Chúng ta

VnExpress Marathon Hanoi Midnigh công bố cung đường

Thứ năm, 5/11/2020 | 16:41 GMT+7

Vận động viên VnExpress Marathon Hanoi Midnight xuất phát từ quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng của Thủ đô.

BodyĐiểm nhấn của cung đường giải chạy đêm Hà Nội là tập trung vào công tác đảm bảo an toàn cho vận động viên và thuận lợi về giao thông, bên cạnh đem đến những trải nghiệm mới lạ của Thủ đô về đêm. Điểm xuất phát của tất cả các cự ly nằm tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và về đích cách đó vài trăm mét tại điểm giao trên đường Đinh Tiên Hoàng và Lò Sũ bên hồ Gươm.

Tại cự ly 5 km, vận động viên sẽ chạy qua Cầu Gỗ, Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Nhà Chung, Hàng Gai, Lương Văn Can trước khi kết thúc bằng một vòng quanh Hồ Gươm. Cung đường này đã trở nên quen thuộc với các chân chạy tại Hà Nội, do hồ Gươm là tụ điểm được nhiều runner ưa thích mỗi dịp cuối tuần.

1-4787-1604565895.jpg

Cung đường chạy cự ly 5km và 10km.

Đường chạy 10 km là một trải nghiệm độc đáo cho những ai yêu thích sự cổ kính của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Cự ly này ôm trọn khu vực trung tâm Hồ Gươm và nhiều địa danh lịch sử thuộc quận Ba Đình, trong đó có lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vận động viên trải qua những km tương tự cự ly 5 km, từ Đường Thành chạy vào Lý Nam Đế, Điện Biên Phủ và Độc Lập. Đường chạy 10 km ôm hết vòng ngoài khu quảng trường Ba Đình trước khi đến con đường đẹp hàng đầu Hà Nội là Phan Đình Phùng. Vận động viên tiếp tục rẽ phải ở Bốt Hàng Đậu vào Hàng Cót, Hàng Lược rồi chạy thẳng về Hồ Gươm theo Lương Văn Can.

Với hai cự ly thử thách nhất là 21 km và 42 km, vận động viên cùng chạy trên một cung đường với vài điểm khác biệt nhỏ. Đường chạy này trải dài qua công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), vòng quanh đến hồ Trúc Bạch (quận Tây Hồ).

2-3063-1604565895.jpg

Cung đường chạy cự ly 21km và 42km.

Trên cung đường 21km, các chân chạy sẽ lần lượt qua Nhà hát Lớn thành phố, đường Lê Thánh Tông, Phan Chu Trinh, Ngô Thì Nhậm, Phố Huế, Nguyễn Du, Nguyễn Đình Chiểu. Đường chạy ôm trọn công viên Thống Nhất trước khi vào Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt. Nửa vòng còn lại, vận động viên chạy theo cung đường 10km, mở rộng thêm một đoạn qua đường Thanh Niên, quanh hồ Trúc Bạch. Riêng cự ly full marathon 42 km sẽ gồm hai vòng 21 km. Vòng một khi về tới đường Đinh Tiên Hoàng, ngã ba tượng đài Cảm Tử, vận động viên chạy thẳng lên Hàng Dầu và tiếp tục vòng 2.

Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho hơn 5.000 vận động viên, dọc theo các đường chạy, Ban tổ chức bố trí nhiều điểm hỗ trợ y tế, tiếp nước, biển chỉ dẫn, thiết bị đo kết quả...Tính trung bình cứ 2 km sẽ có một điểm tiếp nước tương tự với đường chạy VM Quy Nhơn. Công tác y tế cũng được chú trọng với 8 điểm y tế cố định và nhiều điểm di động.

HUY-2592-1-JPG-7433-1602145008-8634-1604

Các runner thử đường chạy ở VnExpress Hanoi Midnight.

Ban tổ chức cũng bố trí nhiều dàn đèn công suất lớn tại các điểm chụp ảnh trên đường chạy để giúp runner có những bộ ảnh lưu niệm đẹp. Với đặc điểm đường chạy đêm thông thoáng, thời tiết se lạnh, Hanoi Midnight được dự báo sẽ là nơi vận động viên dễ đạt được PR (kỷ lục cá nhân) của bản thân.

VnExpress Marathon Hanoi Midnight đóng cổng đăng ký vào 4/11. Giải sẽ diễn ra vào đêm 28/11 đến rạng sáng 29/11. Sự kiện do báo điện tử VnExpress và UBND TP Hà Nội cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) phối hợp tổ chức. Sau Hanoi Midnight, VnExpress Marathon vẫn tiếp tục nhận đăng ký cho giải chạy Huế diễn ra vào ngày 27/12. Đây cũng là một giải chạy hấp dẫn với cung đường xanh, đẹp với không khí cổ kính đặc trưng của vùng đất cố đô.

>> Áo gió đặc biệt cho runner 42 km tại VnExpress Marathon Hanoi Midnight

Theo VnExpress

Ý kiến

()