Chúng ta

Người FPT Software thay avatar mừng chi nhánh Đà Nẵng tuổi 15

Chủ nhật, 9/8/2020 | 15:28 GMT+7

Người Phần mềm đang háo hức thay ảnh đại diện trên Facebook kèm khung hình gửi gắm thông điệp 'Thanh xuân của tôi', 'Nhà của tôi'... mừng FPT Software Đà Nẵng bước sang tuổi 15 (13/8/2005 - 13/8/2020),

Theo đó, FPT Software Đà Nẵng vừa phát động chương trình cùng thay ảnh đại diện Facebook (avatar) gắn khung hình (frame) mang thông điệp mừng tuổi 15 của nhà Phần mềm Đà Nẵng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đây cũng là cách mà Phần mềm Đà Nẵng khích lệ tinh thần, giúp CBNV công ty có cơ hội ôn lại những kỷ niệm, thể hiện tình yêu với FPT Software Đà Nẵng. Ngoài ra, những lời chúc gửi tới đơn vị trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp cũng là niềm động viên rất lớn. Mỗi lời chúc, câu chuyện của mọi người sẽ là nguồn trợ lực tinh thần giúp nhà Phần mềm Đà Nẵng vượt qua khó khăn và chiến thắng Covid.

untitled-2-8842-1596906809.jpg

Chương trình thay ảnh đại diện kèm khung hình hướng đến chào mừng FPT Software Đà Nẵng tuổi 15. (Ảnh chụp màn hình)

Tất cả CBNV FPT Software và bạn bè, người thân khắp 3 miền đều có thể tham gia bằng cách thay hình đại diện trên Facebook kèm khung hình có sẵn từ ngày 8/8 đến 17h ngày 13/8. Ngay sau 1 ngày phát động, mạng xã hội Facebook đã được ‘phủ sóng’ khung hình của người Phần mềm. CBNV háo hức thay ảnh, kèm theo đó là những câu chuyện, những lời chúc sinh nhật tuổi 15 rất dễ thương. Trong thời điểm thực hiện chỉ thị giãn cách để phòng, chống dịch, những khung hình với thông điệp FPT Software Đà Nẵng: Niềm tự hào của tôi, Nhà của tôi hay Thanh Xuân của tôi… đã lan tỏa và mang nhiều ý nghĩa như tiếp thêm động lực và niềm tin dành cho đơn vị và đồng nghiệp.

untitled-1-7662-1596906809.jpg

Anh Lâm Hoàng Sơn, người gắn bó hơn 20 năm với FPT Software và 11 năm với Phần mềm Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là ý tưởng của Ban Truyền thông thương hiệu FPT Software. Lựa chọn tạo nhiều khung hình (frame) cho mới mẻ thay vì 1 khung. Đơn vị chọn cách làm 10 khung với 10 nội dung khác nhau để mọi người có thể thoả sức lựa chọn cách thể hiện tình cảm của mình với Phần mềm Đà Nẵng. Các thông điệp gắn liền với khung hình cũng nhằm mục đích phù hợp với mọi người, mọi nơi, mọi thế hệ, độ tuổi…

Tham gia vào chương trình, anh Lâm Hoàng Sơn (FDN.BOD) cũng có một thống kê thú vị được chia sẻ trên trang Facebook sau khi ‘like mỏi tay 100 hình đại diện của người Phần mềm’. Theo anh, đa phần mọi người chọn khung hình ‘FPT Software Đà Nẵng: Thanh xuân của tôi’ (chiếm khoảng 50%), đặc biệt là CBNV thế hệ gắn bó trên 5 năm với công ty trong khi những nhân sự mới đầu quân thường chọn ‘Tương lai tôi’. Anh cũng lưu ý, đây chỉ là thống kê vui dựa trên nhìn nhận cá nhân, chủ yếu góp thêm tinh thần chào tuổi 15 của Phần mềm Đà Nẵng.

untitled-3-8326-1596906809.jpg

Chị Đoàn Thị Mỹ Thường, Giám đốc FPT Software Đà Nẵng hưởng ứng tham gia thay ảnh. (Ảnh chụp màn hình)

Cùng thời điểm, FPT Software Đà Nẵng cũng tổ chức cuộc thi dành cho người thay ảnh đại diện. Theo đó, bài dự thi hợp lệ cần phải thực hiện các bước: Truy cập fanpage FPT Software Đà Nẵng - nhấn like fanpage và bài đăng về cuộc thi. Sau đó người chơi thay ảnh đại diện cá nhân (avatar) ở chế độ công khai với khung hình (frame) mừng sinh nhật có sẵn. Lưu ý bài đăng cần ghi kèm hashtag #fsoftdanang15 #oneteamonedream. Comment ảnh avatar mới và câu chuyện/kỷ niệm cùng FPT Software Đà Nẵng hoặc lời chúc mừng sinh nhật ngay tại bài đăng của fanpage. Cuối cùng, để lại một số may mắn (từ 0 đến 999) và gắn thẻ 2 đồng nghiệp kèm theo.

Sẽ có 15 phần quà đặc biệt với tổng trị giá gần 5.000 gold (1 gold tương đương 1.000 đồng) dành cho CBNV thực hiện thay ảnh đại diện theo đúng các bước của chương trình đưa ra. Trong đó, 5 giải lời chúc/câu chuyện do cộng đồng chuyên môn bình chọn, mỗi giải trị giá 300 gold; 5 giải do cộng đồng mạng bình chọn, trong đó câu chuyện/lời chúc nhiều like nhất nhận thưởng 600 gold, nhiều like thứ 2 nhận thưởng 400 gold, nhiều like thứ 3 nhận thưởng 200 gold, 2 câu chuyện/lời chúc được nhiều like tiếp theo, mỗi giải nhận 150 gold.

Dự kiến giải thưởng sẽ được công bố vào 12h ngày 14/8 và được trả bằng gold qua ứng dụng myFPT. BTC cũng thực hiện chương trình quay số may mắn livestream trên fanpage FPT Software Đà Nẵng vào lúc 12h ngày 17/8 với rất nhiều phần quà giá trị khác.

Trước đó, hướng tới chào mừng FPT Software Đà Nẵng 15 tuổi, đơn vị đã bắt tay thực hiện nhiều hoạt động, sự kiện ý nghĩa. Khởi động với cuộc thi ảnh “FSofter Ngày ấy và Bây giờ”, giúp mỗi CBNV Phần mềm Đà Nẵng ôn lại chặng đường trưởng thành cùng công ty. Cuộc thi đã thu hút gần 300 người dự thi cùng nhiều câu chuyện đặc sắc. Bên cạnh đó, từ ngày 18/7, FPT Software Đà Nẵng cũng đăng cai tổ chức, tài trợ toàn bộ kinh phí giải bóng đá DIT Cup 2020 dành cho lập trình viên thuộc các công ty CNTT trên địa bàn TP Đà Nẵng.

>>Phần mềm Đà Nẵng sẵn sàng chỗ làm việc ‘dã chiến’ mùa dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()