Chúng ta

Những trận cầu nảy lửa tại Tứ kết FTEL Hà Nội Open 2019

Thứ ba, 17/12/2019 | 10:29 GMT+7

Ngày 14/12, 4 trận đấu tại vòng Tứ kết giải bóng đá nhà 'Cáo' Hà Nội đã diễn ra hấp dẫn và quyết liệt trên sân vận động Bộ Công an, 379 Ngiêm Xuân Yêm, Thanh Trì.

Trận đấu tâm điểm của vòng Tứ kết với sự góp mặt của INF1HN11 đã mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bàn thắng với nhiều pha bóng đẹp mắt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ trẻ của HN11 đã tràn lên tấn công và sớm nhận thành quả ngay phút thứ 6. Trong một tình huống bất cẩn, bóng đã chạm tay một hậu vệ bên phía INF1 và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Nguyễn Phú Chính (HN11) lạnh lùng dứt điểm ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Nhận bàn thua sớm nhưng tinh thần của các cầu thủ INF1 rất vững vàng. Bình tĩnh tổ chức lối chơi, Hoàng Đình Phương (INF1) có pha dâng lên gọn gàng, đánh bại thủ thành HN11 đưa trận cầu trở về thế cân bằng. Trong thế trận ‘thăng hoa’, INF1 tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Bùi Văn Dũng ở phút cuối cùng của hiệp 1.

INF1-9560-1576487037.png

Trận cầu của 2 kẻ mạnh INF1 và HN11 khiến khán giả đứng ngồi không yên. Ảnh: Chí Hiếu.

Bước sang hiệp 2, HN11 có sự thay đổi về mặt nhân sự khi lão tướng Trần Bá Hùng đã được tung vào sân để sốc lại tinh thần cho các cầu thủ trẻ. Việc liên tiếp đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ khiến HN11 nhận trái đắng tại phút 50. INF1 đã khiến đối phương bất lực trước bản lĩnh mạnh mẽ, bọc lót khung thành chắc chắn. Thi đấu rất nỗ lực nhưng trong một ngày kém duyên, các cầu thủ HN11 đã không thể tạo ra được sự khác biệt trước đối thủ và nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3. Đại diện còn lại duy nhất của Vùng 1 đã không thể tái lập được kỳ tích ở mùa giải trước khi phải dừng chân ở vòng Tứ kết và nhường tấm vé đi tiếp cho đối thủ.

Ở một diễn biến khác, cuộc đối đầu của TIN HO INF2 cũng mang đến cho khán giả những cảm xúc trái chiều. Hiệp 1 diễn ra với thế trận khá cân bằng, hai đội chơi ‘ăn miếng trả miếng’ với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc của 2 thủ môn, dường như việc đưa được bóng vào lưới trở nên vô cùng khó khăn. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

INF-2-5371-1576487037.png

Với chiến thuật cùng tinh thần ổn định, tấm vé vào tứ kết phải quyết định trên loạt sút luân lưu của INF2 và TIN HO. Ảnh: Chí Hiếu.

10 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, TIN HO dâng đội hình khiến thủ môn của INF2 không kịp cản phá, nâng tỷ số lên 1 - 0 do công của tiền đạo Lê Quang Lộc. Nhận bàn thua, các cầu thủ INF2 buộc phải đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ. Tuy nhiên tại phút 49, hậu vệ Lê Khắc Thảo (INF2) có pha phạm lỗi thô bạo và nhận trừng phạt từ trọng tài với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Thế trận bất lợi đã khiến INF2 gặp rất nhiều khó khăn khi khung thành đội nhà liên tiếp bị đối phương bắn phá.

Thi đấu thiếu người nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các ‘chiến binh’ INF2 thực sự đáng khen ngợi. Thành quả của những nỗ lực càng trở nên ngọt ngào hơn khi niềm vui bất ngờ ập đến. Phút 59, trong một tình huống cố định, trước sự áp sát của đối thủ, hậu vệ TIN HO lúng túng phá bóng ‘phản’ lưới đội nhà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

Kết thúc hiệp thi đấu chính thức, 2 đội đành phân chia thắng bại trên loạt sút luân lưu. May mắn luôn đồng hành với những người biết lấy cơ hội, TIN HO là đội làm điều đó tốt hơn. Sau 5 loạt sút, TIN HO giành chiến thắng, xứng đáng có tấm vé vào vòng bán kết.

Ở hai trận đấu còn lại, FTI1INF3 đã dễ dàng vượt qua 2 đội bóng Liên quân: Liên quân NCS và Liên quân FAP. Trong khi FTI1 vượt qua Liên quân NCS với tỷ số 3 - 0 thì INF3 nhấn chìm đối thủ với 4 bàn không gỡ.

Như vậy, sau khi kết thúc các loạt trận thuộc vòng Tứ kết, 4 cái tên xuất sắc được xác định ở bán kết Cup Vàng là: FTI1, INF1, INF3 và TIN HO. Những món nợ từ mùa trước sẽ được đòi lại với cuộc đối đầu: FTI1 - INF1 và INF3 - TIN HO. Trong khi đó, các đội Liên quân NCS, Liên quân FAP, HN11 và INF2 sẽ thi đấu ở hệ thống Cup Bạc. Tuần sau, các lượt trận vòng tứ kết trong khuôn khổ giải bóng đá FTEL Hanoi Open 2019 sẽ diễn ra ngày 21/12 trên sân Bộ Công An, 379 Nghiêm Xuân Yêm, Thanh Trì, Hà Nội.

FTEL Hà Nội Open là giải đấu lớn nhất miền Bắc nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá FPT Telecom (DJ Football Federation). Giải được tổ chức nhằm khuyến khích tinh thần luyện tập, thi đấu của các cầu thủ, đội bóng trong các đơn vị thành viên FPT Telecom. Điều này tạo điều kiện tìm kiếm, lựa chọn các đội bóng, cầu thủ tốt nhất cho các giải bóng đá cấp Tập đoàn FPT và giao lưu, thi đấu các giải QNET, VICC…

Mùa giải FTEL Hà Nội Open 2018 diễn ra với 14 đội tranh tài: Viễn thông Quốc tế (FTI 1, FTI 2), Trung tâm Hạ tầng viễn thông miền Bắc (TIN 1, TIN 2), Trung tâm Quản lý và phát triển hạ tầng (INF 1, INF 2, INF 3), các Trung tâm kinh doanh FPT Telecom V1 (HN8, HN9, HN4, HN11), Phòng phát triển dự án FPT Telecom, liên quân NOC-CSOC-SCC, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, liên quân PMB-FAD-CUS và liên quân HO. Sau 2 tháng khởi tranh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng CS lên ngôi Vô địch.

Chí Hiếu - Hà Trần

Ý kiến

()