Chúng ta

Phim Hàn được yêu thích nhất 2020 lên sóng Truyền hình FPT

Thứ sáu, 6/11/2020 | 13:10 GMT+7

Lấy cảm hứng từ một bộ phim Mỹ đình đám năm 2009, ‘Trở lại tuổi 18’ không hề thua kém bản gốc mà còn có thêm nhiều thông điệp mang đậm tinh thần gia đình và văn hóa Á Đông. Điều này đã giúp phim lọt top những phim được yêu thích nhất nhất màn ảnh Hàn năm 2020.

“Trở lại tuổi 18” (tựa tiếng Anh: 18 Again) là tác phẩm được làm lại từ 17 Again, bộ phim từng khuynh đảo phòng vé Bắc Mỹ năm 2009. Thời điểm đổ bộ màn ảnh rộng, tác phẩm thu hút sự chú ý từ công chúng, bỏ túi hơn 9 triệu USD trong ngày đầu trình làng và cán mốc 23,7 triệu USD chỉ sau một tuần công chiếu, trở thành tác phẩm thống trị phòng vé nội địa tại thời điểm đó.

Việc làm lại một tựa phim điện ảnh quá ăn khách và đưa chúng lên màn ảnh nhỏ trong bối cảnh có nhiều khác biệt về văn hóa đã đặt ra nhiều áp lực cho nhà sản xuất đồng thời khiến khán giả không khỏi hiếu kỳ, nghi hoặc. Dẫu cốt truyện không còn mới mẻ song tác phẩm vẫn tạo được màu sắc riêng bởi được biến tấu phù hợp với thị hiếu khán giả châu Á và đậm chất văn hóa Hàn Quốc.

1-tylv-7675-1604634494.jpg

'Trở lại tuổi 18' hội tụ những yếu tố khiến khán giả khó lòng rời mắt.

So với phiên bản gốc, “Trở lại tuổi 18” đã có nhiều sự thay đổi đáng kể để phù hợp hơn với người dân châu Á nói chung, người Hàn Quốc nói riêng. Đồng thời, phim cũng lồng vào nhiều tình tiết mang tính thực trạng xã hội, văn hóa, quan điểm phù hợp với đối tượng người xem. Trong các phân cảnh, phim hạn chế bớt những câu đùa và tình huống hài mang phong cách Mỹ. Nội dung cũng được “kéo giãn”, thêm nhiều chi tiết phụ để phù hợp với phiên bản truyền hình. Tuy nhiên, phim không vì vậy mà giảm đi sức hút, trái lại, chính điều này khiến phim gần gũi và hấp dẫn khán giả châu Á.

“Trở lại tuổi 18” là câu chuyện về Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun thủ vai), người đàn ông 37 tuổi thất nghiệp, đang bị vợ đòi ly hôn và con cái xa cách. Ngày trẻ, Dae Young có một tương lai rộng mở với tài năng chơi bóng rổ cực đỉnh. Ở tuổi thanh xuân rực rỡ, nhiều cơ hội gõ cửa lại tràn đầy sức trẻ và tâm huyết, chàng trai 18 tuổi phải gác lại mọi ước mơ, hoài bão để lao vào đời kiếm sống, trở thành trụ cột của gia đình vì trót làm bạn gái mang thai. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, anh quên mất ước mơ cháy bỏng năm xưa bởi nỗi lo cơm áo gạo tiền từ lâu đã chiếm hết trí lực. Trong một lần quay trở lại trường cũ, Dae Young bất ngờ quay trở về hình dáng 18 tuổi khi xưa và đổi tên thành Go Woo Young (Lee Do Hyun thủ vai). Cũng từ đó, hàng loạt tình huống “trái ngang” xuất hiện.

2-kjjx-6170-1604634494.jpg

Lỡ “ăn cơm trước kẻng”, cặp đôi trẻ phải đánh đổi cả tương lai phía trước.

Lần trở lại tuổi 18 như cơ hội thứ hai để Dae Young hoàn thành những mong ước còn dang dở, sống chuỗi ngày tươi đẹp mà anh luôn tiếc nuối, hoài niệm, để bản thân không còn phải thở dài nói “giá như” vì chưa kịp hết mình đã để năm tháng vụt mất. Cùng với hành trình của ông bố hồn già xác trẻ, khán giả sẽ tìm thấy những người trẻ hết mình theo đuổi ước mơ, những nuối tiếc và sai lầm vì bồng bột, khờ dại, những cuộc tình trong trẻo, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần nồng nhiệt và nguy hiểm…

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, dàn diễn viên chính là thỏi nam châm khiến “Trở lại tuổi 18” thu hút nhiều khán giả. Tác phẩm ghi điểm lớn khi quy tụ dàn sao tài năng từ kỳ cựu đến trẻ tuổi. Nếu Yoon Sang Hyun và Kim Ha Neul chinh phục người xem bởi lối tự nhiên, từng trải, dày dặn kinh nghiệm khi vào vai cặp vợ chồng đang bên bờ vực đổ vỡ thì diễn viên trẻ Lee Do Hyun lại đem đến làn gió mới mẻ bằng cách thể hiện đem lại cảm giác tươi trẻ, nhiệt huyết và đầy sức sống, hi vọng.

Trước khi hóa thân thành nam chính Go Woo Young và ghi được dấu ấn nhất định trong lòng khán giả, nghệ sĩ 25 tuổi từng để lại ấn tượng với vai phụ trong các bộ phim như: Khách Sạn Ma Quái, Still 17, Cô tiên dọn dẹp… Phim đang phát sóng trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.

>> Phim hot trên Twitter lên sóng Truyền hình FPT

Trân Trân

Ý kiến

()