Chúng ta

Nhìn lại hai quán quân của FPT University Talent

Thứ bảy, 4/5/2019 | 09:53 GMT+7

Chủ nhân của hai học bổng tài năng năm 2017 và 2018 đều là những cô gái xinh xăn và sở hữu khả năng nhạc thiên phú.

FPT University Talent được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, thu hút hơn 100 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước tham dự. Qua hai mùa, quán quân của FPT University Talent là hai nữ sinh sở hữu năng khiếu ca hát thiên phú. Đó là "Hot girl cover mạng xã hội" Trần Hồng Diệu Linh và “họa mi” Đỗ Hải Băng.

1-8084-1556868817.jpg

Trần Hồng Diệu Linh là quán quân đầu tiên của FPT University Talent.

Nổi lên nhưng một hiện tượng cover nhạc nước ngoài, Trần Hồng Diệu Linh với vẻ ngoài xinh xắn cùng chất giọng trong trẻo, mới lạ đã nhanh chóng gặt hái được những thành công.

Cô bạn nằm trong top 13 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chặng cuối của “FPT University Talent 2017”. Tham dự đêm chung kết, Diệu Linh mang đến tiết mục hát tiếng Anh được cả ba giám khảo là ca sĩ Đông Nhi, Beatboxer Trần Thái Sơn và “Giáo sư Cù Trọng Xoay” đánh giá cao. Với lợi thế là ngoại hình sáng sân khấu và có sự đầu tư về giọng hát, nghệ thuật trình diễn, Linh được nhận xét chắc chắn sẽ là một ngôi sao triển vọng của làng âm nhạc Việt Nam.

Sau 2 năm, hiện tại Diệu Linh đã trở thành cô sinh viên năng nổ của ĐH FPT. Không chỉ nhận được phần thưởng giá trị bằng tiền mặt và suất học bổng cho 4 năm học tại trường, hơn thế Diệu Linh còn nhận được giá trị tinh thần là sự ủng hộ của ba mẹ cùng sự yêu mến từ các bạn trẻ. Đối với nữ sinh 10x, ĐH FPT không chỉ là môi trường giáo dục khác lạ mà đây còn là nơi giúp cô phát triển tài năng và đam mê.

2-8733-1556868817.jpg

Đỗ Hải Băng được gọi là "họa mi" của ĐH FPT với chất giọng trong trẻo. 

Xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh, Hải Băng đã trở thành chủ nhân của ngôi vị Quán quân Học bổng tài năng ĐH FPT năm 2018.

Sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Đỗ Hải Băng lại thể hiện năng khiếu ca hát từ nhỏ. Cô bạn từng liên tục đạt danh hiệu quán quân của nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ của các tỉnh thành. Dù vậy phải đến khi ghi danh tại cuộc thi FPT University Talent, tài năng của cô gái Thái Nguyên mới được khẳng định.

Chiến thắng ngoạn mục với ca khúc “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” trong đêm chung kết FPT University Talent 2018, Hải Băng nhận được 30 triệu đồng tiền thưởng và một suất học bổng toàn phần vào ĐH FPT. Băng cho biết giải thưởng đã mang đến thay đổi lớn và khiến cô bạn có cơ hội phát triển bản thân nhiều hơn.

Gần một năm học tập tại trường F, Hải Băng được tạo điều kiện để đứng trên nhiều sân khấu lớn nhỏ. Không chỉ phát triển khả năng hát, Băng còn có thể tự tin chơi đàn bầu - một loại nhạc cụ được ĐH FPT yêu cầu trong môn Nhạc cụ truyền thống. “ĐH FPT giúp mình phá bỏ mọi giới hạn của bản thân, đây là điều mà trước đây mình chưa từng nghĩ bản thân có thể làm được”, Đỗ Hải Băng cho biết.

3-3792-1556868818.jpg

 Dự kiến, đêm chung kết FPT University Talent năm nay sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 6/2019. 

Sau dấu ấn của Trần Hồng Diệu Linh và Đỗ Hải Băng, năm nay, cuộc thi chính thức trở lại từ ngày 17/4. Quỹ học bổng 2019 lên tới 3 tỷ đồng. Đây là năm thứ 3 FPT University Talent được tổ chức nhằm tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao; từ đó phát triển phong trào học sinh sinh viên ĐH FPT.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi. Tại vòng sơ loại kéo dài từ 17/4 đến 17/5, clip tài năng của thí sinh sẽ được đăng tải lên fanpage ĐH FPT để nhận bình chọn. Dựa vào điểm bình chọn, BTC sẽ chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Quán quân FPT University Talent 2019 có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và các mức học bổng từ 50%, 70%, 100%. Ngoài 3 giải chính, FPT University Talent 2019 còn có 5 giải phụ: Giải Ấn tượng, Giải Sáng tạo, Giải Phong cách, Giải Triển vọng, Giải Sao online dành cho các phần dự thi xuất sắc.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()