Chúng ta

‘Sàn đấu’ ngôn ngữ FPT Edu NihongoEng 2020 nóng trước trận chung kết

Thứ tư, 30/9/2020 | 17:00 GMT+7

Sàn đấu ngôn ngữ Anh - Nhật FPT Edu NihongoEng 2020 đã đến hồi gay cấn. 12 đội thi đang chạy nước rút để có màn thể hiện tốt nhất cho trận chung kết diễn ra tại Đại học FPT Cần Thơ.

FPT Edu NihongoEng 2020 là cuộc thi thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật dành cho học sinh, sinh viên của nhà Giáo dục. Đây là sàn đấu ngôn ngữ Anh - Nhật quy mô bậc nhất, được sự chú ý của đông đảo học sinh, sinh viên. Năm nay, Virtual World (Thế giới ảo) được chọn là chủ đề chính cuộc thi. Đề tài này vừa gần gũi, vừa mang tính thời sự, gắn liền với thế hệ trẻ.

Trải qua các vòng thi trước, 12 đội góp mặt trong đêm chung kết FPT Edu NihongoEng 2020 là những cái tên quen thuộc đến từ Đại học FPT Hà Nội, Đại học FPT Cần Thơ, Đại học FPT TP HCM, Trường THPT FPT Cần Thơ,… những “cái nôi” có nhiều đại diện góp mặt nhất trong những năm qua.

VIRTUAL-WORLD-avatar-800x800-3778-160147

Chung kết cuộc thi FPT Edu NihongoEng 2020 sẽ được diễn ra tại campus ĐH FPT Cần Thơ ngày 1/10. Ảnh: BTC

Cận kề đêm chung kết, Nguyễn Hồng Liên, đại diện của Đại học FPT Hà Nội, cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang rất háo hức, xen lẫn lo lắng cho đêm chung kết sắp tới. Lo lắng vì đội chỉ có 2 cô gái nhỏ, lại phải tranh tài với rất nhiều đội mạnh khác đến từ các cơ sở trên cả nước”.  Tuy nhiên, Hồng Liên cũng rất mong chờ khi được ghé thăm cơ sở Cần Thơ. Sẵn sàng gặp gỡ thêm nhiều người bạn mới. Đặc biệt, rất quyết tâm giành chức vô địch NihongoEng 2020 và xem đó là mục tiêu quan trọng nhất, làm món quà dành tặng bố mẹ, người thân ở nhà.

Trận chung kết sẽ có 2 phần thi, phần Kiến thức chung và phần thi Phản biện (tranh luận, phản biện với các đội và Ban Giám khảo). Đại diện BTC đánh giá, cuộc thi quy tụ các đội thi không chỉ mạnh về kỹ năng tiếng Anh, tiếng Nhật, mà còn toả sáng ở các kỹ năng thuyết trình, phản biện. Qua đây NihongoEng 2020 hứa hẹn mang đến nhiều màn hùng biện và tranh luận gay cấn cho đêm chung kết. Đặc biệt, khán giả tham gia cuộc thi cũng có cơ hội nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức. 

Năm nay, NihongoEng đã thu hút 122 đội đăng ký tham dự và tranh tài. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi giúp học sinh, sinh viên nhà F rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng qua các vòng thi. Đồng thời, là cơ hội để tìm kiếm những học sinh, sinh viên tài năng cho các cuộc thi cấp cao hơn. Đêm chung kết sẽ được diễn ra vào lúc 18h ngày 1/10 tại Đại học FPT Cần Thơ.

>>Sinh viên Đại học FPT sáng tạo ví điện tử

Nguyễn Huy

Ý kiến

()