Chúng ta

Truyền hình FPT phát song song 'Tân Bạch nương tử truyền kỳ' với đài Trung Quốc

Thứ tư, 3/4/2019 | 00:00 GMT+7

Kể về mối tình cảm động giữa chàng thư sinh Hứa Tiên và nàng xà tinh Bạch Tố Trinh, 'Tân Bạch nương tử truyền kỳ' sẽ được Truyền hình FPT phát song song với đài Trung Quốc bắt đầu từ ngày 4/4.

Câu chuyện tình cảm động giữa chàng thư sinh Hứa Tiên và nàng xà tinh Bạch Tố Trinh đã trở nên quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ. Kể từ phiên bản đầu tiên năm 1992, bộ phim được làm lại nhiều lần. Do đó, Tân Bạch nương tử truyền kỳ đứng trước thách thức không nhỏ giữa việc trung thành với nguyên tác và việc đổi mới để trở nên hấp dẫn hơn.

Tân Bạch nương tử truyền kỳ có nội dung chính sát với phiên bản gốc. Chuyện phim kể về một con bạch xà nhờ nuốt linh đan hồ ly mà tu vi gia tăng, biến thành người và lấy tên là Bạch Tố Trinh. Nhưng cũng vì việc này, Bạch Tố Trinh vô tình đánh thức nguyên thần của Cửu Lạt Ma. Nguyên thần trùng sinh vào xác con trai đích tôn của Hứa Gia là Hứa Tiên, lớn lên trở thành thư sinh nho nhã.

5678577-392431324687241-654317-4833-4351

'Tân Bạch nương tử truyền kỳ' đứng trước thách thức vượt qua sự thành công của các phiên bản trước.

Bạch Tố Trinh là xà tinh nhưng bản tính lương thiện, vì muốn mở rộng tầm mắt nên đến thành Lâm An du ngoạn. Tại đây, Bạch Tố Trinh gặp một con thanh xà tên là Tiểu Thanh và kết làm tỷ muội. Trong một lần tình cờ, nàng được Hứa Tiên cứu giúp. Hai bên nhanh chóng cảm mến, nên duyên vợ chồng.

Tết đoan ngọ, Bạch Tố Trinh uống phải rượu hùng hoàng và bị hiện nguyên hình, dọa chết Hứa Tiên. Nàng tiêu hao pháp lực ngàn năm tu hành, lén trộm tiên thảo trên núi Côn Luân cứu sống Hứa Tiên. Cây kim trong bọc mãi cũng không thể giấu, sau đó vì bị hãm hại mà Bạch Tố Trinh lộ thân phận xà tinh. Nàng bất đắc dĩ phải về động tu trên núi Nga Mi.

Bên cạnh kịch bản chính, phiên bản mới còn giữ nguyên các bối cảnh kinh điển như cầu Đoạn Kiều, thuyền gỗ trên sông… giúp khán giả từng yêu thích phiên bản cũ có thể hồi tưởng lại hình ảnh quen thuộc ngày nào. Nhưng ở phiên bản mới, Hứa Tiên không chỉ là thư sinh hoàn hảo mà còn chuyển biến thành nhân vật phản diện muốn xưng bá Ma giới.

42179593-245244509445213-47896-9383-6395

Vu Mông Lung và Cúc Tịnh Y trở thành cặp đôi đẹp trong phim. 

Bộ phim còn khắc họa đậm nét hơn về cuộc đời Pháp Hải và Tiểu Thanh cùng diễn biến tâm lý phức tạp giữa yêu và hận của hai nhân vật này. Tân Bạch nương tử truyền kỳ hứa hẹn sẽ kịch tính hơn trước với không khí thần thoại được gia tăng, yêu ma hoành hành dữ dội hơn, cái thiện cái ác đan xen phức tạp và tình yêu nam nữ chính phong ba, trắc trở hơn phiên bản gốc.

Đội ngũ làm phim sáng tạo theo hướng phù hợp thị hiếu thẫm mỹ về cảnh quay, trang phục, đạo cụ nhưng không làm mất đi cái hồn của một tác phẩm cổ trang kinh điển. Đặc biệt tạo hình của dàn diễn viên được đánh giá rất cao.

Cặp đôi diễn viên chính Vu Mông Lung và Cúc Tịnh Y nhận được nhiều kỳ vọng nhờ ngoại hình đẹp. Tịnh Y được mệnh danh là “mỹ nữ bốn ngàn năm có một” trong giới giải trí Hoa ngữ hiện nay. Còn Mông Lung cũng là mỹ nam không còn xa lạ với khán giả khi tạo dấu ấn qua loạt phim cổ trang như: Thái tử phi thăng chức ký, Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa... Ngoài ra, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ: Tiêu Yến, Bùi Tử Thiêm, Phùng Kiến Vũ, Nhiếp Tử… với sự hướng dẫn của đạo diễn tài năng Trí Lỗi.

Khán giả không nên bỏ lỡ Tân Bạch nương tử truyền kỳ được Truyền hình FPT phát song song với đài Trung Quốc vào thứ 4, 5 và 6 hằng tuần tại ứng dụng Phim truyện từ ngày 4/4.

>>  Truyền hình FPT phát song song phim 'Truy sát' với đài Hàn Quốc

Trần Vũ

Ý kiến

()