Chúng ta

Ngược dòng ngoạn mục, FPT Telecom Vô địch Cup 13/9 miền Trung

Thứ tư, 11/9/2019 | 09:34 GMT+7

Sớm để Synnex FPT dẫn trước 2-0, nhưng binh đoàn Viễn thông vẫn kịp tìm lại cảm hứng và giành chiến thắng ngược dòng 3-2, qua đó đứng trên bục vinh quang của Cup 13/9 miền Trung 2019.

Lần đầu tiên sân FPT Massda, TP Đà Nẵng, chứng kiến một lượng khán giả đông đảo và hừng hực khí thế đến cổ động cho Cup 13/9 miền Trung. Hơn 200 cổ động viên đến từ Synnex FPT, FPT Telecom, FPT Software, FPT DPS hay FPT Retail đã phủ kín sân để chứng kiến màn so tài cuối cùng của giải đấu vào tối 10/9.

78c9264ff59512cb4b84.jpg

Cup 13/9 miền Trung bước vào hai trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch. Trong đó, chung kết là cuộc chiến giữa Synnex FPT và FPT Telecom; hạng Ba là màn so tài giữa FPT DPS và FPT Software.

Synnex FPT là đội bóng giàu thành tích và đang có phong độ cao nên không quá bất ngờ khi được đánh giá nhỉnh hơn. FPT Telecom dù sở hữu đội trẻ và đồng đều lại tỏ ra thất thường về mặt lối chơi trước các đội bóng mạnh. Nhưng với tính chất quan trọng cùng động lực đến từ khán giả đã giúp hai đội tạo ra một cuộc chiến 50 phút cân não và nhiều cảm xúc.

Khi thế trận ban đầu còn chưa được phân định rõ ràng, ngay phút thứ 5, Synnex FPT đã bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ quả phát bóng lên của thủ thành Văn Min, tiền vệ đội trưởng Duy Hiếu trong thế không bị ai kèm nhảy cao đánh đầu nối rất nhanh đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Văn Sơn.

Bàn thua sớm như đeo chì vào những đôi chân của các cầu thủ FPT Telecom. Họ tỏ ra nặng nề và nóng vội, dẫn đến những tình huống xử lý ngờ ngệch và thiếu chuẩn xác. Hưng Thịnh và Phước Trường dù cố gắng chơi lùi sâu để phối hợp nhưng vẫn không mang đến nhiều bất ngờ cho hàng thủ Synnex FPT. Ngay cả khi có được cơ hội hiếm hoi là pha xâm nhập vòng cấm ở phút 15, Phước Trường cũng chẳng thể làm tốt hơn mà dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Ở chiều ngược lại, bàn mở tỷ số như liều thuốc kích thích tinh thần cho các tuyển thủ Synnex FPT. Họ chơi khoáng đạt, đầy quyết tâm và tìm được sự hợp lý cao. Thay vì dốc toàn lực để bảo toàn cách biệt mong manh như nhiều đội bóng vẫn làm mỗi khi có chút lợi thế, đoàn quân của HLV Minh Đức vẫn mạnh dạn dâng cao tìm thêm cơ hội và liên tục đặt khung thành của FPT Telecom vào tình trạng báo động.

bc993303e0d907875ec8.jpg

Niềm vui của cầu thủ FPT Telecom khi đội nhà tìm được gỡ trước Synnex FPT.

Nhưng cũng cần nói thêm, bóng dài chính là điểm mạnh của Synnex FPT trong hiệp 1. Họ tận dụng những pha phát bóng chuẩn xác của thủ thành Văn Min cùng khả năng di chuyển thông minh trên hàng công. Chưa kể, thủ thành Văn Sơn bên phía FPT Telecom tỏ ra thiếu tự tin trong việc đoán điểm rơi của bóng. Phút 20, chính anh đã mắc sai lầm trực tiếp giúp Synnex FPT dẫn trước 2-0. 

Thua hai bàn liên tiếp, lựa chọn duy nhất đối với Viễn thông là tấn công bằng mọi giá. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự điềm đạm và hợp lý của đối phương, Văn Thông và đồng đội không dễ dàng tìm được cơ hội. 

Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-0 đủ khiến người Synnex FPT bắt đầu mơ đến những điều thần kỳ. Tuy nhiên, tất cả sớm phải trở lại thực tế, ngay sau khi giờ nghỉ kết thúc. Phút 26, hành thủ Synnex FPT để bóng chạm tay trước vòng cấm. Tiền vệ Hưng Thịnh đã có pha sút phạt hàng rào hiểm hóc đánh bại Văn Min, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho FPT Telecom.

f61e7b1a94c0739e2ad1.jpg

Chức vô địch là thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của FPT Telecom.

Đây thực sự là bước ngoặt của trận đấu, vì sau đó diễn biến trên sân hoàn toàn thay đổi. Synnex FPT không còn giữ được sự kiên định như trước nữa, thay vào đó là lối chơi đầy cam chịu và căng cứng, đặc biệt vấn đề thể lực có phần giảm nhanh. FPT Telecom thì càng được thể lấn tới, dồn dập công thành. Phút 35, Phước Trường nhận bóng trước vòng cấm và chuyền tinh tế cho Hưng Thịnh phá bẩy việt vị trước khi tung cú vẩy má ngoài hiểm hóc. Thủ thành Văn Min chỉ còn cách nhìn bóng bay vào lưới.

Liên tiếp nhận bàn thua và cảm nhận được những khó khăn đội nhà đang gặp phải, Synnex FPT có một vài sự điều chỉnh về mặt con người cũng như lối chơi. Nhưng nhìn chung họ vẫn không đủ khả năng để hạ nhiệt sức tấn công của Viễn thông. Phút 46, giấc mơ lần thứ hai liên tiếp lên ngôi vô địch của người Synnex FPT chính thức tan thành mây khói khi tiền đạo Phước Trường có pha đi bóng và dứt điểm táo bạo bên cánh phải hạ Văn Min. Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 và mang lại chức vô địch cho FPT Telecom.

Ở trận tranh hạng Ba, FPT Software và FPT DPS tạo ra một trận đấu không có nhiều bất ngờ. Đội bóng kinh nghiệm và đẳng cấp hơn đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, người hâm mộ FPT Software cũng phải chờ đến hiệp 2 mới được ăn mừng. Từ phút 30 đến 36, Thanh Toàn và Hữu Thắng lần lượt ghi bàn để ấn định tỉ số 3-0. Riêng tiền vệ Thanh Toàn lập một cú đúp.

>> Cup 13/9 miền Trung: Viễn thông quyết soán ngôi Phân phối

Việt Nguyễn

Ý kiến

()