Chúng ta

Runner quốc tế thích thú với VnExpress Marathon Quy Nhơn

Thứ bảy, 25/7/2020 | 17:11 GMT+7

VnExpress Marathon năm nay đón hơn 5.000 runner từ trong và ngoài nước tham dự. Những runner quốc tế cũng bắt đầu đặt chân đến TP Quy Nhơn, sẵn sàng cho giải chạy.

Với thông điệp "Run with the Sea & Sun", VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai tiếp tục nhận được sự yêu mến của cộng đồng runner. Năm nay, ban tổ chức vẫn giữ nguyên bốn cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và marathon (42km).

Runner quốc tế nói gì về VnExpress Marathon Quy Nhơn

Lần thứ 3 đến với TP Quy Nhơn và lần đầu tham gia VnExpress Marathon, anh Alex, quốc tịch Pháp, một gương mặt khá nổi bật trong cộng đồng runner cho biết: “ Tôi cảm thấy rất hào hứng. Đây là lần thứ 3 đến với Quy Nhơn. Tôi yêu thành phố này và rất hạnh phúc vì được quay trở lại đây một lần nữa vào dịp cuối tuần. Tôi đang chờ đợi quãng đường chạy 21km vào chủ nhật này. Đây cũng là lần đầu tiên tôi tham gia VnExpress Marathon Quy Nhơn”.

Là người sáng lập nên câu lạc bộ Elite Orphans Running Club, anh Chris Devoize cho biết, ngoài việc tham gia giải chạy, anh còn dẫn đoàn gồm 10 bạn nhỏ mồ côi trong CLB tham gia vào đường đua Kun Kids được tổ chức vào chiều ngày 25/7.

“Chương trình này rất lớn, rất thú vị, khu vực xung quanh đây trông rất rộng, tất cả mọi thứ ở đây đều hoàn chỉnh, điều này khiến cho các vận động viên cảm thấy thoải mái, như tham gia trong một sự kiện lớn tại Việt Nam. Tôi đang rất trông đợi vào đường đua ngày mai. Đây là lần đầu tiên tôi đến Quy Nhơn. Tôi rất thích thành phố này vì xung quanh đây được bao phủ bởi các ngọn núi”, anh nói.

untitled-3-6226-1595667794.jpg

VnExpress Marathon đã sẵn sàng đón hơn 5.000 VĐV trong và ngoài nước tham dự.

Đến từ một thành phố biển tại nước Anh, anh Aaron Foster cảm thấy TP Quy Nhơn giúp anh nhớ về quê nhà. “Tôi thấy rất vui khi được tham dự sự kiện. Đây là lần thứ 2 tôi đến thăm Quy Nhơn. Lần trước tôi đến đây thì thời tiết lúc đó đang vào đông, còn đây là trải nghiệm đầu tiên của tôi với nắng của Quy Nhơn. Tôi chỉ vừa tới vào tối qua. Nhưng ấn tượng đầu tiên của tôi đó là thành phố này rất đẹp. Tôi đến từ một thị trấn gần biển tại nước Anh. Nên tôi yêu vẻ đẹp của biển và những gì liên quan. Tôi đang rất nóng lòng chờ cuộc đua Marathon vào ngày mai”.

Trong ngày 25/7, ngoài việc tiếp tục phát race-kit, một hoạt động đặc biệt nữa tại giải là đường chạy thử thách dành riêng cho các bé mang tên Kun Kids Marathon với sự đồng hành của nhãn hàng Lif Kun. Cuộc đua diễn ra trên quãng đường 1 km, tại bãi biển trước đường Xuân Diệu, hứa hẹn mang đến những giây phút giải trí, thư giãn cho các em nhỏ. Các runner nhí sẽ nhận một bộ race-kit từ ban tổ chức, hoàn thành cự ly được nhận huy chương.

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn chính thức khởi động vào ngày 24/7, thời gian thi đấu từ sáng sớm ngày 26/7. Năm nay ban tổ chức vẫn giữ nguyên bốn cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và marathon (42km) với thời gian mở quầy sớm từ 3h00 nhằm đảm bảo cho các vận động viên bắt đầu thi đấu trong thời tiết mát mẻ nhất. Địa điểm xuất phát là quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

>>Runner xếp hàng dài nhận bib VnExpress Marathon

Ngọc Trâm

Ý kiến

()