Chúng ta

Phim cung đấu 'Trường An Nặc' lên sóng truyền hình FPT

Thứ hai, 14/9/2020 | 18:30 GMT+7

‘Trường An Nặc’ gồm 56 tập, đã lên sóng trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT từ ngày 10/9.

Trường An Nặc thuộc thể loại tâm lý cổ trang, được đạo diễn Doãn Thao chỉ đạo sản xuất dựa trên kịch bản của biên kịch Lưu Phương và Lý Huệ Mẫn. Bộ phim là câu chuyện tình yêu bi thương và âm mưu tranh giành quyền lực trong gia đình đế vương. Phim có ba nhân vật chính là quận chúa Hạ Lan Minh Ngọc (Triệu Anh Tử đóng), cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc (Thành Nghị đóng) và tam điện hạ Tiêu Thừa Duệ (Hàn Đống đóng).

Hạ Lan Minh Ngọc là quận chúa xinh đẹp và trung thực. Tiêu Thừa Húc là cửu điện hạ tuấn tú, văn võ song toàn, luôn xả thân bảo vệ bờ cõi nước nhà. Trong những năm tháng thanh xuân, Minh Ngọc tình cờ quen biết Tiêu Thừa Húc và nhanh chóng kết thành lương duyên. Tuy nhiên, định mệnh chỉ cho họ gặp mặt mà không đến được bên nhau.

Minh-Ngoc-va-Thua-Huc-7427-1600081004.jp

Minh Ngọc và Thừa Húc trải qua cuộc tình nhiều trắc trở.

Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc gắn bó thân tình với tam điện hạ Tiêu Thừa Duệ. Hai người cùng trưởng thành bên nhau. Thời trai tráng, hai huynh đệ nhiều lần vào sinh ra tử trên chiến trường. Nhưng tình huynh đệ chốn cung cấm không thiếu những cơn sóng ngầm âm ỉ. Khi vua cha lâm bệnh qua đời, Thừa Duệ nổi lòng tham, bức chết mẫu phi của Thừa Húc, che giấu di thư, tự mình bước lên ngai vàng. Đột ngột mất đi những người thân yêu, cửu điện hạ đau xót không màng đến vương vị, xung phong ra chiến trường để rời xa chốn hoàng cung, tự chữa lành vết thương lòng.

Không hay biết âm mưu của hoàng huynh, Thừa Húc giúp Thừa Duệ thiết lập một đất nước phồn thịnh thông qua những chiến công hiển hách nơi sa trường. Dù đã nắm trong tay cả thiên hạ, Thừa Duệ chưa bao giờ hết toan tính và luôn tràn đầy lòng ghen tị với hoàng đệ của mình. Tung tin Thừa Húc tử trận, Thừa Duệ ép quận chúa Minh Ngọc trở thành phi tử của mình, chia cắt câu chuyện tình yêu đẹp của đôi uyên ương.

Sau bao khó khăn, Thừa Húc lại một lần nữa tuyệt vọng vì người con gái mình yêu nay đã trở thành chị dâu. Từ đó, anh dần phát hiện ra lòng dạ hiểm độc của người huynh đệ mình tin tưởng bấy lâu nay. Để tìm lại công bằng cho cái chết của mẫu phi cũng như mối thù cướp đoạt người yêu, Thừa Húc lên kế hoạch tạo phản.

Kế hoạch chưa thực hiện được thì Thừa Duệ phát bệnh băng hà, để lại thánh chỉ cho con trai của Minh Ngọc lên ngôi vua. Thừa Húc bị buộc phải nâng đỡ Tiêu Khải Nguyên - con của Minh Ngọc và Thừa Duệ. Khi trưởng thành, Tiêu Khải Nguyên (Triệu Đông Trạch) luôn bất mãn với sự khống chế của Thừa Húc. Đồng thời, bị kẻ khác khích bác về tình cảm của mẫu hậu và vương thúc nên sinh lòng oán hận. Từ đây, mối quan hệ trong gia đình đế vương thêm một lần nữa phức tạp.

Tieu-Thua-Huc-6883-1600081004.jpg

Nam diễn viên trẻ Thành Nghị trong vai Thừa Húc.

Trường An Nặc là một trong những tác phẩm được Hoan Thụy Thế Kỷ phối hợp thực hiện cùng một số đơn vị sản xuất lớn tại Trung Quốc từ năm 2018. Bộ phim gây chú ý bởi sự đầu tư chỉn chu từ bối cảnh, trang phục đến hình ảnh.

Đây cũng là dự án quy tụ nhiều gương mặt trẻ đẹp, diễn xuất tốt như Thành Nghị, Triệu Anh Tử, Hàn Đống, Triệu Đông Trạch, Hàn Thừa Vũ, Trương Duệ, Hà Trung Hoa, Dương Siêu Việt. Ngoài dàn diễn viên trẻ, Trường An Nặc còn có sự góp mặt của Vương Lâm, diễn viên gạo cội Vương Kính Tùng, diễn viên phái thực lực Trương Duệ…

Đây là vai chính thứ hai trong sự nghiệp của Thành Nghị sau 10 năm gia nhập lĩnh vực điện ảnh. Với khả năng diễn xuất linh hoạt, Thành Nghị được khán giả truyền hình kỳ vọng góp phần mang lại thành công cho dự án phim cổ trang. Đến với Trường An Nặc, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng Thừa Húc dạn dày sương gió, anh dũng nơi sa trường, cùng những khoảng lặng day dứt trong tâm hồn hứa hẹn mang đến nhiều mới mẻ cho người xem.

Người xem có thể theo dõi bộ phim "Trường An Nặc" qua ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT.

>> Truyền hình FPT/FPT Play đảm bảo ‘bắt trọn khoảnh khắc’ đêm diễn 13/9 online

Trân Trân

Ý kiến

()