Chúng ta

Những điểm du xuân ba miền dịp Tết 2020

Thứ ba, 21/1/2020 | 00:00 GMT+7

Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt hay Sa Pa là những điểm du xuân tuyệt vời để người FPT tận hưởng dịp Tết 2020.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay bắt đầu từ 23/1 đến hết 29/1 (tức 29/12 - 5/1 âm lịch). Sau khi đón giao thừa cùng gia đình, người FPT có thể dành những ngày nghỉ còn lại để đi du xuân.

Tại miền Trungtiết trời dự báo ấm áp nên có nhiều điểm tham quan - vui chơi thú vị dành cho người FPT. Ở Đà Nẵng, du khách có thể đi lễ tại chùa Linh Ứng, tham quan phố phường rợp sắc hoa và chụp ảnh ở cầu Rồng, cầu Tình yêu. Khu du lịch Bà Nà Hills cũng tổ chức lễ hội Xứ sở muôn hoa từ ngày 23/1 đến hết 30/3, trang trí hơn 1,5 triệu bông tulip và vườn hồng ngàn đóa. Bên cạnh Đà Nẵng, người FPT cũng có thể dễ dàng di chuyển vào Hội An bằng taxi... Nơi đây có thể trải nghiệm thả hoa đăng trên sông Hoài và nhâm nhi một tách cà phê trong tiếng nhạc du dương, ngắm nhìn con phố sáng rực đèn lồng.

HA.jpg

Hội An được xem là điểm du lịch tuyệt vời dịp Tết. Ảnh: VnExpress

Quay ngược lên Đà Lạt để thưởng thức nhiều quán ăn ngon tại khu vực Hồ Xuân Hương và vườn hoa thành phố. Tranh thủ chụp hình lưu niệm với những quán cà phê như Kokoro Cafe phong cách Nhật, Woodstocks với ngôi nhà gỗ kiểu Bắc Âu hoặc Triệu đóa hồng với vườn hoa thơ mộng.

Khu vực phía Bắc, người FPT có thể trải nghiệm Sa Pa, Mộc Châu, Mai Châu, Hạ Long... Hà Giang cũng là một gợi ý tuyệt vời. Hoa đào ở Hà Giang nở dọc đường đèo, bên trong hàng rào đá của gia đình người bản địa hay men theo rìa các thị trấn. Ngoài ra, những loài hoa xuân khác là các loài hoa mận, hoa cải... Ngoài ngắm cảnh hùng vĩ của rừng núi và chơi Tết của người Mông, du khách có thể tham quan phố cổ Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, cung đường Hạnh Phúc, dinh thự Vua Mèo... và thưởng thức đặc sản thắng dền, thịt lợn cắp nách, bánh cuốn vùng cao.

canh-dong-hoa-bai-dinh-no-ro-don-khach-m

Về Ninh Bình để trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo. Ảnh: VnExpress.

Sở hữu phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, nhiều danh thắng và đền chùa nổi tiếng nên Ninh Bình là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích dịp đầu xuân năm mới. Về Ninh Bình, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm ngồi trên thuyền khám phá Tràng An. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những dòng sông uốn lượn chảy qua những dãy núi đá vôi đã tạo nên vô vàn hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí cho nơi đây. Gần với Tràng An là Hang Múa, nơi được mệnh danh là Vạn lý trường thành của Việt Nam...

Ngoài ra, người FPT cũng có thể lựa chọn các địa điểm như Chợ hoa xuân 2020 quận Hoàn Kiếm, Hội chợ xuân Giảng Võ, Hội Chợ Eco hay các làng hoa lâu đời của Hà Nội...

Khu vực phía Nam, người FPT tranh thủ trải nghiệm khu vui chơi tại công viên nước chủ đề đầu tiên ở Hòn Thơm - Phú Quốc. Tại đây, mọi người vừa nghỉ dưỡng, thư giãn với biển xanh cát trắng nắng vàng trong từng resort sang trọng, lại vừa tận hưởng cả một trời khám phá với nhiều tổ hợp vui chơi giải trí lớn như Sun World Hon Thom Nature Park, ở Hòn Thơm. Tây Nam Bộ cũng là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ cho ngày đầu năm mới. Nơi đây, người FPT có thể lựa chọn cho mình hành trình đến với làng hoa nổi tiếng như Tân Quy Đông, Sa Đéc Đồng Tháp, làng mai Phước Định, Vĩnh Long để cảm nhận một Nam Bộ luôn tươi mới, rạng ngời trong ngày đầu xuân.

551-1578988760-6498-1578994289.png

Núi Bà Đen sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp giữa đất trời Tây Ninh. Ảnh: VnExpress

Hành trình lên với đỉnh Bà Đen sẽ trở nên dễ dàng, thú vị hơn khi một hệ thống cáp treo hiện đại, do Sun Group đầu tư xây dựng tại khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động...

Năm 2019, nhà F có tổng cộng 23 ngày nghỉ. Trong đó, kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán kéo dài lần lượt là 4 và 9 ngày. Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và Quốc khánh, cán bộ nhà F được nghỉ tổng cộng 10 ngày. Thời gian nghỉ trên đã bao gồm các ngày nghỉ bù. Các công ty thành viên thuộc FPT do đặc thù lịch làm việc khác với Tập đoàn, căn cứ quyết định về các ngày nghỉ trong năm 2020 của TGĐ Nguyễn Văn Khoa và tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị để ban hành quyết định phù hợp. Lãnh đạo phụ trách Nhân sự của các công ty thành viên phải báo cáo kế hoạch và lịch nghỉ năm 2020 của đơn vị tới GĐ Nhân sự FPT trước ngày 25/12/2019.

>> Người F có 12 ngày nghỉ lễ năm 2020

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()