Chúng ta

Phim hay chỉ dành cho phái đẹp

Chủ nhật, 19/7/2015 | 12:10 GMT+7

Bộ phim Cô gái triệu đô cho thấy sự khắc nghiệt và tàn nhẫn của cuộc đời như nó vốn vậy. Cuộc sống thử thách chúng ta và chỉ những người mạnh mẽ, dũng cảm và có đủ quyết tâm mới có thể chiến đấu với nó.

Huyền thoại âm nhạc - La Vie en Rose

p1_1436945078_1436945090.jpg

"La Vie en Rose" (Huyền thoại âm nhạc) được công chiếu ở Pháp với tên gọi "La Môme". Bộ phim ca nhạc là câu chuyện về cuộc đời của ca sĩ Édith Piaf. Cuộc đời của cô là cuộc chiến để giành quyền được sống, được hát và được yêu.

Nữ chiến binh quả cảm - G.I. Jane

p2_1436945078_1436945101.jpg

Bộ phim nói về một nữ chiến binh là trung uý Jordan O'Neil (Demi Moore) dưới sự chỉ đạo của thượng nghị sĩ DeHaven cùng lòng quả cảm muốn chứng tỏ bản thân, O'Neil tham gia cuộc sát hạch đặc biệt để tuyển chọn nữ binh lính đầu tiên cho lực lượng Hải quân Mỹ Navy Seal, một điều không tưởng trong hàng chục năm khi mà ngay cả những nam binh lính tinh nhuệ nhất cũng khó lòng gia nhập được Seal. Tất cả mọi người đều tin rằng O'Neil sẽ chỉ chuốc lấy thất bại nặng nề nhưng với tinh thần quyết tử, O'Neil đã vượt qua để chứng minh mọi người đã sai.

Nụ cười của nàng Mona Lisa - Mona Lisa Smile

p3_1436945078_1436945110.jpg

Trường Wellesley, một trong những trường học danh giá của Mỹ trong những năm 50 khi sở hữu nhiều nữ sinh ưu tú, giỏi giang, xinh đẹp. Tuy nhiên, dù xuất sắc tới đâu nhưng những cô gái này lại hình thành suy nghĩ: chỗ của phụ nữ là ở nhà. Với tư tưởng cấp tiến, cô giáo mới chuyển đến ngôi trường này dạy môn Lịch sử nghệ thuật - Katherine Watson (do Julia Roberts thủ vai) đã không chấp nhận một cuộc sống phi lý, tù túng này nên đã cố gắng thay đổi nếp sống, tư tưởng của các cô học trò.

Cô gái triệu đô - Million Dollar Baby

p4_1436945078_1436945145.jpg

Bộ phim cho thấy sự khắc nghiệt và tàn nhẫn của cuộc đời như nó vốn vậy. Cuộc sống thử thách chúng ta và chỉ những người mạnh mẽ, dũng cảm và có đủ quyết tâm mới có thể chiến đấu với nó. Đạo diễn Clint Eastwood rất khéo léo tập trung vào chi tiết trong khi các diễn viên mang lại những cảm xúc chân thực. Ai đó có thể nói rằng bộ phim quá khắc nghiệt nhưng một cô gái hay bất cứ ai khác nếu muốn trở thành nhà vô địch boxing thì khó có được một “happy ending”.

Yêu nữ thích hàng hiệu - The Devil Wears Prada

p5_1436945078_1436945159.jpg

Thế giới thời trang luôn hào nhoáng và đẹp đẽ nhưng càng đẹp đẽ lại càng khắc nghiệt. Trong thế giới thời trang hào nhoáng của New York, có thể nói Miranda Priestly - nữ tổng biên tập của tạp chí nổi tiếng Runaway - là người quyền lực nhất. Trong khi đó, Andy Sachs là một sinh viên mới ra trường và được nhận vào làm thư ký cho Miranda. Để có thể thành công, Andy phải biết cách thỏa mãn mọi yêu cầu khắt khe nhất từ Miranda, nhưng càng nhìn rõ hình ảnh thành công của Miranda thì Andy càng nhận ra đó chỉ là những tia sáng rực rỡ được đổi bằng sự cô độc.

Khát vọng tình yêu - Revolutionary Road

p6_1436945078_1436945176.jpg

Lấy bối cảnh vào những năm 1950 nhưng bộ phim xây dựng nên một câu chuyện rất gần gũi với khán giả ngày nay. Nó là những câu chuyện gia đình rất thường nhật nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc về bản chất của hôn nhân, vai trò của người đàn ông và phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng như sự hòa hợp giữa các mối xung đột trong gia đình, công việc và trách nhiệm của mỗi người trước những khát khao cháy bỏng của tuổi trẻ.

Nữ hoàng – The Qeen

p7_1436945078_1436945202.jpg

Bộ phim của đạo diễn Stephen Frears tập trung lý giải cách nữ hoàng và thủ tướng Anh xử lý cuộc khủng hoảng chung lớn nhất chưa từng có của họ sau cái chết của Công nương Diana, người được người dân trên toàn thế giới yêu mến.

Nghị lực sống - Erin Brockovich

p8_1436945078_1436945219.jpg

Erin Brockovich là câu chuyện về một phụ nữ mạnh mẽ và yếu đuối. Nhân vật chính Erin Brockovich là một phụ nữ đã 2 lần ly dị, dù thất nghiệp nhưng phải nuôi 3 đứa con và không có tài sản gì khác ngoài 74 đô la. Với hoàn cảnh như vậy, sự yếu đuối đối với Erin là điều sự xa xỉ. Khi tìm được một công việc tại văn phòng luật sư ủy quyền, Brockovich đã phát hiện ra một vụ kiện bị xếp xó của người dân vùng Bắc California, những nạn nhân phải sống chung với tình trạng ô nhiễm nguồn nước do một nhà máy gây ra và gánh chịu những bệnh tật phát sinh. Mặc dù không có bằng cấp về luật, cô vẫn quyết tâm theo đuổi vụ kiện công ty Pacific Gas & Electric và giành lại công bằng cho các nạn nhân. Sau này, cô đã đứng ra điều hành một công ty tư vấn và tiếp tục đấu tranh vì quyền con người. Những lúc bạn muốn từ bỏ hãy xem lại bộ phim này.

Ăn, cầu nguyên và yêu - Eat, Pray, Love

p14_1436945476.jpg

Chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên nổi tiếng, bộ phim cung cấp cho chúng ta một công thức thoát khỏi trầm cảm: Cô chọn ba đất nước bắt đầu bằng chữ I để lên đường tìm thấy chính mình. Đến Italy để ăn, đến Ấn Độ (India) để cầu nguyền và Bali (Indonesia) để yêu.

Thời đại hoàng kim - Elizabeth: The Golden Age

p10_1436945078_1436945234.jpg

Đây là lại một bộ phim đẹp nữa nói về việc trở thành một nữ hoàng khó khăn đến thế nào. Bộ phim không phản ảnh quá nhiều lịch sử và nền quần chủ mà về con người. Elizabeth đệ nhất là người phụ không thuộc về chính bản thân và dù chỉ trong giây phút. Không có cả những thú vui đơn giản trong đời. Niềm đam mê, sự phản bội và cuộc phiêu lưu vĩ đại, tất cả để được kết nối trong thiên anh hùng ca tuyệt đẹp Thời đại hoàng kim với kịch bản có một không hai, trang phục lộng lẫy và diễn xuất tuyệt vời.

Nơi tình yêu bắt đầu - Where the Heart Is

p11_1436945377_1436945385.jpg

Bộ phim tuyệt vời về tình yêu, tình bạn và lòng vị tha. Phim kể về Novalee Nation, một cô gái mang thai 17 tuổi, từ bang Tennessee, người đã bỏ trốn tới California với bạn trai của cô. Khi họ dừng lại ở Oklahoma, bạn trai của cô từ bỏ cô. Kể từ khi Novalee chỉ có vài đô la, cô lặng lẽ vào làm một cửa hàng Wal-Mart. Cô sinh con một mình, thu hút sự chú ý của truyền thông, và cô lập một cuộc sống mới với sự giúp đỡ của những người bạn mới. Hãy tiến về phía trước, đừng ác cảm, giúp đỡ mọi người và tận hưởng cuộc sống. Đó là chìa khóa của hạnh phúc.

Người truyền tin của chúa - The Messenger: The Story Of Joan Of Arc

p13_1436945405.jpg

Bộ phim đã tái hiện lại cuộc đời của Jeanne d'Arc, nữ tướng xuất sắc mọi thời đại ở Pháp đồng thời là vị thánh trẻ tuổi nhất trong lịch sử Tòa thánh Vatican. Từ khi 13 tuổi, cô vô tình nhận được những dấu hiệu đặc biệt và một thanh gươm mà tương truyền của Chúa ban tặng và chọn cô làm người sẽ giúp nước Pháp sau này. Hiện thực, đức tin và công lý được thể hiện hoàn hảo trong nhân vật Jeanne, do Milla Jovovich thủ vai.

Lê Vin tổng hợp

Ý kiến

()