Chúng ta

Thắng trận kịch tính, SS2 và SSG vào chung kết FSOFT Close 2020

Thứ bảy, 6/6/2020 | 14:53 GMT+7

Cùng giành chiến thắng chỉ với 1 bàn cách biệt so với đối thủ, SS2 và SSG sẽ chạm trán nhau trong trận đấu tranh ngôi vô địch của giải.

Vượt qua hàng loạt đội bóng khác, 4 cái tên xuất sắc gồm: SS2, BA, SSG và GET đã cùng nhau bước vào loạt trận bán kết giải bóng đá FSOFT Close 2020 do nhà Phần mềm Đà Nẵng tổ chức. 

Chiều 5/6 trên sân vận động F Complex, trận tranh tấm vé chung kết đầu tiên diễn ra giữa SS2 và BA. Ngay từ tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã chơi “ăn miếng trả miếng”. Sau hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành, phút thứ 27, nhận đường chuyền như đặt từ đồng đội, cầu thủ Lê Ngọc Trung bên phía SS2 tung chân chớp nhoáng, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thua, BA nhanh chóng tổ chức tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Sau một pha bóng có phần lập bập phía trước khung thành, cầu thủ Nguyễn Quang Tùng nhanh chân đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho BA.

1-JPG-6099-1591357795.jpg

SS2 và BA chơi ăn miếng trả miếng trên sân.

Trận đấu tiếp tục trở nên căng thẳng khi hàng loạt tình huống mười mươi được hai đội tạo ra. Bước ngoặt trận đấu đến ở những phút gần cuối trận. Cầu thủ Bùi Hồng Phong bên phía SS2 nhanh chân sút bóng vào lưới sau tình huống phối hợp đẹp mắt. Bàn thắng cũng ấn định chiến thắng 2-1 cho SS2.

Việc lần đầu vào chơi trận chung kết sau nhiều năm bị loại ngay từ vòng bảng, SS2 đã tạo cú sốc tại giải. Anh Nguyễn Văn An (đội trưởng SS2) cho biết: “Sau 3 năm phải dừng chân tại vòng bảng, hôm nay là một ngày quá tuyệt vời. Toàn đội đã ra sân với tinh thần cao nhất, thi đấu hết mình. Sự đoàn kết, ăn ý của chính là điều đã giúp SS2 giành chiến thắng trong ngày hôm nay”.

2-JPG-6096-1591357795.jpg

Hai động cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch tính, mãn nhãn.

Ngay sau trận đấu giữa SS2 với BA, trận bán kết 2 của giải cũng cống hiến cho khán giả rất nhiều cung bậc cảm xúc lẫn lộn. Chạm trán SSG - Á quân của giải năm 2019, GET không hề dè chừng, nhập cuộc rất tự tin. Hai đội chọn lối chơi chắc chắn, cầm bóng và tổ chức phản công nhanh. Phần giữa sân cũng là nơi tranh chấp quyết liệt nhất, khi cả 2 đội đều sỡ hữu những tiền vệ chất lượng. Thế trận cân bằng được cả 2 bên tạo ra trên sân. 

Những tưởng trận đấu sẽ phải bước vào loạt đấu súng cân não thì bước ngoặt đến từ việc thay người. Chỉ vỏn vẹn vài giây sau khi thay vào sân, cầu thủ Nguyễn Khánh Duy bên phía SSG đã có pha đón bóng điệu nghệ, cứa lòng bằng chân phải đưa bóng nằm gọn trong lưới GET. Khiến thủ môn chỉ còn biết đứng nhìn. Đây cũng là “bàn thắng vàng” của trận đấu. Sau nhiều nỗ lực từ GET nhưng rất tiếc, may mắn hôm nay không đứng về phía họ. Kết thúc trận đấu, SSG giành chiếc vé còn lại vào tranh chức vô địch với SS2.

3-JPG-9873-1591357795.jpg

Khoảnh khắc các cầu thủ BA ăn mừng sau bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Chia sẻ sau trận, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất Nguyễn Khánh Duy (SSG) hào hứng: “Bàn thắng đến thực sự quá bất ngờ. Tôi vào dâng cao để tìm kiếm bàn thắng nhưng không nghĩ nó lại đến nhanh như vậy. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời!”.

Anh Duy cũng cho hay, toàn đội SSG đang hừng hực khí thế để bước vào trận chung kết. “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khi bước vào giải đấu, SSG đã đặt mục tiêu giành chức vô địch. Và hiện tại toàn đội đang đi đúng hướng”, anh bày tỏ.

4-JPG-3778-1591357795.jpg

SSG và GET được xem là trận chung kết sớm của giải, khi cả 2 đội đều được đánh giá rất cao.

Trưởng ban tổ chức Trần Quang Tiến đánh giá, cho đến thời điểm hiện tại công tác tổ chức diễn ra suôn sẻ, không ghi nhận những sự cố đáng tiếc. “Chất lượng giải đấu đến thời điểm hiện tại là khá tốt, các đội bóng đều rất chất lượng, tham gia với tinh thần cao nhất. Lực lượng cổ động viên cũng rất đáng mừng, khi các trận đấu đều rất náo nhiệt”.

Trận chung kết sẽ diễn ra giữa SS2 và SSG vào lúc 17h30 ngày 9/6 trên sân vận động F Complex, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

FSOFT Close 2020 là giải bóng đá do FPT Software Đà Nẵng tổ chức tại sân vận động FPT Complex. Với khẩu hiệu “Sống bằng niềm tin - Đá bằng trái tim”, FSOFT Close năm nay quy tụ 16 đội bóng, với 320 cầu thủ đăng ký tham dự, tranh tài từ 11/5 đến 9/6. Được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, là “món ăn tinh thần” dành cho toàn thể CBNV của FPT Software Đà Nẵng. Giải đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của mọi người, điển hình là không khí náo nhiệt ở trận đấu mở màn giữa 2 đội FIN2 và R8.

Theo BTC, giải bóng thi đấu theo thể thức đá sân 7 người, áp dụng luật việt vị. 16 đội chia thành 4 bảng đấu. Bảng A có sự hiện diện của đương kim vô địch FIN2, R71, R72 và R8; bảng B là cuộc chiến giữa SSG, SS2, GST và FGA DF&ECU; bảng C với sự cạnh tranh của FIN5&DNE, BA, DSI và AS12; bảng D với DPS, MSG, G5 và FGA GET.

Mỗi bảng có 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu bước vào tứ kết. Sẽ có 4 trận tứ kết, đá theo hình thức loại trực tiếp; 2 trận bán kết theo thể thức tương tự để chọn 2 đội xuất sắc tranh ngôi Vô địch. 2 đội thua ở trận bán kết sẽ giành giải đồng hạng Ba.

>>Game đi bộ đầu tiên trên ứng dụng myFPT cho người F

Nguyễn Huy

Ý kiến

()