Chúng ta

Phóng viên VnExpress ‘mách’ runners cách có ảnh về đích ấn tượng

Thứ sáu, 11/12/2020 | 18:20 GMT+7

Luôn đeo BIB trước bụng, tạo điểm nhấn bằng cách thả tim, chuẩn bị “cờ quạt” sớm… nằm trong số những bí quyết mà phóng viên ảnh Đức Đồng từ Ban Thể thao VnExpress đúc kết dành tặng runners.

Hàng chục giải chạy lớn mỗi năm là dịp để cộng đồng chạy bộ nói chung và runners FPT nói riêng được thỏa niềm đam mê thể thao và có những bức ảnh đẹp trong quá trình thi đấu. Sau khi chạy hàng chục, thậm chí cả trăm km, mỗi vận động viên hẳn đều mong mỏi khoảnh khắc về đích của mình sẽ thật đáng nhớ, được ghi lại một cách ấn tượng.

Là một trong số những người cầm máy tại vạch đích ở hệ thống các giải chạy VnExpress, phóng viên ảnh Đức Đồng của Ban Thể thao báo VnExpress cho biết, vị trí này cho anh ngắm tất cả runners cùng mọi hỷ nộ ái ố. Mỗi giải chạy, anh Đức Đồng hoạt động khoảng 8-10 giờ và “sản xuất” khoảng 5.000-8.000 kiểu ảnh.

rsz-dong6163-7225-1607685116.jpg

Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú có bức ảnh "chuẩn chỉnh" ở vạch đích.

“Với tiêu chí xem runner là thượng đế, VnExpress Marathon luôn mong muốn phục vụ tốt nhất cho các bạn. Vậy nên, ở vạch đích, chúng tôi cố gắng nhất có thể để mong chụp được tất cả, nhưng điều đó cũng không hề dễ dàng”, anh chia sẻ trên trang cá nhân. Để các “thượng đế” ai cũng có ảnh, phóng viên VnExpress lưu ý một số điểm.

Đầu tiên, runners cần chọn đồ chạy thật độc đáo, bắt mắt, “dị”, thu hút camera. Tiếp theo, runners nên đeo BIB trước bụng, bởi đeo trước bụng giúp người chụp dễ thấy nhất, lên ảnh nét nhất và khi tìm ảnh trên hệ thống chỉ cần gõ số BIB là tìm được ngay. Thứ nữa, khi về đích, runners hãy tạo dáng một cách có điểm nhấn như giơ tay, bay nhảy, thả tim,… “bởi có những hành động lạ thì mới dễ được để ý”. Việc tạo dáng cũng chỉ nên thực hiện cách vạch đích 10 m hay 5 m, xa quá máy lấy nét không tới, gần quá ống kính cũng không chụp được.

Thứ tư, không chạy sau runner khác mà phải thoát khỏi người đằng trước, tách ra hàng ngang. “Hoặc, thấy ông đằng trước đang ăn mừng vướng quá thì chạy chậm lại xíu, rồi mình về ăn mừng kiểu gì cũng được. Có nhiều người cứ chạy về đích một chùm, chụp ông này mất bà kia vì lia không kịp”, anh Đức Đồng hài hước.

rsz-lkha5070-1156-1607685116.jpg

Ủy viên BCH FPT Run Mai Thị Mừng cầm cờ FPT suốt chặng half marathon.

Anh tiếp tục “mách nước”, runners muốn cầm cờ, giơ bảng, giăng khẩu hiệu… khi về đích thì nên chuẩn bị trước, rồi cách đích chừng 10m “bung lụa”. “Đừng về xong vừa thở, vừa móc ra là không còn gì nữa rồi”, tay máy chuyên mảng thể thao đưa lời khuyên.

Anh Đức Đồng cũng nhắc nhở các vận động viên, khi đã cán đích, ăn mừng xong nên đi lấy huy chương ngay, để không gian, khoảng trống cho người khác chụp ảnh. Nhận huy chương rồi, runners nên tiếp tục ra chỗ khác, không đứng ở cổng chào chụp ảnh làm ảnh hưởng những người về đích sau.

Sau hai giải chạy năm nay là Quy Nhơn và Hanoi Midnight, VnExpress Marathon sẽ cập bến cố đô Huế vào ngày 27/12. Tại các giải đã tổ chức, VnExpress Marathon đã gây được tiếng vang về độ hoành tráng và dịch vụ tốt. Ngoài các tiện ích như điểm tiếp nước, điểm y tế, khu vực thư giãn giúp runners phục hồi và quầy ẩm thực phong phú, BTC cũng bố trí hàng chục điểm chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc lung linh nhất của người chạy.

>> Sếp nhà F chung tay FPT Run ủng hộ gần 80 triệu đồng cho miền Trung

Hoa Hạ

Ảnh: VnExpress

Ý kiến

()