự tham gia của nhiều đơn vị trong ngành, đóng góp bác sĩ và thiết bị nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khoẻ, đặt an toàn của vận động viên là ưu tiên cao nhất.

Tiếp nối thành công của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019, sự kiện năm nay do Báo VnExpress và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Hưng Thịnh Land, sẽ diễn ra ngày 26/7 với bốn cự ly 5 km, 10 km, bán marathon (21 km) và full marathon (42 km). Với thông điệp “Run with the sea & sun”, giải năm nay khuyến khích các runner sau thời gian dài “treo giày” do Covid-19, truyền cảm hứng tập luyện, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

VnExpress Marathon còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng, nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em nghèo trong chương trình “Ánh sáng học đường”. Cụ thể, 10% tiền bán Bib của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 được dành để xây mới các điểm trường. Riêng chân chạy nhà F sẽ được giảm 30% phí đăng ký cho tất cả giải chạy thuộc hệ thống VnExpress Marathon trong năm 2020. Các runner FPT đã đăng ký trước khi nhận thông báo giảm 30% sẽ được hoàn tiền bằng cách gửi thông tin qua 2 email: Vmquynhon@vnexpress.net hoặc Vmhue@vnexpress.net. Ngoài ra, với runner đã có số Bib, ban tổ chức phối hợp với ngành đường sắt giảm giá từ 10 đến 20%.

>> Chạy thử đường đua VnExpress Marathon Quy Nhơn, runner tự tin có kỷ lục

Nguyễn Huy

Ý kiến

()