Chúng ta

Sếp góp mặt, FGA toàn thắng tại giải AOE FVille 2018

Thứ hai, 23/7/2018 | 15:26 GMT+7

Với sự tham gia của PGĐ Tạ Trần Minh, FGA (FPT Global Automotive) đã có một giải đấu thuyết phục khi không để thua một trận nào trong cả giải.

Ngày 21/7, giải AOE FVille 2018 được tổ chức tại cơ sở gaming Game One, số 77 Trần Quốc Vượng, Hà Nội, với sự tham gia của 40 CBNV chia thành 10 đội.

Anh Trần Văn Quá, Trưởng ban tổ chức giải đấu, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên giải AOE (Đế chế) được tổ chức. Không nằm ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức, các CBNV của nhiều đơn vị như FGA, F500 và tại các FSU của FPT Software đã đăng ký tham gia rất nhiệt tình".

Ở vòng bảng, 10 đội được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn. Đội sẽ giành được 1 điểm nếu như đánh thắng 2 trận. Sau vòng bảng, các đội tiếp tục thi đấu để chọn ra 4 đội mạnh nhất. Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa BU.68 và FGA do anh Tạ Trần Minh, PGĐ FGA, là đội trưởng. 

Diễn biến trận chung kết trong cả 4 trận nghiêng về FGA trong khoảng phút thứ 10-11 của cả 4 trận đấu. Do các thành viên của FGA có chiến thuật tích trữ các khoáng sản phục vụ xây dựng quân đội hợp lý và có sự đầu tư cho các đạo quân mạnh khoảng thời gian giữa game như Minoan, Greek nên nhanh chóng chiếm sự áp đảo. Thêm nữa, các thành viên của FGA thường có lối đánh nhằm thẳng vào thành viên yếu nhất của đối thủ để triệt tiêu một phần sức mạnh của BU.68. 

Không nằm ngoài dự đoán của Ban tổ chức và thành viên các đội khác, FGA của anh Tuấn giành chiến thắng chóng vánh 4-0 trước BU.68 và giành chức vô địch. 

Bản thân các thành viên của BU.68 thừa nhận đội FGA có chất lượng thành viên đồng đều và trình độ cao hơn. Anh Nguyễn Quốc Duy, đội trưởng của BU.68, nhìn nhận: "Trận đấu với FGA của anh Minh, đội BU.68 có phần hơi khớp vì qua vòng bảng, đã thấy FGA là một đội rất mạnh khi đều có chiến thắng thuyết phục. Bước vào trận đấu, tôi thấy rằng các thành viên của FGA có lối điều quân và lên đời quân rất bài bản".

Chung cuộc, FGA giành giải Nhất với 3 triệu đồng, BU.68 về Nhì với giải thưởng trị giá 2 triệu đồng, về thứ Ba là BigBang. Giải Bình chọn thuộc về BU123.Zoo và cuối cùng là giải Ép đời thuộc về anh Nguyễn Văn Đạt, FGA, với thành tích lên đời hai với quân Shang chỉ trong 9 phút 14 giây.

Untitled-6950-1532314407.jpg

Anh Bùi Bình Minh (thứ hai từ trái sang) trao Cup lưu niệm cho đội trưởng đội FGA, anh Tạ Trần Minh (thứ tư từ phải sang).

Anh Tuấn chia sẻ: "Một phần do trình độ các thành viên của FGA nhỉnh hơn và tâm lý thi đấu thoải mái nên đã giành chiến thắng". Cá nhân anh Tuấn mong rằng sẽ có nhiều giải đấu e-Sport (thể thao điện tử) trong thời gian tới.

"Trong thời gian tới, FPT Software sẽ tiếp tục tổ chức các giải thể thao điện tử để các CBNV có khoảng thời gian thư giãn cũng như có cơ hội giành giải thưởng", anh Bùi Bình Minh, thành viên Ban tổ chức giải, cho biết.

AoE là viết tắt của Age of Empires (tạm dịch: Thời đại của những đế chế). Đây là một loạt trò chơi máy tính được phát triển bởi Ensemble Studios và phát hành bởi Microsoft Game Studios. AoE là môn thi đấu chính thức được đưa vào hệ thống thi đấu của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()