Chúng ta

Sinh viên FPT khiến MC Trấn Thành bật khóc ở 'Siêu trí tuệ'

Thứ hai, 16/12/2019 | 15:01 GMT+7

Thực hiện thành công thử thách một cách 'thần sầu', Lương Tuấn Phi, sinh viên K13 ĐH FPT, khiến cả hội trường cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam bàng hoàng.

Năm 2017, Lương Tuấn Phi - sinh viên ngành Thiết kế đồ họa - là thí sinh từng nhận được giải Phong cách tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng sinh viên của trường ĐH FPT - FPTU's Got talent. Hai năm sau, Tuấn Phi trở lại trong chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam" và hoàn thành thử thách mang tên "Chân thực ảnh" một cách ngoạn mục. 

tuan-phi-sieu-tri-tue-3-jpg-8468-1576470

Lương Tuấn Phi từng dự thi FPTU's Got talent 2017 và nhận được giải Phong cách. Ảnh: FPT Edu.

Với thử thách này, sẽ có 200 tờ giấy trắng với kích thước A4 được lựa chọn ngẫu nhiên trong số 27.000 tờ giấy được bao bì, đóng gói từ nhà máy giấy. Ban giám khảo sẽ chỉ định một tờ giấy bất kỳ trong số 200 tờ giấy được đánh số thứ tự tương ứng. Tuấn Phi sẽ quan sát tờ giấy được chỉ định và sau đó đi tìm vị trí của tờ giấy đó. Sự gay cấn lên đến đỉnh điểm khi thử thách chỉ thực hiện một lần duy nhất. Nếu Tuấn Phi đưa ra số thứ tự chính xác của tờ giấy được chọn, thử thách sẽ thành công.

"Chân thực ảnh" được giám khảo Tóc Tiên đánh giá là vô cùng khó bởi sự đồng nhất của những tờ giấy trắng gần như là tuyệt đối. Song, Tuấn Phi chỉ mất 20 giây để quan sát tờ giấy được chọn và bắt đầu hành trình tìm kiếm giữa 200 tờ giấy gần như giống hệt nhau. Sau 20 phút quan sát và phân tích, cuối cùng anh chàng đã xuất sắc tìm ra vị trí 159 khiến nữ ca sĩ Tóc Tiên lẫn MC Trấn Thành đều bật khóc vì quá hồi hộp.

tuan-phi-sieu-tri-tue-1-1311-1576470318.

Lương Tuấn Phi phải tìm ra một tờ giấy trắng được chọn giữa 200 tờ giấy gần như giống nhau hoàn toàn. Ảnh: Siêu trí tuệ VN.

Lý giải về màn trình diễn ấn tượng này, Tuấn Phi cho biết: “Em sử dụng khả năng tưởng tượng, em sẽ tưởng tượng ra một vật thể y như thật. Ví dụ như con mèo, em sẽ thả con mèo lên giấy. Nhìn thấy con mèo tức là tờ giấy em đã nhìn”. Cậu cho biết thêm việc sử dụng cảm xúc của mình để tạo ra con vật và có thể đặt lên bất kỳ bề mặt nào, thậm chí chúng còn có thể tự di chuyển. Các giám khảo đánh giá việc tưởng tượng ra một hình ảnh 2D đã rất khó nhưng Tuấn Phi thậm chí còn sử dụng hình ảnh 3D, vật thể có thể chuyển động. 

Trước năng lực khó giải thích của Tuấn Phi, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đưa ra điểm độ khó là 7, giúp Tuấn Phi góp mặt trong Biệt đội Siêu Trí tuệ Việt Nam với tổng điểm 98. Anh giải thích thêm: “7 điểm là bạn cần đủ điểm số để tiến cấp, vì tiết mục của bạn hoàn toàn gây ấn tượng cho chúng tôi. Nhưng tôi trừ đi 3 điểm, vì 3 điểm này khoa học chưa giải thích được và tôi với tư cách là giám khảo khoa học sẽ chỉ cho 3 điểm đó dựa trên những bằng chứng khoa học”. 

Chia sẻ sau chương trình, Tuấn Phi tin rằng số điểm 7 của giám khảo Trần Thành Nam cho tiết mục là hoàn toàn hợp lý: “Mình ấn tượng nhất với phần nhận xét của bác Lại Văn Sâm. Bác Sâm đã nói lên mong muốn rằng có thể dùng khả năng này để giúp mọi người. Siêu trí tuệ với mình là một phạm trù rộng lớn và con đường đó thực sự khó khăn. Tuy nhiên, mình luôn muốn theo đuổi nó vì muốn cống hiến những khả năng mình có vào lợi ích của cộng đồng”.

Lương Tuấn Phi theo đuổi học thuật trí nhớ xuất phát từ việc cậu bạn nhận ra ghi nhớ lâu sẽ giúp việc học tập tốt hơn: "Trước kia, học lực em khá ổn nhưng có những đợt thi điểm không cao. Em cảm thấy rất buồn và bắt đầu tìm hiểu lại mọi thứ về tư duy, cách học của bản thân. Từ đó, em tìm hiểu sâu về các kỷ lục gia trí nhớ trên thế giới”. Nam sinh khẳng định mọi thứ trên đời đều có phương pháp và những bậc cao thủ trí nhớ cũng bắt đầu từ người bình thường. 

Trong thời gian tới, Tuấn Phi sẽ tiếp tục rèn luyện, “tích tiểu thành đại” để thử sức không chỉ ở đấu trường Việt Nam mà còn vươn ra thế giới.

Video Lương Tuấn Phi thực hiện thử thách tại cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam:

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()