Chúng ta

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 vượt bậc trong công tác tổ chức

Thứ tư, 29/7/2020 | 14:46 GMT+7

‘Dù có nhiều lo lắng, tuy nhiên VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 đã có những tiến bộ vượt bậc trong công tác tổ chức, có các điểm nhấn mới lạ, hấp dẫn tạo những giây phút phấn kích cho các VĐV’, anh Ngô Mạnh Cường, PGĐ Kinh doanh FPT Online kiêm Phó Ban tổ chức giải, đánh giá.

Ở năm thứ 2 tổ chức, VnExpress Marathon Quy Nhơn có nhiều sự thay đổi, khu vực xuất phát và về đích di chuyển về gần tượng đài Nguyễn Tất Thành tạo điều kiện thuận lợi cho các runner chinh phục cự ly. Một số cung đường chạy 21km và 42 km cũng thay đổi nhờ hạ tầng đã được nâng cấp, một số tuyến đường đã được chỉnh trang hoàn thiện, tạo diện mạo mới tại giải.

untitled-3-2-5403-1595930271.jpg

VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 với quy mô hơn 5.000 VĐV tham dự.

BTC cũng quyết định thời gian mở quầy sớm hơn năm trước, lúc 3h ngày 26/7 nhằm đảm bảo cho các VĐV bắt đầu thi đấu trong thời tiết mát mẻ nhất. Cự ly 42 km xuất phát vào lúc 4h, cự ly 21 km xuất phát vào lúc 4h30. Đặc biệt, hai cự ly 10 km và 5 km cùng xuất phát vào lúc 5h30, vừa lúc bình minh tại TP Quy Nhơn đạt đỉnh đẹp nhất. Điều này khiến các runner hết sức phấn khích, hào hứng ngay từ vạch xuất phát.

Phó BTC giải Ngô Mạnh Cường cho hay, trong quá trình chuẩn bị đã có rất nhiều lo lắng. Công tác chuẩn bị trước, trong và sau giải với khối lượng công việc rất lớn, chỉ một sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giải. Vì vậy, toàn bộ ekip đều đặt quyết tâm phải hoàn thành tốt nhất có thể.

Với sự nỗ lực của đông đảo ekip, đội ngũ tình nguyện viên… giải VnExpress Marathon Quy Nhơn được đánh giá thành công với nhiều điểm mới. Mang đến cho các VĐV những trải nghiệm tuyệt vời trên các cung đường chạy. “Cho đến thời điểm hiện tại, giải đã có sự vượt bậc trong công tác tổ chức, cũng như các điểm hấp dẫn, mới lạ cho các VĐV. Đảm bảo hỗ trợ, chăm sóc đến các VDDV một cách tốt nhất. Giúp cho họ có những giây phút thoải mái sau khi về đích”, PGĐ Kinh doanh FPT Online đánh giá.

Anh Cường cũng cho hay, giải năm nay rất vui khi nhận được sự quan tâm, tham dự của hơn 5.000 VĐV, đông đảo hơn so với năm 2019. “Mọi người đã hoàn thành rất xuất sắc cự ly của mình. Giải đã có những VĐV phá kỷ lục bản thân so với năm ngoái. Có sự góp mặt của những VĐV tuyển Quốc gia Việt Nam đều đạt thành tích cao, đó là một niềm vui rất lớn cho giải”.

2-JPG-5263-1595930271.jpg

Ekip BTC làm việc liên tục để hoàn thành công việc đúng tiến độ.

Để đưa VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 ‘về đích’, toàn bộ ekip đã triển khai các hạng mục liên tục trong nhiều ngày dưới cái nắng của thành phố biển Quy Nhơn. Thậm chí, có những đêm thức trắng để đảm bảo một khối lượng công việc rất lớn phải hoàn tất trước 12h ngày 25/7 theo đúng mục tiêu. Giải cũng nhận được những phản hồi tích cực từ các VĐV. Cộng đồng runner nhà F từ khắp mọi miền tham dự đều có chung đánh giá, giải đã có nhiều điểm mới nổi bật, cung đường chạy ở cự ly 21km và 42km tuyệt đẹp. “Thật tuyệt vời khi lần đầu tiên tham gia một giải chạy marathon, lại được chạy dưới cái nắng bình minh của thành phố Quy Nhơn’, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, FPT Telecom Đăk Lăk bày tỏ.

IMG-8738-1000x0-7351-1596007343.jpg

Anh Vũ Bùi Anh Tuấn, FPT Telecom Bình Định, người chạy 42km lần đầu.

4h sáng ngày 26/7, các runner nhà F từ khắp cả nước đã cùng hơn 5.000 VĐV tham giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 khởi tranh tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Trước đó, tối 25/7, “Lễ hội âm nhạc biển” với sự góp mặt của các ca sĩ Chi Pu, Trọng Hiếu, Band nhạc On the Radio; DJ Vince cũng đã khuấy động tinh thần cho các VĐV cũng như người dân TP biển Quy Nhơn. Một hoạt động đặc biệt nữa là đường chạy thử thách dành riêng cho các bé mang tên Kun Kids Marathon với sự đồng hành của nhãn hàng Lif Kun. Cuộc đua diễn ra trên quãng đường 1 km, tại bãi biển trước đường Xuân Diệu.

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, VnExpress Marathon còn là dịp các vận động viên đóng góp cho Quỹ Hy vọng của báo VnExpress, nhằm cải thiện điều kiện học tập của trẻ em nghèo trong chương trình “Ánh sáng học đường”. Cụ thể, 10% tiền bán Bib của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 được dành để xây mới các điểm trường.

>>Runner thích thú ‘check-in’ bảng tên giải VnExpress Marathon Quy Nhơn

Nguyễn Huy

Ý kiến

()