Chúng ta

Sao Chổi miền Trung: 'Tiết mục của người Phần mềm sáng tạo và độc đáo'

Chủ nhật, 22/5/2016 | 22:18 GMT+7

Nhiều năm đứng trên sân khấu FPT, anh Nguyễn Hữu Tùng, FPT Retail, nhìn nhận, hai tiết mục của FPT Software tỏ ra vượt trội về chất lượng chuyên môn lẫn mức độ đầu tư, hoàn toàn xứng đáng lên ngôi ở Hội diễn Sao Chổi FPT miền Trung.

Khá kín tiếng trước khi Hội diễn "Vũ khúc trùng dương", khai màn vào tối ngày 20/5 tại Đà Nẵng, nên FPT Software nhận được rất nhiều sự tò mò từ khán giả lẫn Hội đồng giám khảo. Nhưng phải đến phần hai của đêm diễn, đơn vị này mới lộ diện trên sân khấu. Không làm thất vọng, hai tiết mục nhảy của người Phần mềm đã chinh phục hoàn toàn người xem, không chỉ quân số đông mà còn ở tài năng, sáng tạo và tính độc đáo. Ở nội dung nhảy tập thể “TreeOfLove”, những vũ công không chuyên người FPT đã khéo léo kết hợp động tác điêu luyện và sử dụng thành công ngôn ngữ ánh sáng để làm nổi bật ý nghĩa truyền đạt. Dancer JYNN và Thành Nguyên cũng nhận được số điểm gần như tuyệt đối từ giám khảo.

26538569614-5431a889b9-o.jpg

Tiết mục nhảy đôi của FPT Software do dancer JYNN và Thành Nguyên thể hiện.

Không thể tham gia Hội diễn năm nay vì nhiều lý do, nhưng anh Nguyễn Hữu Tùng, FPT Retail, người có kinh nghiệm nhiều năm đứng trên sân khấu họ F, cũng dành phần lớn thời gian theo dõi các đội tập luyện và trình diễn. Anh đánh giá: "Hội diễn được làm mới khi ưu tiên sân chơi cho nhảy. Không phải áp dụng hình thức truyền thống nên ít nhiều chương trình nặng về vai trò cá nhân. Đa phần các đội đều cố gắng để hoàn thành tốt nhất phần thi của mình, riêng FPT Software tỏ ra vượt trội. Thế mạnh của FPT Software là quân số cũng như có nhiều thành viên nữ thường xuyên được tập luyện, bạn nam nhảy chủ đạo từng đạt giải ở mùa trước".

Quá hiểu những sân chơi truyền thống, anh Tùng cho rằng, Hội diễn thiên về nhảy nên FPT Software và FPT Trading có lợi thế hơn hẳn. Các đơn vị FPT Retail, FPT Telecom, FPT IS, thậm chí Khối Giáo dục FPT sẽ cạnh tranh tốt khi thể lệ áp dụng hát, múa tốp ca. "Nhưng dù sao đội vô địch FPT Software cũng đã trình diễn xuất sắc, độc đáo và sáng tạo trong ý tưởng", anh nhìn nhận.

"Thành công là điều ai cũng thấy, nhưng chương trình không có sự tương tác nhiều giữa trên và dưới sân khấu. MC dẫn một mình nên khó bám sát được tất cả nội dung. Đặc biệt, ca sĩ khách mời chưa thực sự sôi động như mong đợi. Hội diễn sẽ hấp dẫn hơn nếu xen kẽ hát múa và nhảy", anh Tùng góp ý.

Năm thứ hai liên tiếp đứng trên sân khấu Hội diễn, FPT IS có sự lột xác hoàn toàn. Minh chứng là đơn vị đã chiếm tình cảm của khán giả và giám khảo thông qua tiết mục múa đôi "Làm cha". Vị trí Á quân 2 hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và đầu tư của FPT IS. Tự hào xen lẫn cảm giác tiếc nuối, chị Võ Lê Thục Nhàn, thành viên nhóm nhảy FPT IS, khẳng định, đơn vị đã cố gắng hết sức và kết quả đạt được ghi nhận quá trình tập luyện nghiêm túc. "Bỏ qua công việc cá nhân, từng thành viên đã cống hiến hết mình cho đêm diễn. FPT IS cho thấy sự trưởng thành vượt bậc qua từng mùa Hội diễn. Năm ngoái, đơn vị không thể lọt vào Top 3, năm nay đã đạt được và năm sau nhiều khả năng trở thành Quán quân hoặc Á quân 1".

Nói về Hội diễn năm nay, chị Nhàn nhìn nhận chưa thực sự thành công như mong đợi. Dù cả 6 đơn vị đều có đầu tư lớn cho tiết mục biểu diễn. "Khán giả ở lại chờ đợi điều gì đó từ ca sĩ khách mời nhưng độ nóng lại chưa đủ. Lượng khán giả tham gia cũng không đông hơn năm ngoái. 12 tiết mục nhảy xuyên suốt khiến chương trình không thực sự hấp dẫn, bởi tâm lý người xem cần cái gì đó đa dạng hơn". Tuy nhiên, chị cho rằng dù sao format năm nay thay đổi cũng làm cho người FPT cảm thấy tò mò, hứng thú. Trong đó ấn tượng nhất là hai nhóm nhảy của FPT Software. "Đồng nghiệp của tôi đã dành rất nhiều lời khen cho bạn nam nhảy đôi Thành Nguyên. Tiết mục tập thể được dàn dựng quá công phu, hay và ý nghĩa".

Đếm sớm và ra về muộn, anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh, FPT Telecom, cho rằng: "Hội diễn ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời của các đơn vị. Trong từng tiết mục, người FPT cho thấy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo ở khâu dàn dựng, biểu diễn. FPT Software với lợi thế vượt trội tiếp tục chinh phục được khán giả và giám khảo. Một số đơn vị còn biết cách khai thác những dòng nhạc dễ chiếm được tình cảm người xem".

Điều khiến anh Khánh đáng tiếc nhất là số lượng khán giả không được đông như năm ngoái. "Có thể là do thời gian tổ chức chương trình chưa thực sự phù hợp, vì trùng thứ Sáu nên mọi người phải đi làm, có thể về trễ không kịp đi xem".

Đang mùa tuyển sinh nhưng chị Nguyễn Thị Như Ngọc, Khối Giáo dục FPT, cũng tranh thủ tối đa thời gian để sát cánh cùng đồng nghiệp và sinh viên tham gia Hội diễn. Nữ cán bộ còn đảm nhiệm vai trò chính trong tiết mục nhảy đôi cùng dancer Bảo Châu. Kết thúc chương trình, chị cảm thấy vui vì đã hoàn thành tốt phần thi ngoài mong đợi dù thời gian tập luyện rất hạn hẹp. "Nhìn chung chương trình ổn. Ấn tượng nhất là hai tiết mục của FPT Software. Phần thi tập thể mới lạ, sáng tạo và được đầu tư rất tốt. Đôi nhảy thể hiện sự tươi trẻ, tài năng. Nhưng Ban tổ chức nên thay đổi tên gọi của ba giải thưởng phụ, thay vì Phong cách thì đổi thành tên khác hấp dẫn, tạo cảm giác hồi hộp hơn", chị Ngọc nói.

Tối ngày 20/5, Hội diễn Sao Chổi FPT miền Trung được diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng. Chương trình thu hút gần 1.000 khán giả và hơn 100 diễn viên cùng lãnh đạo FPT các đơn vị. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV, sinh viên đang làm việc, học tập tại FPT để khám phá bản thân, thể hiện và chinh phục bằng chính tài năng của mình.

Hội đồng giám khảo gồm: Ca sĩ khách mời Võ Hạ Trâm; Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện thuộc Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT; và Hoàng Anh Tú, Giảng viên Trường CĐ Văn hoá - Nghệ thuật Đà Nẵng, Hội viên Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam.

Đêm diễn khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về FPT Software, FPT Trading giành Á quân 1, còn FPT IS ẵm Á quân 2. Ba giải Phong cách dành cho FPT Retail, FPT Telecom và Khối Giáo dục FPT. Giải dancer xuất sắc thuộc về Thu Trang, FPT Trading.

Hội diễn Sao Chổi tại Hà Nội và TP HCM cùng diễn ra ngày 26/5. Viện sĩ STCo Nguyễn Duy Hưng cùng hai khách mời là NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Đoan Trang sẽ trở thành bộ ba quyền lực khi đóng vai trò người cầm cân nảy mực Hội diễn Sao Chổi FPT HCM. Ở Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương, MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Đức Trịnh và nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ ngồi ghế nóng "Xa và gần".

>> Tinh thần sáng tạo lên ngôi ở Sao Chổi miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()