Chúng ta

Thời tiết Huế dự báo thuận lợi trong ngày chạy VnExpress Marathon

Thứ bảy, 26/12/2020 | 13:03 GMT+7

Trong ngày chạy chính thức (27/12), thời tiết TP Huế được dự báo không mưa, nhiệt độ khoảng 20 độ C và sẽ tăng dần lúc về trưa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đợt mưa kéo dài vừa qua sẽ kết thúc vào thứ 7 (26/12). Vận động viên ở 4 cự ly sẽ xuất phát trong hình thái thời tiết thuận lợi, trời không mưa, nhiệt độ khoảng 20 độ C.

Càng gần trưa, nhiệt độ sẽ tăng dần lên 23 độ khi những vận động viên đầu tiên của chặng 42 km về đích. Đây được đánh giá là mức nhiệt độ ổn định, tạo lợi thế về sức bền cho những runner muốn thiết lập PR (kỷ lục cá nhân) mới.

Tuy nhiên, việc thay đổi môi trường, thời tiết giữa các vùng miền có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của runnner. Anh Nguyễn Hà Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội FPT Run, khuyến cáo không được chủ quan. Trước giờ chạy chính thức cần phải làm ấm cơ thể. Nên chọn những đôi giày có độ bám tốt, tránh trơn trượt. Đặc biệt, trong quá trình chạy phải luôn duy trì tốc độ ổn định. “Có thể chạy chậm nhưng không nên đi bộ. Vì đi bộ sẽ dễ nhiễm lạnh. Việc chạy đều đặn giúp giữ ấm tốt hơn”, anh cho hay.

vne1-1350-1608925959.jpg

Các VĐV bắt đầu đến ghi danh, nhận bib để tham gia giải chạy.

Hiện nay, công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thiện, chỉ còn 24 giờ đếm ngược cho đêm khai mạc giải VnExpress Marathon Huế. Anh Ngô Mạnh Cường, đại diện BTC, cho biết tiến độ thực hiện đang bước vào công đoạn cuối cùng. Ban tổ chức cũng đã họp với các đơn vị liên quan của UBND tỉnh và TP Huế, phối hợp, đảm bảo an toàn như: an ninh đường chạy, y tế, vệ sinh môi trường cũng như bố trí nhóm tình nguyện viên hỗ trợ.

Công tác tổng dọn vệ sinh các cung đường chạy đã được hoàn thiện. Rác thải, cây xanh hay những vật cản đều được thu gom, xử lý rồi tiến hành phun rửa mặt đường. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã có phương án cấm đường, hỗ trợ cho giải chạy VnExpress diễn ra thuận lợi.

Trong sáng 25/12, các VĐV đã bắt đầu nhận bib, bộ race-kit và hào hứng tham gia check-in. Đến với VnExpress Marathon Huế 2020, runner ở 4 cự ly sẽ được trải nghiệm các cung đường chạy qua nhiều địa danh trăm tuổi, di sản ở xứ cố đô như: chùa Thiên Mụ, Đại Nội, cầu Trường Tiền, trường Quốc học Huế,... Những địa danh này cũng xuất hiện trên chiếc huy chương đặc biệt của giải chạy.

Giải VnExpress Marathon Huế 2020 do VnExpress phối hợp UBND tỉnh Thừa thiên Huế tổ chức, mong muốn mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ. Trong ngày thi đấu chính thức (27/12), BTC sẽ mở quầy gửi đồ lúc 3h45. Cự ly 42km xuất phát lúc 4h50; cự ly 21km xuất phát lúc 5h30; cự ly 5km xuất phát lúc 5h50 và cự ly 10km sẽ xuất phát vào lúc 6h.

Năm nay, BTC giải chạy đã mở rộng cơ cấu giải thưởng, trao đến 96 giải, với tổng giá trị 976 triệu đồng. Trong đó 419 triệu đồng tiền mặt và 557 triệu đồng hiện vật.

>>Du ngoạn Huế đầy mới lạ dành cho runner nhà F

Nguyễn Huy

Ý kiến

()