Chúng ta

Tuyển FPT HCM cầm hòa thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 15/3/2015 | 17:00 GMT+7

Chơi có phần lép vế hơn đội bạn bởi sức ép tâm lý, tuyển FPT HCM đã có màn trình diễn khá nhạt nhòa trong suốt hiệp một và nửa đầu hiệp hai. May mắn và điều diệu kỳ đã mỉm cười để tuyển FPT HCM có một trận hòa đầy tình hữu nghị với đội cựu tuyển thủ Việt Nam. 

Chiều ngày 14/3, trận bóng đá giao hữu giữa tuyển FPT HCM và đội cựu tuyển thủ Việt Nam đã diễn ra trên sân Công an thành phố, quận Tân Phú, nhân dịp kỷ niệm FPT HCM tròn 25 tuổi. Đây cũng là cuộc hội ngộ lần thứ hai sau 5 năm của những con người yêu trái bóng tròn. 

cuộc hội ngộ lần thứ hai sau 5 năm của những con người yêu trái bóng tròn.

Cuộc hội ngộ lần thứ hai sau 5 năm của những con người yêu trái bóng tròn.

Cách đây 5 năm, hai đội đã có trận giao hữu nhân kỷ niệm 14 năm thành lập CLB Bóng đá FPT HCM và các tuyển thủ FPT HCM đã phải "phơi áo" với tỷ số 1-3. Vì vậy, cuộc tái đấu này không chỉ mang ý nghĩa quan trọng về tình hữu nghị giữa hai đội bóng mà còn là những phút giây tương phùng đầy cảm xúc của những người đồng đội sau nhiều năm xa cách.

Trong lần trở lại này, đội cựu tuyển thủ Việt Nam vẫn có sự hiện diện của nhiều gương mặt từng thi đấu ở trận giao hữu 5 năm trước như Hồ Văn Lợi, Trần Minh Chiến, Bùi Sỹ Thành, Chu Văn Mùi, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Văn Đông, Đỗ Khải, Bùi Tuấn Anh, Hoàng Minh, Hồ Văn Tam...

Bên phía tuyển FPT HCM cũng quy tụ nhiều lão tướng cùng các cầu thủ đã và đang thi đấu trong đội hình "vượt thời gian" như: Trần Nam Dũng, Võ Đình Hảo, Nguyễn Thanh Tân, Nguyễn Ngọc Cang, Chí Cường, Mộng Lân, Hoàng Công, Thanh Long, Ngọc Khá, Thế Khoa, Siêu Việt, Quốc Thảo,Phạm Mạnh Hoàng, Hùng Công Hiển, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Đình Huy, Đào Thu...

Các cầu thủ FPT HCM tặng cho cho 25 cựu tuyển thủ quốc gia và ban huấn luyện.

Các cầu thủ FPT HCM tặng cho cho 25 cựu tuyển thủ quốc gia và ban huấn luyện. Mỗi phần quà là một điện thoại FPT F-Game.

Ngay sau nghi thức chào cờ và trao tặng quà của FPT đến các cựu tuyển thủ quốc gia, hai đội bước vào trận giao hữu kéo dài 90 phút. Điều khiển trận đấu là trọng tài cấp FIFA Võ Minh Trí - người từng cầm còi ở rất nhiều giải đấu quan trọng tại V-League cũng như các giải đấu quốc tế như vòng loại World Cup, AFC Champions League, AFC Cup, ASIAD...

Dù đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp "quần đùi áo số" nhưng các cựu tuyển thủ Việt Nam vẫn còn đó kinh nghiệm chinh chiến, sự dẻo dai trong các pha xử lý bóng cũng như những bước chạy trên sân. Điều này đã giúp họ nhanh chóng kiểm soát thế trận. Những tuyển thủ Chu Văn Mùi, Bùi Sỹ Thành, Hồ Văn Lợi, Trần Minh Chiến liên tiếp khuấy đảo hàng phòng ngự của FPT HCM và không ngừng gây sóng gió về phía khung thành của thủ môn Hùng Công Hiển.

Trong khi đó, bị căng cứng về tâm lý và sự bố trí đội hình chính thiếu chiều sâu đã khiến các cầu thủ đội chủ nhà rất khó khăn và thiếu tự tin trong các pha lên bóng. Tuyến tiền vệ cũng chưa có được tiếng nói trong các tình huống phòng ngự từ xa dẫn đến khá nhiều khoảng trống lộ ra bên phần sân của tuyển FPT HCM. Điều này nhanh chóng được các cựu tuyển thủ Việt Nam tận dụng triệt để.

Chu Văn Mùi thoát xuống đầy mạnh mẽ và che chắn người rất hợp lý trước khi thực hiện cú đặt lòng chính xác vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Hùng Công Hiển, mở tỷ số cho đội khách.

Tình huống cựu tuyển thủ Chu Văn Mùi (áo trắng) thoát xuống đầy mạnh mẽ trước khi thực hiện cú đặt lòng chính xác vào góc xa khung thành, mở tỷ số cho đội khách.

Phút 22, nhận đường chuyền của đồng đội, Chu Văn Mùi thoát xuống đầy mạnh mẽ và che chắn người rất hợp lý trước khi thực hiện cú đặt lòng chính xác vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Hùng Công Hiển, mở tỷ số cho đội khách. Cơ hội rõ nét nhất dành cho tuyển FPT HCM là tình huống xâm nhập vòng cấm của Duy Khánh, rất tiếc là tiền đạo trẻ này đã dứt điểm thiếu chính xác, đưa bóng vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Bước sang hiệp hai, tình hình cũng không mấy sáng sủa trong đấu pháp của tuyển FPT HCM. Dù hàng loạt vị trí trên sân được thay thế nhưng vẫn thiếu đi sự cân bằng cần thiết như những gì họ đã thể hiện trong chuỗi trận bất bại vài tháng trở lại đây. Phút thứ 52, đội nhà tiếp tục nhận thêm "trái đắng" khi để Hồ Văn Lợi thoải mái băng xuống đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt của đồng đội, nhân đôi cách biệt cho đội cựu tuyển thủ Việt Nam. 

Tuyển FPT HCM chỉ thực sự bừng tỉnh khi họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 55, tiền vệ Cao Hải Đăng có pha dốc bóng tự tin rồi thực hiện cú đặt lòng vào góc xa khung thành, làm tung lưới của thủ môn Nguyễn Văn Đông.

Pha đặt lòng chính xác rút ngắn tỷ số của Cao Hải Đăng (áo đỏ), tạo nên bước ngoặt của trận đấu.

Pha dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số của Cao Hải Đăng (áo đỏ), mở đầu cho màn lội ngược dòng của tuyển FPT HCM.

Tuy nhiên, ở 30 phút tiếp theo, khi các tuyển thủ FPT HCM đang loay hoay tiếp thêm lửa cho hàng công thì đội khách cũng kịp ghi thêm 2 bàn thắng nữa với pha lập công của Chu Văn Mùi và Ngọc Thọ. Nếu chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm và không có sự xuất sắc của lần lượt 2 thủ môn Nguyễn Hoàng Anh Tuấn cùng Thanh Phúc thì rất có thể đội khách đã có thêm ít nhất 3 bàn thắng nữa. 

Nửa cuối hiệp hai, lứa cầu thủ trẻ như Minh Kỳ, Quốc Sơn, Thanh Lâm được tung vào sân nhằm tạo sự khác biệt cho hàng tiền đạo của tuyển FPT HCM. Liên tiếp những phút sau đó là hàng loạt tình huống nguy hiểm và các bàn thắng được tạo ra với cú đúp của tiền đạo Quốc Sơn cùng pha thoát xuống đệm lòng chính xác của Thanh Lâm, mang về trận hòa 4-4 đầy "nghẹt thở". Một kết quả có phần may mắn và kỳ diệu dành cho tuyển FPT HCM trước những cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ FPT HCM chụp hình lưu niệm cùng

Các cầu thủ trẻ của FPT HCM chụp hình lưu niệm cùng cựu tuyển thủ quốc gia Đỗ Khải (áo trắng) sau khi trận giao hữu kết thúc.

"5 năm là quãng thời gian đủ dài để các cầu thủ FPT HCM trưởng thành hơn trong khi chúng tôi thì không có được điều đó. Chính vì vậy, nếu các cầu thủ FPT HCM không bị căng cứng về tâm lý thì rất có thể đội cựu tuyển thủ Việt Nam đã phải nhận thất bại. Quan trọng hơn cả là các anh em gặp lại nhau và cùng được thi đấu trong một trận cầu đầy cảm xúc và tran hòa tình hữu nghị đúng vào dịp FPT HCM kỷ niệm 25 năm thành lập", cựu tuyển thủ quốc gia Chu Văn Mùi, nguyên đội trưởng đội Công an TP HCM, hồ hởi chia sẻ.

Ngay sau trận đấu, cầu thủ và ban huấn luyện hai đội đã có cuộc giao lưu văn hóa văn nghệ đầy thân tình, sôi nổi và ấm cúng tại một nhà hàng ở quận 10.

Hà Dương

Ý kiến

()