Chúng ta

Những cuộc đối đầu nảy lửa vòng 4 FSOFT Thu Đông 2019

Thứ sáu, 13/12/2019 | 08:58 GMT+7

Lượt đấu thứ 4 vòng bảng FSOFT Thu Đông Cup 2019 sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy (ngày 14/12) trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội. Sau lượt đấu này, nhiều vé vào Tứ kết sẽ được xác định và giải cũng chia tay nhiều đội bóng.

Ở bảng A, FGA.GET đã chắc suất đi tiếp sẽ đụng độ FGA.PDC. Một tỷ số hòa sẽ giúp cả hai đạt được mục đích của mình. Có thêm 1 điểm, Xuân Hải và các đồng đội sẽ gần như chắc chắn kết thúc vòng bảng với ngôi vị đầu bảng. Trong khi đó, 1 điểm cũng đủ để giúp PDC chiếm rất nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh chiếc vé còn lại. Đây là trận đấu sẽ có tiếng nói quyết định trong việc những đội nào sẽ đi tiếp. Ở trận đấu còn lại, FHN TCS sẽ chạm trán GST Galaxy, đội bóng chưa được điểm nào sau 2 trận đấu. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho TCS tích lũy điểm số trong cuộc đua với FGA.PDC để giành tấm vé còn lại.

HaiBX1-8747-1576139472.jpg

FGA.GET (áo Cam) chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua cho vị trí dẫn đầu bảng A. Ảnh: ĐVCC

Cục diện bảng B đang gay cấn hơn lúc nào hết. FMS Summer sẽ kết thúc chặng nước rút và thậm chí là kết thúc giải đấu FSOFT Thu Đông năm nay nếu như không thể có được 3 điểm trước đương kim vô địch FHN League  - Z1 Vuiladu. Sau 3 trận đã thi đấu, FMS Summer có 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 1 thua) và đang tạm xếp thứ 3 ở bảng đấu này. Hai đội bóng đang dẫn đầu ở bảng này là Z1 Vuiladu và DAP1 – Bu Mười Sáu (cả 2 đều toàn thắng sau 2 trận đấu) cùng có 6 điểm.

Đây là trận đấu buộc phải thắng của các cầu thủ FMS Summer. Trong quá khứ, FMS Summer và Z1 Vuiladu đã từng cầm chân nhau 1-1 trong trận đấu tại FHN League 2019. Nếu không thể có được trọn vẹn 3 điểm, trận đấu ở lượt thứ 4 cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của Summer tại Thu Đông Cup năm nay.

HuyNQ34-9119-1576139472.jpg

Nguyễn Quốc Huy (DAP1- Bu Mười Sáu) đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn.

Ở bảng C, kết quả của cặp đấu FGA.IVI và FHN.DSL nhiều khả năng sẽ quyết định đội bóng nào sẽ giành chiếc vé còn lại cùng với FA FC lọt vào vòng đấu tứ kết. Lúc này, FGA.IVI là đội nắm được quyền chủ động hơn so với đại diện của FHN. Trận hòa 1-1 có phần may mắn trước đội bóng đương kim Á quân FA FC ngay lượt trận đầu tiên đang giúp FGA.IVI có đôi chút lợi thế. Chỉ cần kết quả hòa trước FHN.DSL, FGA.IVI nhiều khả năng sẽ có được 1 trong 2 tấm vé ở bảng C. Trong khi đó, dù đã thắng tuyệt đối 2 trận đấu kể từ đầu giải và đang tạm dẫn đầu bảng C nhưng nguy cơ FHN.DSL bị loại ngay từ vòng bảng vẫn rất rõ ràng. Đội bóng đứng thứ 5 FHN League 2019 buộc phải thắng và loại đối thủ trực tiếp FGA.IVI ở lượt trận đấu này.

Hoặc cơm thịt hoặc không có cháo mà ăn là hoàn cảnh của Thành Luân và các đồng đội vào lúc này. Nếu tiếp tục có được 3 điểm trọn vẹn, FHN.DSL sẽ là đội đầu tiên ở bảng C ghi tên vào tứ kết. Ngược lại, nếu chỉ có được 1 trận hòa, FHN.DSL sẽ phải “sinh tử” với đội bóng mạnh FA FC ở lượt đấu cuối vòng bảng. 

LGS-7565-1576139472.jpg

Đức Buzz (áo Đỏ) và các đồng đội cần một chiến thắng đậm để cạnh tranh 1 suất đi tiếp.

Cục diện bảng D tương đối giống với bảng A, đội đương kim Vô địch FHS sau 3 trận toàn thắng sẽ nghỉ thi đấu ở vòng này. LGS có cơ hội bắt kịp điểm số với FHN.FHS khi tiếp đón đội bóng bét bảng Rưỡng Xinh. Không chỉ cần 3 điểm, LGS còn phải ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Rưỡng Xinh đề phòng việc phải so sánh hiệu số bàn thắng bại với các đối thủ khác sau khi vòng bảng kết thúc. Ở trận đấu còn lại, Lầy Lội FC cũng cần làm điều tương tự với FHN MDN. Dù vậy, cơ hội để FHN MDN có thể cạnh tranh chiếc vé còn lại là rất thấp. Dù có thể có được 3 điểm và nhiều bàn thắng vào lưới FHN MDN thì Lầy Lội FC vẫn phải có 3 điểm trước đội bóng đương kim vô địch ở lượt đấu cuối cùng.

LTD-V4-9655-1576139472.png

Lịch thi đấu vòng 4 FSOFT Thu Đông Cup 2019.

FSOFT Thu Đông là giải đấu thường niên uy tín nhất của FPT Software và thường được tổ chức vào dịp tháng 11 hàng năm. Giải đấu năm nay quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại nhà Phần mềm. Các đội bóng được chia vào 4 bảng đấu và thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, 8 đội bóng đứng đầu ở 4 bảng (Nhất và Nhì mỗi bảng) sẽ đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()