Chúng ta

Runner nhà F tích cực chạy gây quỹ vì đồng bào miền Trung

Thứ sáu, 13/11/2020 | 08:30 GMT+7

Các runner nhà F đang hưởng ứng phong trào mỗi kilomet (km) tương đương với 1.000 đồng góp vào quỹ vì đồng bào lũ lụt miền Trung.

Sau giờ làm việc, các runner nhà F lại tập trung để cùng tham gia chạy bộ. Từ khi Hiệp hội FPT Run ra đời, bộ môn này thu hút thêm nhiều gương mặt mới, tinh thần thể thao, rèn luyện sức khoẻ cũng được mọi người chú trọng. Ngoài việc tham gia tập luyện, runner còn 'xỏ giày' chạy để gây quỹ vì đồng bào miền Trung đang được Hiệp hội phát động. Cụ thể, mỗi kilomet (km) mà người tham gia chạy (đi bộ) đạt được sẽ tương ứng với 1.000 đồng tự nguyện đóng góp vào quỹ. Tổng số km sau khi “Thử thách” kết thúc sẽ được gửi tới tận tay những đồng nghiệp nhà F/đồng bào đang gặp khó khăn.

Vừa có thể rèn luyện sức khoẻ, vừa gây quỹ cho mục đích thiện nguyện, chị Hà Thuý Hồng (FPT IS, trưởng nhóm 5) đều đặn hoàn thành con số 10km mỗi ngày. Chị đánh giá, hoạt động đang diễn ra rất sôi nổi ở cả 3 miền. Mọi người chia thành 18 đội thi đấu và có mục tiêu thành tích rõ ràng. Điều này cũng giúp chị có thêm động lực để “xỏ giày” tham gia thử thách.

runner-7272-1605225631.jpg

Chị Hà Thuý Hồng cùng cả nhóm hưởng ứng thử thách chạy bộ gây quỹ. Ảnh: NVCC

Tại đầu cầu Hà Nội, cả nhóm duy trì tập luyện vào 18h ngày thứ 2 hàng tuần tại công viên Cầu Giấy. Thu hút rất nhiều gương mặt mới, kể cả những bạn chưa bao giờ chạy (đi bộ) thường xuyên cũng hưởng ứng phong trào. Có HLV hướng dẫn các bài tập khởi động, đi/chạy bộ và bài tập kết thúc để tránh bị chấn thương.

Với chị, Hiệp hội FPT Run ra đời đã tạo “cú hích” khá lớn cho hoạt động thể thao, rèn luyện sức khoẻ tại nhà F. Mọi người có cơ hội gặp gỡ, cùng tham gia tập luyện theo đội nhóm/CLB sinh hoạt hàng tuần. Dành thời gian chia sẻ cho nhau các kinh nghiệm, lưu ý trong quá trình tập luyện đã thêm sự gắn kết, tương tác giữa các thành viên trong Hiệp hội. Mọi người vì thế cũng quý mến nhau hơn. Bản thân chị thấy rằng, hoạt động chạy bộ (đi bộ) rất dễ kết nối mọi người vì có thể chủ động thời gian và không tốn kém quá nhiều chi phí.

Tinh thần gây quỹ cũng lan toả đến khu vực miền Nam, nhiều runner tại TP HCM đang tích cực nâng cự ly để vượt thử thách. Anh Phạm Ngọc Hoàng (FPT Software HCM, trưởng nhóm 3) còn tranh thủ "xỏ giày" trong chuyến công tác ra Hà Nội. Anh cho hay, hoạt động gây quỹ dù dựa trên tinh thần tự nguyện, song mọi người vẫn rất hào hứng.

Giữa cái nắng của Thủ đô, anh Hoàng vẫn không cưỡng lại được lời mời của các đồng nghiệp trong Hiệp hội FPT Run tại Hà Nội để giao lưu, gây quỹ. Không chuẩn bị giày thể thao, anh quyết định chân trần để tham gia cùng mọi người tại công viên Cầu Giấy. "Sáng nay chỉ hẹn các đồng nghiệp tại Hà Nội uống cà phê, nào ngờ bị mọi người rủ rê thế là chạy bộ luôn. Tôi thấy bộ môn này còn gắn kết mọi người, gắn kết đồng nghiệp với nhau nhiều hơn những cuộc hẹn ăn uống đơn thuần".

Anh Trần Phi Long (FPT Software Đà Nẵng, trưởng nhóm 6) cho biết, cả nhóm phải tranh thủ những lúc thời tiết khô ráo, hưởng ứng thử thách rất ý nghĩa mà Hiệp hội đang phát động. Sau sự ra đời của Hiệp hội, phong trào tham gia chạy bộ tại miền Trung đang lên cao, thu hút nhiều những CBNV nhà F có chung đam mê với bộ môn này.

r6-8895-1604725758.jpg

Các runner nhà F miền Trung tham gia chạy bộ khu vực Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng.

Thời tiết hiện nay tại miền Trung không được thuận lợi, mưa nắng thất thường ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của mọi người. Tuy nhiên, khi biết được việc tham gia chạy bộ sẽ đóng góp thêm vào quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, các thành viên của nhà Phần mềm đều rất háo hức. Để chống lại sự khắc nghiệt thời tiết, mọi người hầu như sẽ tranh thủ mọi lúc mọi nơi để có thể chạy.

Giờ đây, việc chạy bộ không chỉ duy trì đều đặn vào cuối tuần. Mỗi sáng sớm, chiều tối muộn, sau giờ làm,… đều được tận dụng. Anh Long cho biết, ngoài việc tập hợp mọi người để cùng tham gia chạy. Ai nấy đều nêu cao tinh thần tự giác rất cao.

Vẫn còn mặc chiếc áo cam, chị Nguyễn Lê Thục Nữ, nhân viên FPT Software Đà Nẵng, cho biết mỗi khi đi làm đều mang theo đôi giày, chỉ cần có người rủ rê là chị sẵn sàng xỏ giày chạy bộ. Thậm chí, khi nhìn thời tiết không mưa, chị cũng muốn chạy một đôi vòng ở cự ly ngắn trước khi về nhà.

Chị đã tham gia bộ môn này được khoảng 1 năm nay. Tuy vừa gia nhập nhà Phần mềm, song chị cảm thấy phong trào chạy bộ tại công ty rất tốt. Mọi người thực sự hăng hái, nhiệt tình và rất nghiêm túc khi đến với bộ môn. Nếu chạy một mình sẽ dễ bị chán, nản. Nhưng khi thấy hoạt động này có sự dẫn dắt của Hiệp hội, các đồng nghiệp trên cả nước đều tham gia, khiến chị có thêm nhiều động lực. 

Có lần đầu tiên xỏ giày chạy bộ cùng đồng nghiệp, anh Hồ Thiện Minh, nhân viên FPT Software Đà Nẵng, cảm thấy sức bền của bản thân đã suy giảm rất nhiều sau thời gian dài anh không duy trì thể thao. Trước đây, anh Minh cũng có đôi lần tham gia chạy nhưng thường xuyên bị đứt quãng do bận công việc. Đến nay, mọi người trong nhà đã phải lên tiếng vì anh “trông quá béo”, anh Minh quyết định tham gia chạy bộ với mục tiêu lớn nhất là giảm cân, rèn luyện sức khoẻ.

r5-7998-1604725758.jpg

Dưới thời tiết nắng mưa thất thường, runner nhà F miền Trung vẫn duy trì chạy bộ đều đặn.

Khi tham gia chạy cùng mọi người, anh được đồng nghiệp hướng dẫn tận tình về các bước khởi động, duy trì chế độ ăn, chuẩn bị giày, quần áo,… tất tần tật về bộ môn này. Theo anh, thoạt đầu thì trông có vẻ dễ. Chỉ cần mang giày là có thể chạy. Nhưng thực sự để theo đuổi bộ môn này một cách chuyên nghiệp phải có sự đầu tư bài bản, nghiêm túc và tuân thủ những quy trình nghiêm ngặt.

Với bản thân anh, các cự ly ngắn như 5km, 10km có thể gắng sức được. Nhưng khi nâng cự ly 21km (bán Marathon) hoặc 42km thì sẽ rất khó, vì dễ sức bền không đủ. Mặc dù vậy, anh Minh vẫn hướng đến việc chinh phục các cuộc thi Marathon trong thời gian tới. Trong đó, nếu cảm thấy đủ thể lực để tham dự, anh sẽ đăng kí cuộc thi VnExpress Marathon Huế cuối tháng 12 này.

Hiện tại, số lượng thành viên tham gia các buổi chạy ngày một tăng dần. Trong đó có những gương mặt rất mới, lần đầu tham gia. Anh Trần Phi Long cho biết, ngoài việc tổ chức chạy sau giờ làm việc, mọi người thường tổ chức buổi chạy xuất phát ở cầu Rồng, khu vực bãi biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà vào mỗi buổi sáng. Đặc biệt, hoạt động chạy để gây quỹ giúp đồng bào miền Trung khiến mọi người hào hứng hơn hẳn. “Chúng tôi đang tăng tốc tập luyện, duy trì đều đặn hoạt động này hàng tuần để những người mới có thể nhanh chóng bắt kịp. Dự kiến, trong đầu năm tới, cộng đồng runner FPT miền Trung sẽ tổ chức giải, dưới sự bảo trợ từ Hiệp hội FPT Run”. Anh Long cũng kỳ vọng, bộ môn này sẽ tiếp tục thu hút nhiều hơn nữa CBNV nhà F, lan toả tinh thần nâng cao sức khoẻ, gắn kết mọi người gần nhau hơn.

Hiệp hội FPT Run vừa phát động thử thách chạy gây quỹ ủng hộ miền Trung. Chương trình hướng đến đồng bào đang gặp khó khăn do lũ bão gây ra và góp phần tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong tập đoàn FPT nói chung và Hiệp hội Chạy FPT nói riêng.

Thử thách sẽ kéo dài trong 4 tuần từ 26/10-22/11. Mỗi người tham gia sẽ phải hoàn thành tối thiểu 30km/tuần. Người tham gia sẽ đăng ký tham gia một trong 18 nhóm phụ trách bởi các thành viên Ban Chấp hành FPT Run tại link này. Cuối mỗi tuần, Trưởng nhóm sẽ có trách nhiệm tổng hợp thông tin gửi tới Ban Trọng tài trước 22h giờ ngày Chủ nhật của tuần đó. Sáng thứ Hai của tuần kế tiếp, Ban Trọng tài sẽ thông báo và đưa ra thứ hạng của từng đội, và sẽ đưa ra chỉ tiêu số km cần phải hoàn thành của mỗi đội ở tuần kế tiếp.

Người tham gia có thể bắt đầu đăng ký tham gia nhóm từ nay tới hết 22h ngày 24/10. Người tham gia chỉ cần yêu thích thể thao, có thể chạy bộ hoặc đi bộ với vận tốc tối thiểu 15 phút cho 1km. Người tham gia có thể sử dụng các thiết bị đo như đồng hồ thể thao Apple watch, Garmin…hoặc có thể cài ứng dụng Strava (iOS, Android) trên điện thoại để sử dụng đo quãng đường chạy của mình

>>Hiệp hội FPT Run phát động chạy gây quỹ ủng hộ miền Trung

Nguyễn Huy

Ý kiến

()