Chúng ta

Người nhà 'Cáo' nô nức đăng ký VnExpress Marathon 2020

Thứ tư, 11/12/2019 | 16:21 GMT+7

Chạy để khỏe, khỏe để đầu óc minh mẫn. “Khi khỏe, chúng ta sẽ sáng tạo hơn, mấy cuộc thi như iKhiến chỉ là chuyện nhỏ”, anh Phạm Thanh Tuấn (GĐ Vùng 5 FPT Telecom) khẳng định.

Trong năm 2020 sắp tới, VnExpress sẽ tổ chức 3 giải chạy lớn. Vào đêm 7/3 đến rạng sáng 8/3/2020, giải chạy VnExpress Marathon Hanoi Midnight sẽ diễn ra tại các tuyến đường trung tâm của thủ đô. Tiếp đó, 5/4/2020 là giải VnExpress Marathon Huế và 7/6/2020 là giải VnExpress Marathon Quy Nhơn. Mỗi giải chạy đều mang một đặc trưng riêng của từng miền đất như trải nghiệm đêm Hà Nội, khám phá lăng tẩm Huế, hay đón bình minh trên biển Quy Nhơn.

Tinh thần chạy bộ đã ngấm sâu trong máu người Viễn thông từ lâu. Lãnh đạo nhà "Cáo" - anh Chu Hùng Thắng (PTGĐ FPT Telecom) vui vẻ cho biết mình sẽ tham gia giải Hanoi Midnight tại cự ly 21km và Huế với cự ly 42km. Anh Thắng đã tham gia giải chạy của VnExpress tại Quy Nhơn hồi giữa năm nay, bởi vậy lần này anh muốn trải nghiệm chạy ở những khu vực mới.

Còn anh Nguyễn Hoàng Linh (PTGĐ FPT Telecom) chọn cự ly 42km tại giải Hanoi Midnight và 21km tại Huế. Anh Linh cũng cho hay, phong trào chạy đã trở thành văn hóa của nhà 'Cáo' nên mọi thành viên đều chủ động đăng ký, không cần phải “bị lôi kéo” thì mới tham gia.

Là thành viên CLB Fox Run - nhóm chạy của nhà Viễn thông, anh Võ Duy Phúc (GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2, thuộc Vùng 5) tiết lộ nhóm sẽ có 30 chân chạy sẽ tham gia cả 3 giải của VnExpress trong năm 2020. Fox Run từng cùng nhau chinh phục các giải chạy quy mô như: Đà Lạt Ultra Trail 2018, VnExpress Marathon Quy Nhơn 2018,…

78631102-548704105911662-68192-5342-3792

Đội quân "hung hãn" của anh Phúc đã đồng hành cùng nhau chinh phục nhiều giải chạy. Ảnh: NVCC

Để có thể lực tốt, nhóm tổ chức sinh hoạt đều đặn vào thứ Bảy hàng tuần. Tại đó, các vận động viên nhà 'Cáo' trao đổi với nhau về kinh nghiệm chạy, lên kế hoạch phân bổ thể lực hợp lý từng chặng để tránh tình trạng vọp bẻ khi thi đấu.  

Tinh thần chạy của các lãnh đạo, nhân viên nhà Viễn thông luôn vô cùng máu lửa. Anh Phạm Thanh Tuấn (GĐ Vùng 5 FPT Telecom) cho biết mình cũng vừa đăng ký tham gia giải VnExpress Marathon Huế 2020 ở cự ly 21km. 

Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần chạy của CBNV nhà 'Cáo'. Chạy giúp mỗi người rèn luyện thể lực, cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Chạy để khỏe, khỏe thì đầu óc mới minh mẫn. "Khỏe thì mới sáng tạo, và khi ấy những cuộc thi như iKhiến chỉ là chuyện nhỏ". Vì vậy FPT Telecom sẽ hưởng nhiều lợi ích từ việc nhân viên của mình khỏe mạnh, năng động, hạnh phúc.  

ftel-chay-4537-1576028804.jpg

CLB Fox Run của FPT Telecom sinh hoạt đều đặn vào sáng thứ 7 hàng tuần. Ảnh: NVCC

FPT Telecom sở hữu nhiều chân chạy “có tiếng”. Điển hình như anh Quách Tô Phong vừa được Ban tổ chức Techcombank Marathon mời làm pacer (người dẫn tốc) cho các VĐV cự ly 42km, vào ngày 8/12 vừa qua. Đặc biệt, cũng tại giải chạy này, anh Lê Tấn Thành (GĐ FPT Telecom Bến Tre) đã trở thành runner chạy nhanh nhất nhà F năm nay. Anh xuất sắc đạt được thành tích 3h47p với cự ly 42km.

Anh Lê Tấn Thành nhận định việc tham gia các giải chạy giúp người nhà Cáo vừa nâng cao sức khỏe, vừa gắn kết tình đồng đội. Là người đứng đầu FPT Telecom Bến Tre, anh Thành cho biết đơn vị mình đang lên kế hoạch tổ chức các hoạt động chạy tiếp sức cho CBNV. Theo anh, chạy tiếp sức thêm phần phát huy tinh thần tập thể, đồng đội.

Với mục tiêu mở ra sân chơi lành mạnh cho người yêu thể thao, nhất là chạy bộ, VnExpress tổ chức giải VnExpress Marathon. Với giải VnExpress Marathon Hanoi Midnight, 500 người nhà F đăng ký thành công sớm nhất sẽ được nhận về áo FPT Runners. Không chỉ vậy, trong cả 3 giải chạy VnExpress Marathon tại Hà Nội, Huế, Quy Nhơn sắp tới, người FPT còn nhận được mức chiết khấu 30% khi đăng ký qua tổng hội các công ty của Tập đoàn hoặc qua email của BTC. Các runner FPT đã đăng ký trước khi nhận thông báo giảm 30% sẽ được hoàn tiền bằng cách gửi thông tin qua 2 email: Vmquynhon@vnexpress.net hoặc Vmhue@vnexpress.net. Độc giả truy cập link này để đăng ký tham gia các giải chạy. 

IAAF-AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới - Hiệp hội Marathon Thế giới) công nhận VnExpress Marathon đạt tiêu chuẩn quốc tế và là một trong bốn giải chạy lớn tại Việt Nam. Trong đó, giải VnExpress Marathon Quy Nhơn tổ chức hồi giữa năm thu hút đến 7.000 runner trong và ngoài nước.

>> Lập trình viên giảm 60kg sau 2 năm chạy bộ 

Khánh Linh

Ý kiến

()