Chúng ta

Người nhà ‘Cáo’ rủ nhau ‘công phá’ cuộc thi ‘Tôi chạy bộ’

Thứ tư, 15/1/2020 | 13:50 GMT+7

Cuộc thi “Tôi chạy bộ” đang dần đi tới hồi kết. Nhiều bài dự thi được người FPT Telecom gửi về vào phút chót và bất ngờ sở hữu số lượng tương tác “khủng” tại Workplace.

Hôm nay (15/1) là ngày cuối cùng gửi bài dự thi của cuộc thi “Tôi chạy bộ” do CLB FPT Runner tổ chức. Dù được gửi vào thời điểm cuộc thi sắp kết thúc, nhưng bài viết “Tôi làm được và bạn cũng thế!” của cô nàng nhà Cáo Mai Phạm Như Ý đang dẫn đầu chuỗi bài thi với hơn 400 lượt thích, gần 300 bình luận và 160 lượt chia sẻ. Ý chia sẻ hình ảnh của mình khi tham gia giải Techcombank Marathon 2019 với cự ly 21km. Chị bộc bạch, trước thời điểm đó, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ chinh phục được quãng đường 5km, chưa nói đến 21km.

Mai-Pham-Nhu-Y-Toi-chay-bo-2-7805-157906

Mai Phạm Như Ý tại giải chạy Techcombank Marathon 2019. Ảnh: NVCC

Khi mới bắt đầu tập chạy bộ, Ý chỉ chạy được chừng 3km là đôi chân đã “chống đối”, không còn nghe theo ý mình. Tuy nhiên không vì thế mà chị nản lòng. Mai Phạm Như Ý đã lên kế hoạch rèn luyện thể lực nghiêm túc. “Tôi biết, để cơ thể quen với nhịp chạy thì chỉ có cách là duy trì tập luyện. Để hình thành một thói quen, mỗi người cần có ít nhất 21 ngày”.

Nhờ có chạy bộ, cơ thể của Ý đã săn chắc và thon gọn hơn. Ý không còn ốm vặt và tinh thần ngày một thêm phấn chấn. Cô gái xinh xắn nhà Cáo khẳng định: “Tin tôi đi, khi bạn buồn hay có điều gì đó khó nghĩ, hãy xỏ giày và chạy. Vì lúc đó bạn chỉ thấy “mệt” chứ không còn thấy buồn nữa. Đừng bao giờ tự đặt ra bất cứ giới hạn nào cho bản thân, chỉ cần bạn có quyết tâm đủ lớn, bạn sẽ chinh phục được mọi mục tiêu”.

Mai-Pham-Nhu-Y-Toi-chay-bo-PNG-3784-1579

Bài viết của cô nàng nhà "Cáo" đã truyền cảm hứng tới nhiều đồng nghiệp. Ảnh chụp màn hình. 

Cũng xuất hiện vào phút chót và nhanh chóng đứng vị trí thứ 2 về lượng tương tác (tính đến thời điểm sáng ngày 15/1) là bài chia sẻ xúc động của anh Nguyễn Quốc Tuyên với tựa “Ba ơi, hôm nay ba vô địch không ba”.

“Đó là câu hỏi mà con gái tôi hỏi khi ngày đầu tiên diễn ra chiến dịch chạy bộ Foxsteps. Câu hỏi này tôi phải nói dối con gái, ừ hôm nay ba vô địch rồi. Nói xong tôi quay mặt đi, và khóc lúc nào không biết. Thật ra hôm đó, tôi không vô địch nhưng hôm trước, tôi có hứa con gái là mai ba sẽ vô địch. Một đêm không ngủ rồi xỏ giày chạy. Và cũng từ đó tôi quyết tâm về nhất một ngày, để lời nói dối không phải hổ thẹn với con gái. Và hôm sau tôi đã về nhất ngày, trong lòng vui không thể nào tả nổi” - ông bố trẻ trải lòng.

Sau đó, anh nỗ lực luyện tập với chế độ chạy khắt khe và kỷ luật. “Cứ thế, ngày nào trung bình tôi cũng chạy được 40 - 60km, nhiều dân chạy phong trào gọi tôi là con quái vật trong làng chạy bộ. Tôi quyết định lập kỉ lục cho bản thân khi Foxsteps gần kết thúc, đó là 125km. Cuối cùng, kết thúc hành trình Foxsteps, tôi đã di chuyển được hơn 1.000km. Giờ tôi vẫn không thể tin mình làm được”. Tuyên chia sẻ, “Chỉ cần có mục tiêu, kế hoạch, động lực và sự kiên trì, thì không gì là không thể”.

Nguyen-Quoc-Tuyen-8195-1579065662.jpg

Toàn bộ số tiền thưởng nhận được sau khi chạy, anh Tuyên (ngoài cùng bên phải) đã dành tặng đến các em nhỏ Làng trẻ SOS Huế. Ảnh: NVCC

Cuộc thi "Tôi chạy bộ 2019" được diễn ra từ ngày 1/1 tới ngày 15/1. Theo đó, người dự thi sẽ chia sẻ câu chuyện, kỷ niệm chạy bộ của bản thân hoặc của đơn vị đang công tác. Bài dự thi được trình bày dưới dạng bài viết và đính kèm ảnh hoặc video. Tất cả người FPT đều có thể tham gia bằng cách đăng bài dự thi vào nhóm FPT Runner tại Workplace tại link này, tag tên 5 đồng nghiệp của mình và gắn hashtag “#FPTRunner2019”. Hiện tại, cuộc thi đã thu hút 11 bài dự thi hợp lệ. 

“Tôi chạy bộ” sẽ trao 2 giải thưởng gồm: giải Tương tác và giải Chất, mỗi giải 1 đồng hồ Garmin Forerunner 45 do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tài trợ. Đúng như tên gọi, giải Tương tác sẽ được trao cho bài viết có nhiều tương tác (like, comment, share) nhất, tính đến 24h ngày 15/1. Giải Chất sẽ được trao cho bài viết có nội dung hay nhất do Ban tổ chức lựa chọn. Danh sách giải thưởng sẽ tiếp tục được cập nhật và công bố sau.

Cuộc thi là cơ hội để các chân chạy nhà F cùng nhìn lại một năm 2019 nhiều nỗ lực, nhiều mồ hôi nhưng đáng tự hào qua các những cung đường chạy. Mỗi câu chuyện được chia sẻ sẽ phần nào tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng chạy bộ tới mọi cá nhân trong ngôi nhà áo cam. 

Khánh Linh

Ý kiến

()