Chúng ta

Sinh viên FPT giành Quán quân Art Hackathon

Chủ nhật, 9/8/2020 | 08:53 GMT+7

Giải Nhất cuộc thi Art Hackathon chủ đề ‘Tương lai gặp truyền thống’ với giải thưởng hơn 111 triệu đồng đã thuộc về nhóm sinh viên của ĐH FPT Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức dưới mô hình Hackathon 48h cho các bạn trẻ quan tâm đến công nghệ và nghệ thuật truyền thống. Ngôi vị quán quân cùng giải thưởng hơn 111 triệu đồng đã thuộc về BAM Team - nhóm 5 sinh viên đến từ ĐH FPT Hà Nội: Nguyễn Trọng Vọng (K13, chuyên ngành Quản trị kinh doanh), Lưu Xuân Long (K13, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện), Nguyễn Thị Lan Hương (K14, chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện), Phạm Bạc Nguyên (K14, chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm) và Hoàng Ngọc Tâm (K13, chuyên ngành Thiết kế đồ họa).

Hack1-768x463-3917-1596875907.jpg

Sinh viên ĐH FPT Hà Nội giành ngôi quán quân Art Hackathon 2020.

BAM Team đã mang đến cuộc thi sản phẩm là ứng dụng “Vui học Hán Nôm”, giải quyết những khó khăn của người dùng trong quá trình tìm hiểu và học chữ Nôm. Ngoài những chức năng dịch thuật và tra cứu, ứng dụng còn giúp người dùng học tập hiệu quả với nhiều bài kiểm tra, đánh giá trình độ nhất định. Ứng dụng được mô hình hoá dưới dạng một trò chơi nuôi ông đồ. Ông đồ sẽ lớn dần theo năng lực của người dùng và cùng học, cùng chơi như một người bạn.

Ứng dụng cũng khuyến khích người dùng tìm hiểu những nét đặc sắc trong văn hoá dân tộc. Nền tảng còn được áp dụng nhiều lý thuyết về khoa học dữ liệu cũng như khoa học máy tính (AI), học sâu để ứng dụng không bị lỗi thời và ngày một phát triển.

“Trước ngày thi, cả nhóm vẫn còn tranh luận với nhau rất nhiều nhưng cuối cùng mọi người vẫn ở lại, tin tưởng và giải quyết được vấn đề với nhau để cho ra một sản phẩm ưng ý nhất. Sau cùng, phần thưởng tuyệt vời nhất mà BAM Team nhận được chính là sự đồng cảm và thấu hiểu nhau của các thành viên. Hiện tại cả nhóm đang cố gắng chuẩn bị rất nhiều để có thể đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sắp tới”, trưởng nhóm Nguyễn Trọng Vọng chia sẻ trong đêm chung kết.

Art Hackathon 2020 có chủ đề “Tương lai gặp truyền thống”, là cuộc thi tìm kiếm những giải pháp công nghệ sáng tạo cho việc phát triển và phổ biến nghệ thuật truyền thống như: ca trù, chữ Hán Nôm... Đây cũng là sự kiện khởi động cho chiến dịch tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng mang danh tính Việt Nam.

Ban giám khảo đêm chung kết đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, nghệ thuật và kinh doanh khởi nghiệp như: ông Phạm Anh Cường -  Nhà sáng lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo BestB Capital, ông Đặng Huy - Trưởng ban Nghiên cứu Phát triển Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, ông Nguyễn Huy Hoàng - Nhà sáng lập Quỹ Capi Creative và bà Lê Hạnh Nguyên - Giám đốc Tiếp thị nhà kết nối đến từ Facebook.

>> Đạt điểm tuyệt đối, nam sinh Đồng Nai nhận học bổng 100% ĐH FPT

Sơn Thạnh

Ý kiến

()