Chúng ta

Trưởng BTC Đại lễ 13/9 miền Trung: 'Không check-in Facebook xong bỏ về'

Thứ sáu, 7/9/2018 | 10:15 GMT+7

Nhìn nhận việc huy động 3.000 người tham gia Đại lễ 13/9 miền Trung là một thách thức, Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Đức yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tham gia hết mình, chuẩn bị tốt về mặt tinh thần và sức khỏe để duy trì cuộc chơi đến cuối cùng.

Năm nay, Đại lễ 13/9 miền Trung có nhiều đổi mới về công tác tổ chức. Thay vì hội thao như cách làm truyền thống, chương trình được làm mới bằng hoạt động: Đường chạy công nghệ; Lễ hội bia và ẩm thực, và Đại nhạc hội EDM. Khán giả còn được giao lưu với các ca sĩ khách mời Hoàng Thùy Linh.

Chỉ còn một ngày nữa, chương trình chào mừng sinh nhật tập đoàn khu vực miền Trung sẽ chính thức diễn ra. Chúng ta phỏng vấn Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Minh Đức về sự kiện này.

3-1504965371-660x0_1536146492.jpg

Trưởng Ban tổ chức Đại lễ miền Trung là người đam mê hoạt động phong trào. Anh thường xuyên tham gia các hoạt động hội thao, đá bóng, Sao chổi... trong nhiều vai trò khác nhau.

- Lần đầu đảm nhận trọng trách Trưởng Ban tổ chức Đại lễ 13/9 miền Trung, vậy cảm xúc của anh như thế nào?

- Tôi rất bất ngờ khi được chọn, nhưng vẫn hiểu rõ được sự tín nhiệm của mọi người dành cho mình. Tuy nhiên, bản thân trước khi nhận trọng trách đã yêu cầu thành phần Phó Ban là lãnh đạo các đơn vị thành viên để đảm bảo công việc được chạy tốt.

Tổ chức Đại lễ FPT 30 năm không hề đơn giản như mọi năm. Hình thức tổ chức năm nay hoàn toàn mới, đặc biệt là kỷ niệm 30 năm thành lập tập đoàn nên trách nhiệm rất lớn. Với quy mô lớn, công tác tổ chức cũng có nhiều tiêu chí bắt buộc kèm theo.

- Đâu là những thuận lợi và khó khăn anh gặp phải khi tổ chức Đại lễ?

Đầu tiên là tôi được sự ủng hộ của tất cả cán bộ Tổng hội các đơn vị. Đặc biệt lãnh đạo các đơn vị thành viên cũng đồng hành, góp phần tạo động lực để bản thân cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Dù rất áp lực nhưng trên tinh thần “làm hết mình, chơi hết sức”, tôi cố gắng truyền đạt thông điệp đến toàn thể mọi người để cùng hưởng ứng.

Nếu nói về khó khăn thì chắc chắc là việc suy nghĩ nội dung chương trình làm sao để lôi kéo và giữ chân mọi người. Đặc biệt là phải huy động CBNV tại các đơn vị thành viên tham gia sao cho đủ 3.000 người. Ban tổ chức chọn địa điểm ngoài trời nên cũng chấp nhận việc đánh cược với thời tiết.

- 3.000 người là con số Đại lễ FPT 30 năm miền Trung hướng đến. Vậy anh đã có những phương án gì?

Hàng tuần, tôi triển khai họp với tất cả thành viên Ban tổ chức để cập nhật các đầu việc thực hiện cũng như chuẩn bị. Bên cạnh đó truyền đạt tinh thần đến các đơn vị thành viên để triển khai những nội dung cần làm.

Với quân số lên đến 3.000 người nên không hề đơn giản. Hiện FPT Software là đơn vị có quân số đông nhất nên phần lớn tập trung vào đơn vị này. Việc vận động đầu tiên là từ chính lãnh đạo các đơn vị. Hằng tuần, tôi cùng lãnh đạo các BU của FPT Software ngồi với nhau, chia sẻ về các phương án cũng như góp ý cho nội dung chương trình để thu hút được mọi người tham gia.

Ngoài ra, việc cam kết số lượng người tham dự của từng đơn vị cũng phải cụ thể. Các đơn vị không được nói chung chung, vì Ban tổ chức phải có sự chuẩn bị chu đáo cho mọi người tham gia.

- Anh tâm đắc điều gì của chương trình năm nay?

Khác biệt lớn so với các năm là không có thi đấu hội thao. Người tham gia được nhận rất nhiều quà tặng cũng như thưởng thức bia và thức ăn miễn phí. Ngoài ra, chương trình nhạc hội cũng được đầu tư rất lớn về chương trình và địa điểm đẹp trên bãi biển Đà Nẵng.

Tôi có thể liệt kê một số điểm nổi bật như sau: Tổ chức ngoài trời, 3.000 người tham gia, không tổ chức hội thao, uống bia và nghe nhạc thoải mái.

- Anh có điều gì muốn nhắn nhủ đến tất cả đơn vị trước khi Đại lễ diễn ra?

- Tôi khẳng định "Mở lối tiên phong" cần sự gắn kết, đồng lòng của tất cả mọi người. Thông qua hoạt động, mọi người cùng hướng đến xây dựng tập đoàn vững mạnh, trường tồn với bản sắc văn hoá ngày một đậm nét hơn.

Để làm được điều đó, tất cả những ai là thành viên của FPT tại miền Trung hãy tham gia với tinh thần nhiệt huyết và máu lửa, góp phần cho chương trình được thành công. Đầu tiên là lãnh đạo các đơn vị thành viên hãy tham gia hết mình, không check-in để đăng Facebook rồi bỏ về. Ban tổ chức sẽ điểm danh lãnh đạo tham gia. Từ đó, CBNV hãy nhìn lãnh đạo mình mà tham gia. Quan trọng hơn nữa là mọi người cần chuẩn bị về mặt tinh thần, sức khỏe để duy trì cuộc chơi đến cuối cùng.

Chương trình chào mừng sinh nhật tập đoàn khu vực miền Trung sẽ diễn ra lúc 15h ngày 8/9 tại Công viên Biển Đông, TP Đà Nẵng. Hoạt động có chủ đề "FPT Festival - 30 năm mở lối tiên phong" dự kiến có 3.000 người FPT tham gia. Đến với sân chơi, nhà F tại thủ phủ miền Trung được trải qua ba nội dung gồm: Đương chạy công nghệ; Lễ hội bia và ẩm thực và Đại nhạc hội EDM. Khán giả còn được giao lưu với các ca sĩ khách mời Hoàng Thùy Linh. Nữ diễn viên phim "Thần tượng" hứa hẹn khuấy động sân khấu Đại lễ 13/9 miền Trung với những giai điệu sôi động, bốc lửa.

Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong sẽ được tổ chức khắp 4 miền: Bắc, Trung, Tây Nam Bộ và miền Nam. Riêng tại Hà Nội, tối ngày 13/9, đêm nhạc với chủ đề “Sống” sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, quận Ba Đình. Ở miền Tây Nam bộ, ngày 8/9, tại ĐH FPT Cần Thơ, 1.000 người FPT hòa mình trong lễ hội màu sắc trên nền nhạc EDM sôi động. Bên cạnh đó, CBNV còn trực tiếp tham gia những môn thể thao tập thể và thưởng thức lễ hội bia. Với miền Nam, ngày 10/9, tại khu đô thị Sala, quận 2, TP HCM, 7.000 người nhà F sẽ cùng nhau chạy trong lễ hội sắc màu và thưởng thức bia.

>> Tràn ngập quà 'khủng' tại Đại lễ 13/9 miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()