Chúng ta

Nữ chính phim 'Mắt biếc' là khách mời cuộc thi Nét đẹp qua ống kính

Thứ năm, 2/1/2020 | 10:39 GMT+7

Đêm chung kết cuộc thi ảnh do ĐH Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng tổ chức sẽ có sự tham gia của nữ chính phim "Mắt biếc" - Trúc Anh, với tư cách khách mời.

Đêm chung kết cuộc thi ảnh "Nét đẹp qua ống kính" sẽ tổ chức vào ngày 5/1 tại sảnh Paris, King Palace, đường 2 tháng 9, TP Đà Nẵng.

Trải qua hơn một tháng phát động, ĐH Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng đã chọn ra được 20 gương mặt xuất sắc nhất để góp mặt trong đêm chung kết. Diễn viên Trúc Anh trong phim "Mắt biếc" là khách mời của chương trình. Cô nàng sinh viên ngành Quản lý Sự kiện của Đại học Greenwich (Việt Nam) - trường đại học nằm trong khối Giáo dục FPT - đã được đạo diễn Victor Vũ lựa chọn thủ vai nhân vật Hà Lan - nữ chính có đôi mắt biếc.

Mat-biec-nguyen-trung-anh-tran-3905-2586

Nguyễn Trúc Anh - sinh viên từng đóng phim chiếu web - hóa thân Hà Lan, còn diễn viên Trần Nghĩa thủ vai nam chính Ngạn. Ảnh: VnExpress.

Trúc Anh là một trong 5 giám khảo cuộc "Nét đẹp qua ống kính", cùng CEO Rồng Tiên Sa Media Lệ Chi, nhà thiết kế Trần Thiện Khánh, Top 15 Miss World Phan Cẩm Nhi và đạo diễn sân khấu Lưu Linh San. Bên cạnh những nhận xét, đánh giá để tìm ra chủ nhân các giải thưởng, các giám khảo sẽ đưa ra ý kiến đóng góp để thí sinh hoàn thiện bản thân.

Cuộc thi ảnh do Đại học Greenwich (Việt Nam) tại Đà Nẵng tổ chức dành cho tất cả học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 16 đến 20, sinh sống tại TP Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận. Sân chơi trải qua 3 vòng thi gồm: đăng ký dự thi và sơ khảo; bình chọn; đêm chung kết và trao giải. Điểm thí sinh được tính theo số lượt thả tim, chia sẻ và Ban giám khảo. 20 thí sinh có điểm số cao nhất trong vòng bình chọn sẽ tiến vào chung kết.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Nữ thần (Miss) và Nam vương (Mr) cùng nhận gói học bổng 30% với Cup lưu niệm và phần thưởng trị giá 2 triệu đồng; Thí sinh được yêu thích nhất với Cup lưu niệm cùng phần thưởng trị giá 1 triệu đồng; Thí sinh có gương mặt ăn ảnh với Cup lưu niệm, phần thưởng trị giá 500.000 đồng; Thí sinh ấn tượng với Cup lưu niệm, phần thưởng trị giá 500.000 đồng; Thí sinh có hình thể đẹp với Cup lưu niệm, phần thưởng trị giá 500.000 đồng. Ban tổ chức còn trao hoa và quà lưu niệm cho Top 20 thí sinh.

Trúc Anh sinh năm 1998, vai chính Hà Lan trong dự án điện ảnh Mắt biếc. Cô gái 21 tuổi được nhận xét phù hợp với nhân vật Hà Lan nhờ khuôn mặt xinh xắn, đôi "mắt biếc" to tròn cùng nụ cười duyên dáng. Chưa từng học trường lớp nào về diễn xuất song Trúc Anh được khen diễn vừa vặn nét ngây thơ, hồn nhiên với những rung động đầu đời khi Hà Lan còn là một cô nữ sinh hay cả những đau đớn, tuyệt vọng khi phải làm mẹ bất đắc dĩ.

Truyện Mắt biếc xuất bản năm 1990, là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của Nguyễn Nhật Ánh, từng được dịch sang tiếng Nhật để phát hành ở nước này. Mắt biếc kể tình yêu của Ngạn - chàng trai làng Đo Đo dành cho cô bạn cùng quê tên Hà Lan. Tuy nhiên, khi lên thành phố, Hà Lan phải lòng chàng trai khác. Hiện sách bán được tổng cộng 200.000 bản, là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của Nguyễn Nhật Ánh. Phim điện ảnh ra rạp ngày 20/12.

>> Nhan sắc hội tụ cuộc thi 'Nét đẹp qua ống kính'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()