Chúng ta

Nhóm 200 người dự giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020

Thứ tư, 1/1/2020 | 21:15 GMT+7

Có rất nhiều hội nhóm đã đăng ký giải chạy của VnExpress tại Quy Nhơn năm 2020, trong đó có nhóm Fleur De Lys với số lượng thành viên kỷ lục lên tới gần 200 người.

Fleur De Lys là nhóm chạy được lấy theo tên một dự án bất động sản Fleur De Lys Quy Nhơn nơi các thành viên cùng làm việc. Nhóm chạy tập trung khoảng hơn 200 thành viên, đến từ nhiều phòng ban, chức vụ khác nhau. Trong giải chạy VnExpress Marathon 2020 diễn ra tại Quy Nhơn, hầu hết thành viên trong nhóm đều đăng ký tham gia, nhiều nhất là cự ly 21 km, tiếp đến là 10 km. Cự ly 42 km có khoảng gần 15 người.

Đều đặn mỗi tuần 3 ngày, sau giờ làm việc, các thành viên nhóm chạy Fleur De Lys cùng nhau luyện tập một tiếng đồng hồ trong khuôn viên khu dân cư PhoDong Village (quận 2, TP HCM). Sáng thứ Bảy và Chủ nhật, các thành viên sẽ tự tập luyện tại nhà hoặc tập trung thành nhóm nhỏ ở gần nhau để cùng tập.

Những ai có kinh nghiệm chạy lâu năm trong nhóm sẽ là "thầy" hướng dẫn cho người mới chạy. Trong mỗi buổi tập, các bài tập được bố trí hợp lý cho từng nhóm có trình độ khác nhau để cùng cải thiện và tiến bộ. Những người chạy từ cự ly 10 km trở lên sẽ có giáo án tập luyện riêng. Người đăng ký 21 km sẽ phải tập luyện từ 14 đến 16 tuần và giáo án 12 đến 14 tuần sẽ dành cho người chạy 42 km.

Nhóm ra đời đã khá lâu, từ những ngày công ty mới thành lập. Mục tiêu ban đầu là chạy vì sức khỏe và cổ động phong trào thể thao của đơn vị. Song song đó, nhóm còn giúp gắn kết các thành viên trong những dịp hội thao, cùng tập luyện sau giờ làm việc. Sau một thời gian hoạt động, bên cạnh hội thao do công ty tổ chức, nhóm còn tham gia nhiều giải chạy lớn như VnExpress Marathon. Số người chạy cự ly 21 km và 42 km cũng ngày một nhiều hơn. Hiện tại, nhóm quy tụ nhiều vận động viên có tên tuổi trong làng chạy không chuyên như Nguyễn Gia Trí Tín, Bùi Quang Vinh,...

Ông Trần Việt Anh - Tổng giám đốc công ty cho biết, để khuyến khích nhân viên tham gia, công ty đặt chỉ tiêu cho các thành viên. Cụ thể, những ai từng tham gia cự ly 5 km cần nâng lên 10 km trong lần chạy tiếp theo. Tương tự cho các cự ly còn lại. "Thông qua việc yêu cầu tăng cự ly, chúng tôi luôn mong thành viên Fleu De Lys sẽ vượt qua giới hạn bản thân, không còn giậm chân tại chỗ, kể cả trong công việc và trong luyện tập", ông Việt Anh chia sẻ.

FPT-VnE-Marathon-Quy-Nhon-2020-3319-5047

Các thành viên trong nhóm Fleur De Lys tập luyện sau giờ làm việc. Ảnh: VnExpress

Hầu như tất cả nhân viên trong công ty đều là thành viên của nhóm chạy, gồm cả ban lãnh đạo. Mọi buổi tập đều được công ty chuẩn bị chu đáo hậu cần, nước uống và điện giải. Anh Bùi Quang Vinh - Trưởng ban quản lý dự án Fleur De Lys cũng đăng ký giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020 cho hay, công ty còn hỗ trợ tất cả chi phí đi lại, ăn ở, sinh hoạt cho người tham gia giải lần này. "Chúng tôi chạy trên tinh thần tự nguyện và ủng hộ phong trào thể thao của ban lãnh đạo. Nhiều thành viên còn đưa gia đình đi cùng để kết hợp du lịch Quy Nhơn".

Tại FPT cũng không thiếu hội nhóm đăng ký các giải chạy. Có thể kể đến CLB Fox Run của FPT Telecom gồm khoảng 30 chân chạy, đã cùng nhau chinh phục nhiều giải chạy lớn nhỏ trong nước như: Đà Lạt Ultra Trail 2018, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019,… Là một thành viên tích cực trong nhóm, anh Võ Duy Phúc, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2, thuộc Vùng 5, tiết lộ nhóm sẽ tham gia cả 3 giải chạy của VnExpress trong năm tới là: VnExpress Marathon Hanoi Midnight, VnExpress Marathon Huế, VnExpress Marathon Quy Nhơn.

Hàng tuần, Fox Run vẫn sinh hoạt đều đặn vào sáng thứ Bảy. Tại đó, các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm chạy cũng như bí quyết phân bổ thể lực hợp lý cho từng chặng để tránh tình trạng vọt bẻ khi thi đấu. Bởi vậy trước khi tham gia những giải chạy lớn, nhóm không mất thời gian chuẩn bị quá nhiều. Ai nấy đều bước vào giải chạy với tinh thần thoải mái và tự nhiên, anh Phạm Thanh Tuấn - GĐ Vùng 5 FPT Telecom - tiết lộ.  

FPT-VnE-Marathon-Quy-Nhon-2020.jpg

Nhóm của anh Võ Duy Phúc đã cùng nhau chinh phục nhiều giải chạy lớn nhỏ. Ảnh: ĐVCC

Hay như nhóm của anh Nguyễn Văn Vinh, BU FHN.BA FPT Software, đến nay đã có khoảng 30 thành viên hoạt động và cùng tham gia các giải chạy như VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019, Long Biên Marathon 2019,... Với giải chạy sắp tới của VnExpress tại Hà Nội, đội của anh có 10 người đã đăng ký. Và với giải VnExpress 2020 tại Huế, 17 thành viên trong đội sẽ cùng nhau "oanh tạc".

Anh Vinh tiết lộ, nhóm thường xuyên đặt ra những challenge (thử thách) chạy để các thành viên thực hiện. Theo đó, đầu mỗi tuần, mỗi người sẽ tự đăng ký con số km chạy của mình trong tuần đó, ví dụ 20 km, 30 km,... "Sau đó, mỗi thành viên đạt chỉ tiêu đều sẽ được thưởng. Còn ai không đạt con số mình đặt ra sẽ phải nộp phạt", anh cười. Cạnh đó, group chat của nhóm trên mạng xã hội cũng hoạt động rất sôi nổi. 

Trong hoạt động chạy chào mừng sinh nhật tập đoàn vào 13/9 năm nay, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT Lê Quang Dũng lần đầu được "nhập môn" chạy bộ khi tham gia challenge chạy với độ dài quãng đường là bội số 13,9. Nhờ dịp đó, anh Dũng cùng các anh em trong đơn vị bắt đầu yêu thích môn chạy. Vừa hưởng ứng tinh thần chạy bộ của FPT, vừa có thể rèn luyện sức khỏe. 

Anh Dũng và một số đồng nghiệp đã thành lập một nhóm chạy, hoạt động 2 buổi một tuần. Nhóm của anh gồm có 12 thành viên, 6 nam và 6 nữ. Vì đều là những người mới chạy, trước mắt, nhóm cố gắng chinh phục quãng đường 5 km. Anh Dũng cho biết, nhóm không đặt nặng thành tích mà đề cao việc lan tỏa tinh thần chạy bộ cùng toàn thể nhà F. Nhóm sẽ tham gia giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight, diễn ra vào đêm 7/3 và rạng sáng 8/3/2020. "Hôm đó là thứ 7, tôi dự định sẽ cho các nhân viên nghỉ buổi chiều để nghỉ ngơi lấy sức, đêm chạy hết mình", Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH FPT khẳng định.

Tính tới thời điểm hiện tại, FPT có 210 cá nhân đã đăng ký tham gia các giải chạy của VnExpress trong năm 2020, trong đó có 6 hội nhóm.

Chạy đang là một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm của người FPT trong thời gian qua. Tại chương trình TGB - Seminar on Leadership hồi tháng 7, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh "Chạy sẽ là hoạt động số 1 của văn hóa đoàn thể FPT trong năm nay". Người đứng đầu nhà F cho hay chạy là một "thứ nghiện" lành mạnh, nếu lây được thì càng tốt. "Chạy mang lại giá trị chính là ý chí, ai vượt qua được bản thân khi chạy chính là người thành công".

Với mục tiêu mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ, năm 2020 VnExpress tổ chức 3 giải VnExpress Marathon. Với giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight, 500 người nhà F đăng ký thành công sớm nhất sẽ được nhận về áo FPT Runners. Không chỉ vậy, trong cả 3 giải chạy VnExpress Marathon tại Hà Nội, Huế, Quy Nhơn sắp tới, người FPT còn nhận được mức chiết khấu 30% khi đăng ký qua tổng hội các công ty của Tập đoàn hoặc qua email của BTC. 

Các runner FPT đã đăng ký trước khi nhận thông báo giảm 30% sẽ được hoàn tiền bằng cách gửi thông tin qua 2 email: Vmquynhon@vnexpress.net hoặc Vmhue@vnexpress.net. Độc giả truy cập link này để đăng ký tham gia các giải chạy.

IAAF-AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới - Hiệp hội Marathon Thế giới) công nhận VnExpress Marathon đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong bốn giải chạy lớn tại Việt Nam. Trong đó, giải VnExpress Marathon Quy Nhơn tổ chức hồi giữa năm nay thu hút đến 7.000 runner trong và ngoài nước.

Khánh Linh

Ý kiến

()