Chúng ta

VnExpress Marathon Huế lùi ngày tổ chức

Thứ ba, 11/8/2020 | 16:36 GMT+7

Giải chạy VnExpress Marathon Huế sẽ diễn ra vào ngày 27/12 thay vì 6/9, nhằm đảm bảo sức khỏe cho runner trước diễn biến dịch Covid-19.

Ban tổ chức VnExpress Marathon Huế và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất thay đổi thời gian diễn ra giải chạy nhằm bảo vệ an toàn cho các vận động viên và cộng đồng, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của Covid-19. Thay vì ngày 6/9, giải sẽ dời đến ngày 27/12.

Ban tổ chức bảo lưu BIB đã mua của các vận động viên cùng các quyền lợi trước đó. Song song với việc thay đổi lịch, giải sẽ tiếp tục kéo dài thời gian bán BIB đến ngày 30/11. Với những vận động viên mua BIB trước 15h ngày 10/8, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các hãng vận chuyển để tìm phương án hỗ trợ chuyển đổi vé sang thời điểm mới một cách thuận lợi nhất.

Đây là lần thứ hai giải đổi thời gian chạy, vì Covid-19 diễn biến khó lường, tuân theo những chỉ đạo, khuyến cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 sáng ngày 29/7 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ra chỉ đạo hạn chế các hoạt động du lịch, lễ hội để đảm bảo an toàn. Những địa phương đã được cơ quan thẩm quyền công bố có dịch sẽ huỷ hoàn toàn; các địa phương có nguy cơ cao, sẽ hạn chế, tạm dừng lễ hội lớn, tập trung đông người.

6-1594977937-860x0-5282-1597138577.jpg

Các runner chạy thử cung VnExpress Marathon Huế rợp bóng cây.

Thừa Thiên - Huế chưa phát hiện ca dương tính nCoV nhưng nằm giữa Đà Nẵng và Quảng Trị - hai địa phương đã ghi nhận nhiều ca nhiễm. Để phòng chống Covid-19, tỉnh đã cách ly tập trung 2.131 người, cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn 10.000 người, khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn 10.849 trường hợp.

Ngày 7/8, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết nguy cơ lây nhiễm dịch trên địa bàn rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trước đó vào sáng 31/7, tỉnh cũng đã ra quyết định dời Festival Huế lần thứ 11 sang năm 2021, thay vì diễn ra ngày 26-31/8 như dự kiến.

Giải VnExpress Marathon Huế 2020 do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức, với mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ. Đồng hành sân chơi là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).

Tham gia giải, runner có cơ hội trải nghiệm những cung đường cổ kính, rợp bóng cây xanh và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học Huế, chùa Thiên Mụ, đại nội Huế... Ngoài ra, VĐV và gia đình có thể kết hợp tham quan, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực, văn hóa đất cố đô. VĐV tham khảo cung đường, chi tiết giải tại đây.

Người FPT nếu tham gia giải chạy có thể đăng ký qua ban Văn hóa - Đoàn thể đơn vị, văn phòng các công ty thành viên để được hưởng chính sách ưu đãi nội bộ hoặc liên hệ đăng ký với ban tổ chức qua email. Các runner FPT đã đăng ký trước khi nhận thông báo giảm 30% sẽ được hoàn tiền bằng cách gửi thông tin qua hai email: vmhanoi@vnexpress.net và vmhue@vnexpress.net.

Năm 2020, VnExpress tổ chức 3 giải chạy gồm: VnExpress Marathon Hanoi Midnight (22/8), VnExpress Marathon Huế (6/9) và VnExpress Marathon Quy Nhơn (26/7). Chế độ ưu đãi người nhà F áp dụng với tất cả các giải chạy do VnExpress tổ chức.

>> VnExpress khởi động giải chạy ảo miễn phí 'Save the Mekong'

Thủy Minh

Ý kiến

()