Chúng ta

Sau khi vươn ra thế giới, DJ Hòa ProX đến với FPT HCM

Thứ ba, 10/9/2019 | 16:20 GMT+7

Hoaprox - DJ Việt Nam đầu tiên bắt tay hãng EDM lớn nhất thế giới là khách mời lễ hội Ánh trăng mừng sinh nhật FPT phía Nam.

Sau Trọng Hiếu - Quán quân Vietnam Idol 2015, Ban tổ chức lễ hội Ánh trăng vừa công bố một trong những khách mời của chương trình là DJ HoaproX - tài năng trẻ là niềm tự hào của âm nhạc điện tử Việt Nam.

HoaproX là DJ/producer (nhà sản xuất) Việt Nam đầu tiên ký hợp đồng với Spinnin' Records - hãng thu âm số 1 thế giới về dòng nhạc EDM hiện nay và Dharma - hãng đĩa con của Spinnin' Records thuộc sở hữu của KSHMR, DJ hàng đầu thế giới. Spinnin' Records sở hữu những cái tên trứ danh của làng EDM quốc tế như Hardwell, Tiesto, KHSMR, Steve Aoki, W&W... 

Sinh năm 1997, HoaproX (nghệ danh của chàng trai Nguyễn Thái Hòa) là một trong những người tiên phong đưa khẩu hiệu "DJ from Viet Nam" giới thiệu cho nhạc điện tử thế giới. Mới đây, anh gây chú ý khi sáng tác “Ngẫu hứng” của mình đạt 3 tỷ stream (chương trình trực tiếp qua các công cụ cộng đồng) tại Trung Quốc. Trước đó, cuối 2018, tác phẩm "I can’t find you" của anh nằm ngay vị trí đầu tiên trong album "Electric Asia Vol.2" được phát hành bởi Billboard (tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc nước này). Đây cũng là lần đầu tiên một nghệ sĩ trẻ Việt Nam vinh dự có sản phẩm âm nhạc EDM được Billoard ra mắt cộng đồng EDM thế giới.  

Sáng tác "Ngẫu hứng" thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube.

Một số bản hit khác phải kể đến của HoaproX là “Yêu” – Min (remix), “Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu” (đã trở thành phong trào cover đình đám trong cộng đồng mạng vào giữa năm 2015, cùng với "Quảng nổ - Không thể tin nổi" (Hoaprox "đưa đẩy" remix), “Em của mùa WorldCup” - Vanh Leg (remix), “Vì điều gì phải rời xa” (EDM version)…

Cùng với sự pha trộn của các dòng nhạc thuộc thể loại EDM đang ‘làm mưa làm gió’ như: Trap, Tropical House, Bass House, Future Bass, Future House… đã khiến những sản phẩm 'cộp mác' Hoaprox trở thành thứ âm nhạc gây nghiện giới trẻ.

162049-3521-img-0619-8088-1568104353.jpg

Hoaprox từng cùng team Bảo Thy giành chiến thắng cuộc thi The Remix 2017. Ảnh: TN.

“Với những bạn xem âm nhạc như cuộc sống, âm nhạc của HoaproX tuy có thể không chiều lòng được hết tất cả mọi người thì cũng sẽ không bao giờ đưa bạn đi lạc vào những giai điệu buồn rồi tự làm mình mất phương hướng”, anh chàng DJ tài năng từng chia sẻ.

"Chắc Ban tổ chức đã chi bộn tiền để mời vị khách này?" là câu 'hỏi xoáy' mà MC Kim Long, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể Sen Đỏ, của Fundio - Radio nhà F đặt ra cho anh Chúng Vĩnh Quyền - Ban Văn hóa đoàn thể FPT HCM, người đảm đương vai trò phụ trách chính chương trình. "Về tiền bạc, Ban tổ chức không quan trọng", đại diện FUN lém lỉnh trả lời.

Lễ hội Ánh Trăng mừng sinh nhật FPT bắt đầu từ 16h30 ngày 11/9 tại Công viên Hồ Bán nguyệt - Cầu Ánh Sao, đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM. Chương trình lần đầu được tổ chức quy tụ hàng nghìn người nhà F với loạt sự kiện: cuộc thi những chiếc đèn lồng “Siêu khổng lồ” đến từ các đơn vị FPT HCM; gian hàng trò chơi hấp dẫn; lễ hội ẩm thực với đồ ăn miễn phí và bia “cứ hết là có” sẽ giúp người tham dự luôn tràn đầy năng lượng cho những hoạt động và chương trình âm nhạc sôi động với các khách mời.

Tại Hà Nội, sự kiện diễn ra cả ngày 13/9, với 5.000 người tham dự. Bên cạnh màn đồng diễn hoành tráng như mọi năm, 13/9 lần có thêm đường chạy sắc màu Color me run và lễ hội âm nhạc sôi động với DJ. Hội thao 13/9 diễn ra buổi sáng tại Ecopark được mở màn bằng tiết mục đồng diễn từ 7 đơn vị thành viên. Mỗi công ty tượng trưng màu sắc riêng biệt. Tiết mục biểu diễn có thể chọn thể loại đa dạng như cheerleader, aerobic... trong thời gian 3 phút. Hội diễn vào buổi tối sẽ là thời gian lắng đọng, nghiêm túc nhìn vào thực trạng của FPT.

Tại Đà Nẵng, lễ hội 13/9 được làm mới với đường chạy nhiều cự ly cùng chương trình đại nhạc hội. Hoạt động dự kiến có khoảng 2.000 người FPT tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là được tổ chức trên sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Người FPT sẽ tham gia trên đường chạy chuyên nghiệp và hiện đại ở các cự ly như 100m, 400m hay vượt chướng ngại vật... Bên cạnh đó, sân chơi còn chú trọng lễ hội bia và sân khấu âm nhạc hoành tráng. Người nhà F sẽ được giao lưu với các ca sĩ khách mời nổi tiếng.

Tại Cần Thơ, người nhà F miền Tây sẽ chạy Marathon mừng sinh nhật FPT vào ngày 10/9 với sự tham gia của khoảng 1000 thành viên. Các runner sẽ bắt đầu hành trình chinh phục quãng đường 3,1 km với điểm xuất phát và về đích ở ĐH FPT Cần Thơ. Ngoài ra, người FPT miền Tây sẽ tham gia các trò chơi vận động như: kéo co, nhảy bao bố,... và lễ hội bia cùng chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn”.

>> Người nhà F phía Nam 'sống ảo', nhận quà thật mừng 13/9

Hà An

Ý kiến

()