Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT vừa học võ, vừa thử tài làm diễn viên

Thứ sáu, 5/7/2019 | 10:05 GMT+7

Ở ĐH FPT, học võ không chỉ giới hạn ở những bài kỹ thuật hay thể lực đơn thuần mà sinh viên còn được hóa thân thành nhân vật trong văn học, điện ảnh và kết hợp cùng các đòn Vovinam đã được học để thực hiện bài kiểm tra học phần.

Nhiều năm qua, ĐH FPT vẫn luôn chú trọng bồi dưỡng thể chất, tinh thần cho sinh viên ngoài việc học tập trên lớp. Vovinam chính là phương thuốc hữu hiệu nhất giúp sinh viên FPT giải tỏa căng thẳng sau những giờ học trên lớp, đồng thời rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Vovinam đã gắn bó và phát triển trong suốt 12 năm cùng các thế hệ sinh viên ĐH FPT để thay cho những bộ môn giáo dục thể chất thông thường.

Tieu-Mai-6545-1562292489.png

Chọn tác phẩm Sử thi Đăm Săn và phân đoạn Chiến thắng Mtao Mxây để trình diễn là một thử thách không hề nhỏ với nhóm của sinh viên Tiểu Mai. Dù vậy, cách học tập độc đáo ở FPT khiến Mai rất ấn tượng và có nhiều trải nghiệm thú vị trong đời sinh viên. 

Nhắc đến học võ thuật, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những giờ học căng thẳng, các đòn đấm, đá mạnh mẽ, khô khan. Thế nhưng học phần 3 của môn võ Vovinam tại ĐH FPT thì hoàn toàn trái ngược. Sinh viên không chỉ giới hạn ở những bài kĩ thuật hay thể lực đơn thuần. Thay vào đó, các bạn sẽ được hóa thân thành các nhân vật văn học, điện ảnh trong một vở kịch. Trong đó phải lồng ghép các đòn Vovinam đã được học ở học phần 1 và 2.

Đây là sáng tạo của các giảng viên trong tổ Giáo dục thể chất để tạo ra sự hứng thú cho sinh viên trong mỗi tiết học. Môn võ không còn khô cứng mà trở nên nhiều màu sắc hơn. Sinh viên tiếp cận môn học cũng mới lạ, dễ dàng và thực tế hơn hẳn. Bên cạnh đó, các tiết mục kịch còn truyền tải thông điệp mang tính giáo dục nhận thức, những bài học giá trị về cuộc sống cho toàn thể sinh viên.

Với chủ đề là văn học nhóm của Đỗ Thu Phương (PC1409) đã chọn tác phẩm “Tức nước vỡ bờ” làm bài thi. Thu Phương cho rằng cách học này vừa dễ vừa khó: “Dễ vì một phần được thầy cô dạy thêm nhiều lý thuyết, một phần vì học rất vui, không căng thẳng, mệt mỏi. Còn khó cũng bởi rất nhiều lý do. Các thành viên nhóm mình mỗi người một lịch học nên việc sắp xếp tập ngoài giờ hay đơn giản là ngồi lại với nhau bàn bạc cũng là thử thách rồi. Trong quá trình làm việc không tránh khỏi bất đồng. Thậm chí nhóm mình từng sửa kịch bản tới 3 lần. Nhưng khi hoàn thành bài thi tất cả mọi người rất vui vì đã làm hết khả năng và điều đó xứng đáng với công sức mà cả nhóm đã bỏ ra”.

65368290-877912602545960-58047-2897-8741

Thầy Vũ Mạnh Tuấn và sinh viên hào hứng sau khi hoàn thành bài thi kết thúc học phần 3. 

Thầy Vũ Mạnh Tuấn, Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất ĐH FPT, chia sẻ: “Qua phương pháp học tập này, sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc tập thể ngay từ năm học đầu tiên. Sinh viên sẽ biết xây dựng một kế hoạch chi tiết và quản lý tiến độ dự án, biết khai phá tiềm năng, giá trị của bản thân qua các vai diễn được phân công. Đặc biệt, sẽ cảm nhận rõ sự tự giác, tích cực, tình thần đoàn kết của các nhóm khi được phân công làm việc cùng nhau”.

Thành lập năm 2006, ĐH FPT mang đến sự khác biệt với mô hình giáo dục đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu - triển khai và các công nghệ hiện đại nhất.

ĐH FPT là trường đầu tiên dạy môn võ Vovinam như một môn học giáo dục thể chất. Việc đưa võ thuật vào chương trình học không chỉ giúp sinh viên học những thế võ tự vệ, rèn luyện sức bền mà còn trau dồi nhân cách sống qua tinh thần võ đạo.

Trâm Nguyễn

Nguồn: ĐH FPT

Ý kiến

()