Chúng ta

Runners FPT hào hứng với thử thách chạy “Đánh tan bánh chưng”

Thứ tư, 17/2/2021 | 17:21 GMT+7

Thử thách online được phát động với mục đích khích lệ người F vận động sau những giờ phút “xả láng” bên mâm cỗ Tết, để bước ra khỏi kỳ nghỉ lễ ai nấy đều khỏe mạnh, nhẽ nhõm cả về thể chất và tinh thần.

Tết nhất là dịp để nghỉ ngơi, dưỡng sức, phục hồi năng lượng sau một năm làm việc, lao động vất vả. Tuy nhiên, Tết tuyệt đối không phải cái cớ để dễ dãi với bản thân. Trên tinh thần đó, Hiệp hội chạy FPT đã phát động thử thách chạy “Đánh tan bánh chưng”.

Kéo dài từ ngày 12/2 (mùng 1 Tết) đến hết ngày 21/2 (mùng 10 Tết), thử thách đòi hỏi người đăng ký chạy với tổng cự ly tích lũy đạt các mức 50-100-150 km, vận tốc trung bình trong khoảng 3-15 phút/km, quãng đường mỗi tracklog phải dài ít nhất 1 km. Trong 10 ngày diễn ra thử thách, mỗi ngày người F tham gia phải có ít nhất 1 tracklog, ngày nào không có tracklog sẽ bị phạt 30.000 đồng.

rsz-dtbc-3-7210-1613556106.jpg

Anh Nguyễn Đức Công (FPT Telecom) "tuyên chiến" với nhậu nhẹt bằng cách tham gia thử thách.

Chưa chính thức công bố giải thưởng, nhưng thử thách đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo chân chạy nhà F. Họ đăng tracklog hằng ngày trên nhóm Workplace Hiệp hội FPT Run, vừa để “báo cáo”, vừa để lan tỏa niềm vui rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng người FPT.

Nguyễn Quang Tiến (FPT Telecom) cập nhật tracklog rất đều đặn. Anh Tiến hiện ở Hải Dương - địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh do dịch bệnh Covid-19. “Mình chạy một mình một đường, lại đeo khẩu trang đầy đủ nên không có gì đáng ngại”, anh cho biết. “Cung đường mình chạy cũng ít người qua lại nữa, nên có giãn cách mình cũng vẫn sẽ hoàn thành bằng được thử thách chạy này”.

rsz-1dtbc-2-9070-1613556106.jpg

Nguyễn Quang Tiến chăm chỉ cập nhật tracklog trong cả 2 thử thách chạy dịp Tết của FPT Run.

Mai Thị Mừng (FPT Education) hào hứng chia sẻ: “Tết năm nay khác hẳn mọi năm, trót nghe theo lời dụ dỗ của ‘đồng run’ (bạn chạy - PV) mà tham gia thử thách ‘Chạy bộ đánh tan bánh chưng’ của Hiệp hội nên em đã quyết định chạy bộ đi chúc Tết mọi người”.

Chị Mừng và anh Tiến, cũng như nhiều runners FPT, tham gia chạy “đánh tan bánh chưng” ngay sau khi hoàn thành một thử thách khác của FPT Run là “Chạy về nhà”. Với ý nghĩa hướng tới hạnh phúc đoàn viên dịp Tết, “Chạy về nhà” đã thu hút các chân chạy nhà F bằng những thông điệp và câu chuyện đầy cảm xúc.

Người F vẫn có thể đăng ký tham gia chạy “Đánh tan bánh chưng” bằng cách comment “Tôi đồng ý tham gia thử thách” tại post này; sau đó vào link của thử thách và nhấn nút Tham gia.

Hoa Hạ

Ý kiến

()